.

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

Facebook มีแผน! ใช้ Messenger ช่วยขายของ!!


     เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พี่ Mark Zuckerberg เจ้าพ่อ IT แห่ง Facebook ประกาศเปิดแผนการขยายการทำงานของ Messenger ให้หลากหลายและดียิ่งขึ้น งานนี้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายของใน Facebook ต้องถูกใจเป็นพิเศษแน่นอน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง 


     คงจะจำกันได้ ที่ก่อนหน้านี่ Facebook ประกาศแยกตัว App ของ Facebook และ Messenger ออกจากกันอย่างสมบูรณ์ ซึ่งเรียกเสียงสรรเสริฐจากผู้ใช้ไปได้พอสมควร (อิอิ) เนื่องจากจะต้องเพิ่มพื้นที่ความจำในตัวเครื่องแล้ว การสลับไปมาระหว่าง 2 App อาจจะก่อความรำคาญให้ผู้ใช้อีกด้วย


     แต่ฟีเจอร์ที่กำลังจะเข้ามานี้ อาจจะทำให้คุณเห็นคุณค่าของการแยกทั้งสองออกจากกันมาขึ้น เพราะ Facebook จะให้คุณสั่งจองสินค้าผ่าน Messenger ได้นั่นเองและไม่จำกัดแค่หน้าเพจใน Facebook เท่านั้น ยังมีแอปพลิเคชั่นอื่นๆที่รองรับการทำงานแบบนี้อยู่ ซึ่งแอปพิลเคชั่นนั้นต้องเชื่อมต่อกัน Messenger (แม้ว่าตอนนี้จะยังมีไม่มาก แต่อนาคตรับรอง มากันเป็นตับแน่)


     การสั่งจองมีทั้งหนังสือ หรือสินค้าอื่นๆพ่อค้าจะสามารถให้คุณดูสินค้าตัวจริงก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ โดยมีทั้ง ภาพ และ VDO ให้ดูชนิดเหมือนคุณไปเลือกซื้อเองกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าหากคุณชอบ คุณก็แค่กดส่งสติ้กเกอร์ "Like" เป็นการสั่งจอง และหากคุณอยากตรวจสอบสินค้าว่าส่งถึงใหนแล้วอะไรยังไง คุณก็สามารถเช็กได้จาก Messenger  ได้เลยในทันที ไม่แน่ว่าวันนึง คุณอาจจะสั่งซื้อสินค้าจาก ZAPSMP จาก Messenger ก็ได้ ใครจะรู้ อิอิ 

ที่มา : phonearena