.

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

รีวิว Darkness Rises สุดยอดเกม Action ที่สนุกที่สุดในรอบปีนี้ !

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ darkness rises

ปลุกความมืดในตัวคุณ ...  ลืมจ่ายค่าไฟ ...  นั่นคือมุขของเพจ Jookgru เฟ้ยยย  วันนี้เราก็จะมารีวิวเกมที่พึ่งออกมาได้ประมาณสองอาทิตย์ก่อน ซึ่งสารภาพว่าตัวเองก็ได้ติดงอมแงมไปเรียบร้อยแล้วครับ 5555 เพราะว่า ถ้าจะบอกก็คือตัวผมเองก็เล่นเกมมือถือมาหลายเกมเหมือนเกมแนวๆ Action แบบนี้ออย่งาตอนนั้นที่ HIT ออกมาก็ถือว่ากราฟฟิคกับระบบ Action มันส์ สนุก สะใจสุดๆเช่นกัน ซึ่งถ้าคิดว่า HIT สนุกสุดจริง แล้วผมขอแนะนำ Darkness Rises !


ซึ่งถ้าดูจาก Trailer กราฟฟิคแล้วหลายๆคนคงจะบอกว่าภาพกราฟฟิคเกมอย่างสวย !  "แต่ว่าสุดท้ายแล้วมันก็แค่ Cinematic Cutscene พอเข้าเกมก็งั้นๆ"  นี่คงคงเป็นสิ่งแรกที่หลายๆคนแว้บเข้ามาในหัวแน่นอน เพราะว่าถ้าใครเคยเล่นเกม Mobile แนวๆนี้มาเยอะแล้วส่วนมากก็จะเจอ Trailer อย่างดีสุดท้ายพอในเกม กราฟฟิคกลับกลายเป็นหนังไม่ตรงปกเสียอย่างนั้น  ถ้างั้นผมขอไม่พูดอะไรเกี่ยวกับระบบมากครับมาดูจุดเด่นและภาพในเกมจริงๆ ไม่มี CG !!! ที่รันบน Xiaomi Mix 2 เครื่องที่ผมใช้เลยดีกว่า

เกมมือถือที่กราฟฟิคดีที่สุด !

ภาพกราฟฟิคตั้งที่ Medium เท่านั้น !
จากภาพแรกมาลองให้ดูกราฟฟิคฉากต่อสู้ในเกมกันครับ ซึ่งไม่มีการใช้ CG ที่เป็น Video playback ใดๆทั้งสิ้น "นี่คือภาพจากในเกมจริงๆ Render จากมือถือของเราเอง !!!" ซึ่งปัจจุบันเท่าที่เล่นมายังไม่เคยเกมไหนที่ Animation ตัวละครดีขนาดนี้และตรงปกมาก่อนครับ

ภาพเรียกได้ว่าสู้กับกราฟฟิคบนเครื่อง Console ได้เลย เก็บทุกรายละเอียด
ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ผมสะดุดตาเกมนี้เลยก็คือเรื่องของการออกแบบโมเดลนี่หล่ะครับ ที่ดูดีทั้งตัวละครชายและหญิง เรียกได้ว่าบรรจงกันจริงๆ ลืมพวกเรื่องเกมภาพไม่ตรงปกที่โฆษณาตาม Facebook ไปได้เลย !
แต่กระนั้น คำว่า "เกม" องค์ประกอบก็ต้องครบครันด้วย คือภาพให้สื่ออารมณ์และระบบในเกมต่างจากเกมอื่นๆเล่นที่สนุก ! งั้นเราลองมาดูจุดถัดไปกันครับที่เกมอื่นไม่สามารถทำได้แบบนี้ !


ออกแบบตัวละครได้ละเอียดทุกรูขุมขน !

แสงเงาคอนทัวร์ทุกอย่างลงตัวเปะยิ่งกว่า The Face!
สิ่งต่อมาที่เรียกได้ว่าหายากมากๆบนเกมมือถือเลยคือการตกแต่งตัวละคร ให้สะท้อนตัวตนของเรามากที่สุดนั่นเองครับ เพราะส่วนมากแล้ว คนออกแบบเกมบนมือถือมักจะคิดว่า มือถือนั้นจอเล็ก คนส่วนมากกว่าก็ไม่สนใจอะไรเรื่องตัวละครตัวเอง  จึงมักทำรูปแบบ Template ตัวละครตามสายอาชีพมาแล้ว ทั้งเซิฟคุณก็จะหน้าตาเหมือนกัน !!! เหมือนๆกันทั้งเซิฟ ราวกับว่าในเกมนี้มีฝาแฝดเราเต็มไปหมด

หันหน้าตรงถ่ายบัตรประชาชนก็ไม่กลัวเราพร้อม !
โอ๊ยยย รับไม่ได้  5555 ซึ่งผมเองก็เป็นหนึ่งในคนที่พิถีพิถันในรายละเอียดของเกมอยู่แล้ว  เราจะเล่นอะไรเราต้องไม่ตามรอยใครครับ  ซึ่งในเกม Darkness Rises เราสามารถปรับทุกอย่าง (ทุกอย่างจริงๆนะครับลึกมากจริงๆ...)   ตั้งแต่องศาคิ้ว, คาง, สันจมูก, ลำตัว เรียกได้ว่า The Sims ชัดๆ ลองดูแค่ภาพประกอบผมก็น่าจะชัดเจนแล้วนะครับ >  <

Template หน้าตาพื้นฐานของตัวละคร
อ้อลืมบอกไป แถมใครที่กลัวว่าหน้าตาตัวละครสร้างได้ละเอียดเกินไปหน่อย กลัวเล่นจริงแล้วหน้าตาไม่ถูกใจ ก็ไม่ต้องห่วงครับ เพราะเกมนี้เราสามารถแก้หน้าตาตัวละครได้เรื่อยๆตามใจเรา โดยใช้ไอเท็มภายในเกม เรียกได้ว่าทลายทุกลิมิตข้อจำกัด การตกแต่งตัวละครในเกม


ระบบต่อสู้คอมโบสนุกมันส์ทะลุล้าน

]
ฉากถล่มบอสในโหมด CO-OP กับเพื่อนเรียกว่าภาพอลังการมากจริงๆสำหรับครั้งแรกที่เล่น
พูดเรื่องกราฟฟิคไปแล้วทีนี้ลองมาดูระบบต่อสู้ในเกมกันบ้าง  ซึ่งภายใตเกมนี้เราจะเล่นเป็นมุมมองแบบ 3rd Person ครับคล้ายๆเกมเกมแนว Monster Hunter อะไรแบบนั้น โดยเกมจะมีจุดเด่นที่ความไวของคอมโบในเกม  ที่เราสามารถใช้ท่าต่อเนื่องกันได้ แล้ว Animation อะไรต่างๆจะ smooth ไปทางเดียวกันหมด ไม่ว่าจะใช้ท่าไม้ตายต่างๆก็ตาม

ด่านทดสอบสกิลเก็บเงินกับเหล่าลูกน้องยิ่งมาเยอะใช้สกิลรัวๆยิ่งสะใจ ;)
ท่าไม้ตายในเกมบวกกับสุดๆของคอมโบ

ปิดฉากด้วยภาพจัดการบอสแบบงามๆภายในเกม
แค่ภาพ Screenshot ข้างต้นอาจจะบรรยายความมันส์ได้ไม่หมดครับ เพราะนอกจากภาพที่สวยงามแล้วอีกอย่งาคือเสียงโจมตีฟันคอมโบ คือแบบมันได้อารมณ์มากๆ ยิ่งมอนมาเยอะๆ ใช้สกิลอัดยิ่งสะใจ ต้องไปลองกันเองจริงๆครับ !

โหมด PVP ทีมที่สนุกสู้กันสุดความสามารถ

โหมด PVP ตาต่อตาฟันต่อฟัน


อย่างหนึ่งที่เรียกว่าอาจจะเป็นปัญหาของเกมแนวนี้คือผู้เล่นคนไหนเติมเงินเยอะก็อาจจะมาลุมตีเราจนไม่ได้ผุดได้เกิดได้  แต่โชคดีที่ในเกมนี้ระบบ PVP นั้นมีการเรียงลำดับตามค่าพลังของตัวละคร ดังนั้นถ้าสู้แบบ PVP จับคู่เราจะ Random ให้มีค่าพลังพอๆกันเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ แล้วแน่นอนว่าก็เปิดบอทไม่ได้ในโหมดนี้ เพราะเป็นโหมดที่เราจะต้งอใช้ฝีมือของเรา  เช่นการหลบสกิลอีกฝ่ายให้ถูกจังหวะ การบล็อคแล้วสวนคอมโบกลับไป เรียกได้ว่าวืดครั้งเดียวอาจจะเปลี่นเกมได้เลย !  ฉะนั้นโหมดนี้เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตีมอนซ้ำๆแต่ชอบความเร้าใจในการใช้ ความคิดตัดสินใจต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน




โหมดทีม PVP  3vs3 ทีมเวิร์คคือที่สุด



ก็ยิ่งอัพเกรดความสนุกขึ้นไปอีกเพราะเราก็ไม่สามารถรู้ได้เช่นกันว่าใครที่จะมาจับคู่กับเรา แต่ที่แน่ๆคือระดับจะไม่ทิ้งห่างกันมากจนเกมไม่สนุกครับ  ซึ่งสนามต่อสู้นั้นจะเหมือนกับเกม MOBA ด้วยอีกต่างหากสามารถเก็บไอเท็ม เพื่อกลับไปเพิ่มเลือดหรือพลังชีวิตได้  ซึ่งโหมดนี้จะไม่ได้ขึ้นแค่กับเราคนเดียวจะขึ้นไปถึงการตัดสินใจว่าควรถอยเมื่อใด  หรือบางครั้งการไล่ตามฆ่าศัตรูคนเดียวๆ แต่กลับทิ้งเพื่อนให้สู้ลำพังแล้วเพื่อนตายแล้วทีมเราก็เสียแต้มไป อาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีนักนั่นเองครับ



ปรับแต่งชุดตัวละครได้ทุกส่วนอีกด้วย !


แน่นอนครับว่าในส่วนของเกม RPG ต่อสู้นั้น ส่วนหนึ่งที่ทำให้เราอยากเล่นต่อๆไปก็คือการมีชุด,           ไอเท็มหายากที่เรา ช่วยค่อยเล่น ค่อยๆปั้นขึ้นมาจนได้มาเป้นของเทพในตำนาน ซึ่งจุดนี้คือเสน่ห์ของ เกมหรือทุกๆอย่าง ในชีวิตจริงๆของเรานั่นเองครับ  อะไรที่ได้มาง่ายๆที่คลิกเดียว แปปๆก็คงเบื่ออยู่แล้ว  แต่ถ้าหากไอเท็ม/ ชุดเกราะที่เราชอบ  โดยปกตินั้นพออัพเลเวลก็มักจะต้องทิ้งไป  ตามสูตรเดิมๆ คืออัพเวลก็ต้องใส่ชุดใหม่ เพราะชุดเก่าค่า Status มันต่ำถูกไหมครับ ? 




แน่นอนว่า Darkness Rises ทีมผู้พัฒนาเกม นี่เรียกได้ว่าเล็งเห็นถึงจุดสำคัญที่แทบจะทุกเกมมองข้ามไป นั่นก็คือการสะสมชุดต่างๆนั่นเอง ซึ่งในเกมนี้ถ้าเกิดเราชอบชุดไหนเราสามารถ สกัดบันทึกชุดนั้นให้อยู่กับเราถาวรได้ครับ  โดยหน้าตาจะเหมือนเดิม แต่ว่าค่า Status ก็คือชุดใหม่ที่เราใส่นั่นเอง !!! เรียกได้ว่า ไม่ต้องทิ้งชุดเก่าอีกต่อไปแล้ว   ใครชอบชุดไหนก็ใช้ต่อไปได้เลยไม่ต้องทิ้ง !!! (ทำได้ทุกชิ้นอีกต่างหากตั้งแต่ทรงผมถึงชุดเกราะ !)




แค่นั้นยังไม่พอเรายังสามารถตกแต่งลายหรือสีของชุดแฟชั่น (รวมไปถึงชุดเกราะทั่วๆไป) ได้อีกด้วย ดังนั้นโอกาสที่ตัวละครของเราจะซ้ำกับคนอื่นนั้นเรียกได้ว่าน้อยมากๆ  ถ้าเทียบกับเกมอื่น ราวกับว่าเรากำลังสวมบทบาทตัวละครนั้นจริงๆนั่นเองครับ ซึ่งตรงจุดนี้น่าจะถูกใจทั้งผู้เล่นชายและผู้หญิงด้วยเช่นกันครับ ;)


ตัวเกม Optimize มาได้ลื่นที่สุด 60 FPS !

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ unreal engine 4 logo

ต้องบอกเลยครับว่าด้วยขุมพลังของเกมบน Unreal Engine 4 บวกกับ Vulkan API ผู้ที่ทำให้วงการเกมมือถือต้องพลิกโฉมภาพสวยขึ้นเป็นสิบเท่า แถมยังลื่นๆแบบนี้อีกก็คงต้องขอบคุณทางผู้พัฒนาเกมที่ตั้งใจทำเกมมาอย่างดีนั่นแหละครับ ทำให้ขอเพียงแค่มือถือเรารองรับ Vulkan API  หรือสเปคเรียกว่า Snapdragon 62x, 63x ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างมีความสุขแล้วล่ะครับ

คะแนนส่งท้าย 9/10

ต้องขอบอกเลยครับว่าไม่ได้เข้ามาวงการเกมมือถือ Action แบบนี้นานมาก และ Darkness Rises คือเป้นเกมที่ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆหลังเล่นไปได้สองอาทิตย์ยังคงรู้สึกว่าเกมสนุกอยู่ และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ถึงมาเขียนรีวิวช้านั่นเองไงครับ ฮ่าๆ



Cover art    Android  :  Download
   IOS:           Download

   ข้อดี:  + ภาพสวยที่สุดและไม่กระตุกเลยด้วย Vulkan + Unreal 4
              + ระบบการต่อสู้สนุกมากๆ  ไม่ซ้ำซาก
              + สร้างตัวละครได้ละเอียดเวอร์ๆ  ทำให้เราไม่ซ้ำกับคนอื่น
              - คนเล่นเยอะมากจนบางครั้ง Server หลุด





แจก 300 Gem จาก Dtac ทั้งรายเดือนและแบบเติมเงิน โหลด Code เติม

ภาพทั้งหมด