.

วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

The Flow เผยว่า PS Vita 3.65 + ถูกแฮคได้ทุกเวอร์ชั่นในเดือนหน้านี้


PS Vita นับว่าเป็นเครื่องเกมที่เปิดตัวมาในปี 2011 แล้วเรียกเสียงฮือฮา ได้ทีเดียวด้วยคุณสมบัติทั้งการ Touch Screen ด้านหลังเครื่องรวมไปถึงหน้าจอที่ Touch Screen ได้และความละเอียดหน้าจอที่สูงและสวยงามด้วยจอ OLED รวมไปถึงลูกเล่นต่างๆอย่าง Gyro Scope เรียกได้ว่าครบครันเสมือน Smartphone

ภาพเกม Uncharted Golden Abyss 2011
ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่นานพอสมควรที่เดียวถึงแม้ PS Vita หลังๆจะไม่ค่อยมีเกมใหม่ๆออกมารวมไปถึงข่าวที่ทางฝั่ง EU ประกาศออกมาแล้วว่าจะไม่ทำเกมในรูปแบบของ Physical Edition อีกแล้วแต่การขายเกมจะยังคงต่อไปในรูปแบบของ Digital Store ซึ่งก็คงเรียกได้ว่าใกล้สิ้นสุดอายุขัยของ PS Vita เต็มที่แล้ว  ซึ่งผมเองก็มีเกม PS Vita อยู่ 4 - 5 เกมหลักๆครับ คือ XCOM, God Eater, Samurai Warrior ที่ซื้อมาแล้วเรียกว่าเล่นคุ้มประจำ ถ้าเป้นไปได้ก็อยากจะสนับสนุนนี่หล่ะครับ แต่ด้วยช่วงหลังๆเกมไม่ค่อยมีลงภาษาอังกฤษแล้วบวกกับ เกมหลังๆก็ port มาแบบงานหยาบกระตุกบ้างมี bug อื่นๆอีกมากมาย
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ caligula ps vita
Caligula เกม J-RPG ที่มีเนื้อเรื่องและระบบการเล่นน่าสนใจเมื่อปี 2016 แต่กลับขายได้ไม่ดีเท่าไหร่

ซึ่งตรงจุดนี้เองผมก็ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดีที่เห็นวงการเกม handheld อีก platform หนึ่งต้องจากไป ซึ่งในส่วนนี้ก็ไม่รู้จะโทษทางส่วนของผู้ผลิตหรือผู้บริโภคกันแน่ที่ไม่ช่วยซื้อของแท้กัน แต่ถ้าไปดูย้อนสถิติย้อนหลังก็คงต้องบอกเลยว่า  เกมบน PS Vita นั้นขายดีเรียกว่าทุบสถิตก็ว่าได้ในช่วงออกมาใหม่ๆ แต่คงเป็นเพราะเรื่องของการบริการของ Sony เองที่ดันถอนตัวออกจากเครื่องที่ตัวเองสร้างขึ้นมาไปเสียอย่งานั้นทำให้ ผู้คนเริ่มเสียความมั่นใจกับ PS Vita ไป ... ในทางกลับกัน Nintendo กลับพิสูจน์ให้ Sony เห็นแล้วว่า Handheld นั้นไม่ได้ตายหมดยุคไป มันเป็นเพียงเพราะคุณไม่ใส่ใจ และหากินบนผลประโยชน์ไปเสียมากกว่า ถ้าคุณทุ่มเทตั้งใจดีๆ ยังมี Gamer อีกหลายท่านที่พร้อมสนับสนุนคุณอยู่ อย่างเกมบน Nintendo Switch ก็คงพิสูจน์ได้แล้วนั่นเองครับ

The Flow แสดงภาพการเจาะเข้า Kernel ของ PS Vita 3.65 - 3.68 ได้สำเร็จ 
ซึ่งล่าสุด The Flow  Hacker ผู้สามารถเจาะเข้าระบบ ของ PS Vita ใน firmware 3.65 - 3.68 ได้ออกมาแถลงว่าพวกเขาทำสำเร็จแล้วสำหรับการให้ PS Vita สามารถลง Custom Firmware ได้ (ซึ่งนำไปสู่การละเมิดลิขสิทธิ์เกมนั่นเอง) รวมไปถึงใช้ Henkaku, ENSO, Vita Shell ต่างๆได้อีกด้วย

The Flow เผย PS Vita ทุกรุ่นนั่นเองสามารถเจาะได้แล้วในวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 นี้
ซึ่งในวันที่ 1 กรกฎาคม 2018 นี้จะเป็นวันที่เขาปล่อย Firmware สำหรับใช้ในการ Hack PS Vita ให้ลงพวกเกมละเมิดลิขสิทธิ์ต่างๆได้โดยสมบูรณ์



ซึ่งก็คงเป็นผลจากที่เมื่อเร็วๆนี้ PS Vita สามารถอัพเดท Firmware ของเครื่องที่ลง Henkaku 3.60 ให้อัพไป 3.65 เพื่อเล่นเกมเวอร์ชั่นใหม่ๆได้มากขึ้น แต่ในครั้งนี้ไม่ใช่เฉพาะสำหรับเครื่องที่เคย Hack แล้วอย่างสมัยก่อนที่ต้องใช้ 3.60 ในการ Hack แต่ครั้งนี้สามารถ Hack firmware ของ 3.65 + ขึ้นได้หมดแล้ว ซึ่งในการอัพเดทครั้งนี้สิ่งที่ต้องใช้ทาง The Flow ระบุว่ายังคงต้องใช้ Memory Card ของ PS Vita ของแท้เท่านั้น ไม่สามารถใช้ SD Card ที่แปลงแล้วได้นั่นเอง สามารถตามไปอ่านได้ที่ Twitter ของ The Flow เผยสามารถ Hack PS Vita ทุก Ver. ได้แล้วไม่จำเป้นต้อง Ver. 3.6 อีกต่อไป !


ที่มา
Wololo.net