.

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

ขาลุยว่าไง?! Galaxy S6 Activeโดนตัดสเปกแลกกับบางอย่าง!?


     ผ่านมาสักพักแล้ว สำหรับการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S6 ต้องยอมรับเลยว่าเปิดตัวมาได้อย่างสวยงามจริงๆ ทั้งสเป็กและรูปร่างหน้าตากินขาดคู่แข่งไปอย่างขาดลอย แต่ก็เสียจุดยืนใหญ่ๆไปเหมือนกัน คือแบตเตอร์รี่ที่ถอดเปลี่ยนไม่ได้ SD Card ที่เพิ่มไม่ได้ (เล่น Apple ไว้เยอะ ทำเองซะงั้น อิอิ) ซึ่งบอกก่อนเลยว่า รุ่น Active เนี่ย การถอดแบตเตอร์รี่หรือการเพิ่ม SD Card เป็นจุดสำคัญที่ขาดไม่ได้จริงๆ มาดูกันครับว่าทาง Samsung เค้าจะแก้ปัญหายังไง ไม่ให้กระบทกับ Galaxy S6 ที่จะออกวางขายเร็วๆนี้กัน




     วันนี้ ทางเว็บ Reddit อ้างว่าได้ประชุมและร่วมพูดคุยกับตัวแทนของ Samsung ฝั่งยุโรป (พร้อมกับหลักฐานภาพ) เมื่อเขาถามถึงGalaxy S6 รุ่น Active ทาง Samsung เองก็เต็มใจที่จะบอกสเป็กคร่าวๆบางอย่าง เช่นการตัดสเปกบางอย่างออก เช่น สแกนลายนิ้วมือ , เซ็นเซอร์วัดอัตรการเต้นของหัวใจ ซึ่งไม่ค่อยจะมีบทบาทสำคัญนักสำหรับชาว Active ขาลุยทั้งหลาย แต่เพิ่มช่องใส่ SD Card และแบตเตอร์รี่สามารถถอดเปลี่ยนได้แทน


     นอกจากนี้เขายังพูดถึงกล้องที่บอกว่าอาจจะ"ดีน้อยกว่า S6" แบบปกติ ซึ่งถือว่าลดสเปกลงไปพอสมควรเลยทีเดียว กับการแลกมาด้วยความสามารถในการกันน้ำ ทนกระแทก เพิ่ม SD Card และแบตเตอร์รี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้


     ซึ่งตอนนี้ก็คงยังสรุปไม่ได้ ว่าทาง Samsung จะผลิต Galaxy S6 Active แบบนี้จริงๆหรือเปล่า ซึ่งหากจริง ก็ควรจะเพิ่มแบตเตอร์รี่มาให้สักหน่อย สัก 3,500 mAh แบบข่าวลือ (อยู่ในป่าหาที่ชาร์จแบตยากนะพี่ อิอิ)
     ในส่วนของราคาและวันวางจำหน่าย คงต้องคอยทาง Samsung เค้าคอร์นเฟริมมาอีกทีนะจร้าา



ที่มา  : Phandroid , reddit