.

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ร้องไห้หนักมาก! Sony จะอัพเดท Lollipop ให้กับ Xperia C3 และ Xperia T2 Ultra พร้อมประกาศวันอัพเดท Xperia Z2 Tablet !


     หลังจากมีข่าวของทางฝั่ง Samsung ที่จะอัพเดท Android 5.0 Lollipop ให้กับสมาร์ทโฟนของตนถี่ชนิดรายวันกันเลยทีเดียว มาวันนี้ ทาง Sony เองก็ประกาศรุ่นที่จะได้อัพเดทเพิ่ม หลังจากที่ประกาศมาก่อนหน้านี้ โดยบอกเพียงว่ารุ่นที่จะได้อัพเดท มีเพียงแค่ตระกูล Z เท่านั้น และไม่พูดถึงรุ่นอื่นเลย หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ Sony ที่อาจจะอัพเดทรุ่นอื่นๆ ให้เป็น Android 5.0 Lollipop เพิ่มอีกก็ได้



     วันนี้ Sony ได้ยืนยันมาแล้วว่า  Xperia C3 และ Xperia T2 Ultra จะได้อัพเดทเป็น  Android 5.0 Lollipop อย่างแน่นอน(แต่ไม่ระบุวันปล่อยอัพเดท คงประมาณช่วงครึ่งหลังของปี) โดยไม่ได้พูดถึงตัวอื่นอย่าง  Xperia E3, Xperia M2 หรือ Xperia T3  แต่อย่างใด อาจจะโชคดีแค่บางส่วนของสมาร์ทโฟนเหล่านี้ได้อัพเดทเป็น Android 5.0 Lollipop หรือดีหน่อยก็อาจจะทั้งหมดนี่ ซึ่งต้องรอดูกันอีกต่อไป



     โดย Sony Xperia C3 และ Xperia T2 Ultra เป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีสเปกไม่ได้หวือหวามากนัก เพราะมาพร้อมกับ CPU Snapdragon 400 และ RAM 1 GB ดังนั้น รุ่นอื่นๆที่สเปกคล้ายๆกัน หรือสเปกดีกว่า อาจจะได้อัพเดทเป็น Android 5.0 Lollipop ในอนาคต



     ตอนนี้ Sony เริ่มทยอยอัพเดท Android 5.0 Lollipop ให้กับสมาร์ทโฟนและ Tablet ของตนบ้างแล้ว โดย Sony ประกาศว่า จะอัพเดท ให้กับ Xperia Z2 Tablet ก่อนในสัปดาห์หน้า ตามมาด้วย Xperia Z3, Xperia Z3 Compact , Xperia Z3 Tablet Compact , Xperia C3 และ Xperia T2 Ultra ต่อไปในอนาคต
 

     ถือว่าเป็นข่าวดีสุดๆ จากทางฝั่ง Sony ที่ก่อนหน้านี้ประกาศว่าจะอัพเดทแค่ตระกูล Z เล่นเอาหักอกสาวกกันไปตามๆกัน  แต่ในเมื่อ Sony จัดให้อย่างนี้แล้ว สาวกคงโล่งใจได้บ้างว่ามีโอกาสที่สมาร์ทโฟนของตัวเองจะได้กิน Lollipop กันแบบ Samsung เสียที!!