.

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

Review : OPPO R7 Lite ตัวเล็ก กล้องดี บอดี้แน่นโครตๆ กล้อง OK แถม GPS นำไปดาวอังคาร


Review : OPPO R7 Lite ตัวเล็ก เครื่องโครตแข็ง เขกหัวหมาแตก แน่นจัด กล้องดี เสียงงั้นๆ จอสวย
ความรู้สึกแรก : มันแพงนะ รู้สึกแบบนี้เลย พอจับปุ๊บ โหย แข็งจังฟะ แข็งแรงมาก หนาแน่น ผมว่าแน่นกว่าตัวใหญ่อีก แล้วก็ ดีไซน์ไม่รกครับ  ดีไซน์เรียบๆ ด้านหน้านี่เหมือน วีแว่ เลย ไม่ใช่ก็ใกล้เคียงขั้นมาก
การจับถือมือเดียว : ทำได้สะดวกมาก ขอบจอไม่ได้บางมาก แต่ก็สวยใช้ได้  มือใหญ่ๆ รูดถึงขอบจอบนอะ หรือว่าเราฝึกมานานหว่า





Spec สเปค OPPO R7 Lite  R7 Lite  (R7kf)
Golden,Silver  มีให้เลือก 2 สี  ทอง เงิน
10990 THB  ราคาขาย
GSM 850/900/1800/1900MHz              
WCDMA 850/900/1900/2100MHz                
LTE Bands 1/3/7/8/TD-40
143 x 71 x 6.3 mm 147g(with battery)
Dual SIM (Micro + Nano)
5'', 16M AMOLED Colors 1280*720p, HD
ColorOS 2.1  Andriod 5.1 (Lollipop)      
Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615 Octa-core
Adreno 405
2G RAM +  16G ROM (Up to 128GB)
Rear 13 MP, 4128 x 3096 pixels, Schneider-Kreuznach optics , 
flash LED
Front 8  MP กล้องหน้า
Battery 2320 mAh 
LTE(DL150Mbps/UL50Mbps);
HSPA(DL42Mbps/UL5.76Mbps);
GPRS; EDGE;
Bluetooth 4.0; Wi-Fi 802.11 b/g/n
Wi-Fi Hotspot, Wi-Fi Direct, Wi-Fi Display
- Double Exposure, Colorful Night, Flash Shot, Beautify3.0
- Eye Protection Mode
- GPS/aGPS; E-compass, G-Sensor; Light & Proximity Sensor



หน้าจอเป็นยังไง ?
ด้วยหน้าจอความละเอียด HD  720P ชนิด Amoled ที่วางเม็ดสีแบบ Pentile มันจะยังคงเห็นเม็ดพิกเซลอยู่บ้างหากมองอย่างจริงจังหรือเทียบกับจอละเอียด แต่ถ้าหากมองประมาณ 1 ไม้บรรทัดก็จะทำให้มันสบายตาอยู่บ้าง ก็คมใช้ได้ครับ ไม่ได้มากมายอะไร ใช้อ่านหนังสือบนหน้าเว็บก็ได้นะ แต่ถ้ามันเล็กมาก อักษรมันจะแตก ต้องซูมเพื่ออ่าน แต่จริงๆ จากการใช้งานของผม ไม่ว่าจะจอใหญ่เล็ก การจัดหน้าเว็บ มันต้องซูมอยู่ดี ไม่มากก็น้อย จอใหญ่มันจะได้เปรียบตรงไม่ต้องซูมนี่แหละ

หน้าจอสวยมาก สู้แสงดีมาก ชนิดที่เรียกได้ว่า ตัวที่เอาไปทดสอบพร้อมกัน ยังเป็นรอง OPPO R7 Plus นิดหน่อย ตัวนี้สู้แสงดี เห็นชัดเลยไม่ต้องมาหลบมุมแดดหรืออะไรยังไงนะ สว่าง ให้เลย  9 /10
สีสันสวย คอนทราสเยี่ยม ความอิ่มสีสดใส เข้มข้น ซะเหลือเกิน ดูรายการ The Voice โครตมัน เพราะรายการเขาแสงสีจัดเต็ม สีสันมา แถมสีดำอย่างที่ทราบกันของจอ Amoled คือมันแสดงได้ดีโครตๆ แต่ก็ยังมีปัญหาของเงาตามตัวนะ ถ้ามันดำสนิท แนะนำวิธีแก้ให้ ไปดูคลิบนี้ ก็จะหาย 

ในนี้บอกไว้หมดเกี่ยวกับจอ Amoled / Super Amoled



การใช้หน้าจอในการดูรูปภาพเมื่อถ่ายเสร็จ
ยังคงคาดหวังสูงไม่ได้ เพราะ Amoled ของ OPPO R7 Lite ให้ความคมชัด แต่สี แน่นอนมันไม่ตรง มันใช้ มัลติมีเดียได้แต่เรื่องการดูภาพ คงต้องยอมรับซฮฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ ในการปรับโทนสีของ Samsung ซึ่งตรงมากๆเทียบได้กับจอคอมสีตรง และจอ Mac เลยทีเดียว แต่งมาตรง  แต่จอของ OPPO R7 Lite เวลาถ่ายรูปแล้วเห็นสีสวย สีเข้ม ให้ตีลดความสดลงก่อนเลยซัก 30 % ครับ นั่นแหละมันจะได้ภาพจริง หน้าจอออกโทนอมแดงมากกว่า OPPO R7 Plus นิดนึง แต่ไม่ต่างกันมากครับ  

ในรูปกล้องผมถ่ายออกมาค่อนข้างแดงคู่ แต่ให้ดูที่ OPPO R7 Lite มันเยอะกว่าหน่อยครับ ทาง OPPO R7 Plus จะไปทางโทนอมฟ้าหน่อย ทั้งสองเป็นหน้าจอสู้แสง สีสันดีทั้งคู้ครับ เหมาะสมกับราคา กระจกจอเป็น Corning Glorilla Glass 3   2.5 D ทั้งคู่ สวยดี



การจับถือ OPPO R7 Lite
จับถือดี ไม่บาดมือเช่นเดิม ด้วยตัวเครื่องที่กลึงมาลบเหลี่ยมหน่อยๆ แถมกระจกเป็น 2.5D สโลปลงมาพอดีมือดีครับ การจับถือเพื่อถ่ายรูปก็ทำได้ดี ไม่มีปัญหาอะไร
----------------------------------------------------------------------------------------

ตัวเครื่อง OPPO R7 Lite ทำมาจาก  Aluminium-Magnesium อลูมิเนียม แมกนีเซียม อัลลอย เหมือนตัวใหญ่แหละจ้า แต่มันแลดูแข็งเพราะมันกระทัดรัดนี่แหละ เลยดูแข็งแรงมากๆ เลยหละ 
การออกแบบก็เดิมๆ ของแบรนด์จีน อาจจะเห็นว่า คล้ายๆ วีแว่ บางรุ่น หรือ OPPO R5  นั่นแหละ คล้ายๆ กัน สวยดี เหลี่ยมๆ ขอบมนหน่อยๆ หรูหราด้วยกระจก 2.5 D บอกเลยว่าชอบกระจกอันนี้ เวลาทัชมันรู้สึกดีครับ


ตัวเซนเซอร์ เลนส์ กล้อง เช่นเดิม ทำออกมาดี ไม่รก ช่องว่างช่องไฟ พอดีสวย ครับ 




ขอบไม่ได้หนามากนะ จะไม่ได้ไล่โดนสีดำให้ขอบบางเหมือนตัวใหญ่
ด้านบน จะมีตัวใส่สัญญาณ 1 จุดครับ เป็นพลาสติกคาดขาว 


รูหูฟัง พอดีเป๊ะกับพอดี้ ตัวนี้บางกว่า OPPO R7 Plus ด้วยนะใช้ได้เลย


ด้านซ้ายของเครื่อง มีปุ่ม Power  - Lock อยู่ ต้องใช้นิ้วชี้ขวาในการกด เอื้อมข้ามมา ก็กดสะดวกดี เพราะเครื่องมันพอดีมือ
ด้านขวามือเป็นปุ่มเพิ่ม - ลดเสียง  มีช่องใส่ซิมอยู่เหนือหัวเล็กน้อย ถึง ปานกลาง ต้องใช้เข็มเล็กจิ้มนะครับ อย่าเอาเข็มมั่วมาจิ้ม แม่งเป็นรอยง่ายๆ เลยนะ ราคาตกนะ มือสองเนี่ย




ถอดออกมา OPPO R7 Lite ซิม 1 เป็น Nano ซิม 2 เป็น Micro นะครับผม ไม่งั้นก็ใส่ Micro SD Card ไป
การใช้งานทั่วไป โซเชี่ยล
ใช้งานได้ดี ไม่ค่อยเห็นอาการกระตุกอะไรเท่าไหร่ ลบทัศนคติ เกี่ยวกับ Snap615 ได้พอประมาณนะ เรื่องข้อความกระตุกๆ นี่ก็ใช้งานได้ดีครับ  แต่ไม่ใช่ไม่มีงึกๆ เลยนะ ก็มี แต่มันดีกว่าเดิมเยอะ รอมครอบก็ทำมาดี

การเล่นเกมส์ 
แม้หน้าจอจะความละเอียดต่ำกว่า OPPO R7 Plus แต่การเล่นเกมส์ยังเป็นรอง จริงๆ มันน่าจะทำได้ดีกว่านะ สงสัยต้องรอเฟิร์มแวร์แก้เพราะตอนผมเทส เขาบอกมีตัวอัพที่ทำให้ลื่นกว่านีอีก แต่จริงๆ ตอนเทสเกมส์เหมือน OPPO R7 Plus ก็ทำได้อยู่ในเกณฑ์ดี แต่ไม่ได้ลื่นปื๊ดๆ ยกตัวอย่างเกมส์ Nova 3 เล่นได้ดีครับ กระตุกหน่อยๆ เวลาโดนยิง ปกติแล้ว snap615 มันจะกระตุกจนเล่นไม่ได้ อันนี้เล่นจนผ่านด่านแบบไม่หงุดหงิดเท่าไหร่อะ คะแนนให้ 8/10 อะเรื่องเกมส์
การเทสเซนเซอร์หรือตัวฮาร์ดแวร์อื่นๆ กับการเล่นเกมส์ เป็นไปได้ด้วยดีครับ ราคาระดับนี้คงไม่ใส่อะไรกากๆ มา

ลำโพง
ด้านหลังเครื่องจะมีตุ่มเล็กๆ เพื่อวางให้ลำโพงอยู่เหนือพื้นเล็กน้อยครับ แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่ก็ดีกว่าตัวใหญ่ OPPO R7 Plus อันนั้นคือเสียงหายไปเลย หายไปเยอะ อันนี้พอฟังรู้เรื่อง ธรรมชาติของลำโพงของ OPPO R7 Lite มันไม่ได้ดังอะไรมาก พอเปิดกับเพื่อนกับฝูงได้ยินได้ดีอยู่ มิติ เสียง มันก็พอใช้ได้ เบสก็มีนิสสๆๆๆ เสียงกลางมากหน่อยๆ เวลาเปิดเรื่องมัลติมีเดีย เสียงสุดมันแลจะดูเหมือนลำโพงแตก ให้ลดมาซัก 2 ระดับ ถึงปลอดภัยครับ
ลำโพงเทียบราคาให้ 7/10 อยู่ในระดับ เสียงดังพอใช้ได้ เสียงในเกณณ์รับได้ปกติ อันนี้รสนิยมผมนะ

การจัดการความร้อน
ทำได้ดีครับ ใช้ทั้งวัน ใช้ถ่ายรูป ออกแดดแบบจัดโครตๆ ตั้งแต่เช้า ผ่านไปถึง 5 โมงเย็นยังอยู่ดี แต่ถ้าเปิดเล่น 3-4 G ด้วยแล้วเครื่องตากแดดด้วย อย่าลืมว่าเครื่องมันเป็นอลูมิเนียม มันก็จะร้อนมาก ซึ่งเป็นปกติของมือถือครับ อย่าไปตกใจอะไรมากมาย เอาเป็นว่าถ้าไม่ใช้ปิดดีกว่าจะได้ไม่ต้องรนมันร้อนเป็นปกตินะ แล้วก็จะถ่ายถอดออกมาด้านหลังเครื่อง OPPO R7 Lite เครื่องมันบางมากก็ออกมาไว จริงๆแล้วมันระบายความร้อนอยู่ให้ระวังตรงปุ้มกดเพิ่มลดเสียงหรือปุ่ม Power เพราะหากคุณเล่นหนักๆ แบบไม่ใส่เคสหรือเคสโชว์เครื่อง มีสิทธิตกใจทำเครื่องตกได้ผมเคยนะเพราะมันร้อนนี่แหละ แต่ใช้ทั่วไปไม่เป็นไรอันนี้บอกไว้เฉยๆ 
เอาเป็นว่าจัดการความร้อนดีครับเล่นปกติ พักบ้างไรบ้าง 

การใช้งานแบตเตอรี่
อยู่ในเกณฑ์ปกติครับไม่ไดอึดอะไร แต่ตอนผมถ่ายรูปบ้างพักบ้าง มันก็อยู่ได้ทั้งวัน ซึ่งผมไม่ได้เล่นโซเชียลเลยนะ ถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอทั้งวันก็ยังไหว เล่นโซเชียลน่าจะลดอยู่ที่ 13-15% ต่อ 1 ชม เปิดแสงซัก 30 เปิดลำโพงฟังบ้างไรบ้าง โดยประมาณนะครับ 

Baterry ของ OPPO R7 Lite ไม่ได้มีเทคโนโลยีชาร์จไวครับ ฉนั้นการชาร์จจะตกอยู่ที่ 2 ชม. กว่าๆ ถึงจะเต็ม
ปริมาณแบตให้มาที่ 2,300 mAh. ซึ่งไม่เยอะแต่เอาอยู่ครับ

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

กล้องถ่ายภาพ : กล้องหน้า
กล้องหน้าใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกัน และน่าจะเลนส์ตัวเดียวกันเด๊ะครับ อันนี้เดา เพราะรับภาพมาเหมือนกันซอฟต์แวร์ประมวลผลมาใกล้เคียงมาก แต่ OPPO R7 Plus เก็บได้สว่างกว่านิดเดียว นิดเดียวครับคือถ้าไม่สังเกตก็ไม่รู้ คือมันนิด นอกจากภาพที่มืดมากๆ จะเห็นได้

การถ่ายกล้องหน้าก็พอกันแสงสี ไม่เพี้ยนครับ ทำออกมาดี ดีเทคหน้าของ OPPO R7 Lite มันไม่ได้ทำให้หน้าส่วางขึ้นมาก มันจะเก็บรายละเอียดนอกเหนือพื้นที่หน้าอยู่บ้าง เรียกได้ว่าถ่ายดี ถ่ายคมทีเดียว กลางคืนคงต้องอาศัยมือนิ่งนิดๆ คือไม่ต้องนิ่งถึงขนาดว่าหยุดนิ่งเหมือนพวกเซนเซอร์ที่เล็กกว่านี้ครับ  มันก็ถายได้แล้ว

 รูปกล้องหน้าเดี๋ยวเอามาลงนะคร้าบ
                                                               รูปบน OPPO R7 Lite / ล่าง OPPO R7 Plus
จะเห็นว่ารูปบนอมเหลืองๆ เป็นสไตล์ของ R7 Lite เขาหละ แต่ถ่ายออกมาสวยนะ
มันไม่ใช่ว่าเหลืองจนเพี้ยนทุกรูป บางรูปตรงกว่าก็มี รายละเอียดภาพเต็ม OPPO R7 Lite ทำได้ดีกว่านะครับ
คงสงสัยว่าเช็ดเลนส์ หรือมือไม่นิ่งไหม สองรูปนี้ Speed Shutter นี่ 1900 UP ครับ มันคงไม่เบลอแล้วหละนะ
แต่ตัวกล้องมันทำได้เท่านี้ ก็ต้องบอกเท่านี้ รออัพเฟิร์มแวร์ก็คมเปรี๊ยะแล้ว OPPO R7 Plus นะ
แต่ว่ามันไม่ได้รายละเอียดหายจนต้องจะเป็นบ้า คืออันนี้ผมครอบแบบลึกมาก ถ้าไม่ใช้เอาไปอัดฝาบ้านให้แม่ยาย มันก็เหลือแล้ว ไม่ต้องไปตื่นเต้นอะไร ดูภาพโดยรวมมันสวย ซูม 50% คมก็พอครับ อันนี้ผมเทสกับพี่นิกแบบให้เห็นข้อแตกต่างเฉยๆ


-------------------------------------------------------------------------------------------------




บน OPPO R7 Lite / ล่าง OPPO R7 Plus


-----------------------------------------------------------------------------------------------------




บน OPPO R7 Lite / ล่าง OPPO R7 Plus
มันไม่ได้ต่างกันเลยนะ 2 รูปนี้ R7 Plus สีของข้าวเข้มกว่านิสสสเดียว คือไม่ซีเรียสครับ รายละเอียดพอกันเลย
กล้องของ OPPO R7 Lite มันก็คุณภาพดีอยู่แล้ว ตอนเช้าแยกไม่ค่อยออกหรอก นอกจากเรื่องสีสัน ว่าเอกลักษณ์ของกล้องแต่ละตัวมันโทนไหน ตรงไหน หรือยังไงแค่นั้น อันนี้ก็ใกล้เคียงมากครับ


---------------------------------------------------------------------------------------------------




บน OPPO R7 Lite / ล่าง OPPO R7 Plus
ชอบโทนไหนเลือกเลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------




  บน OPPO R7 Lite / ล่าง OPPO R7 Plus
รูปนี้ OPPO R7 Lite สีตรง White Balance แม่นกว่าครับ สังเกตตรงตึก ภาพของ OPPO R7 Plus ด้านล่างจะอมแดง ดอกไม้จะเป็นสีออกชมพูเลย เอ้า แล้วไหนพี่บอกว่า OPPO R7 Lite อมเหลือง มันแล้วแต่แสงที่ตัวกล้องจะคำนวนแล้วประมวลผลออกมาครับ บางรูปมันก็ตรงกว่า บางรูปก็ติดเหลือง แต่โทนประจำคือติดเหลืองนิสๆ นิดเดียวนะคือถ่ายเทียบจะรู้


----------------------------------------------------------------------------------------


ภาพตอนแสงน้อย : OPPO R7 Lite จริงๆ ถ่ายได้ดีในระดับมือถือราคา 10,000 + - นิดหน่อยครับ แต่ไม่ถึงกับเทพอะไร มันจะดีตรงโฟกัสไวมากนี่แหละ แล้วชดแสงได้เลย มีโหมด Pro ให้เล่นอีก คือโหมดจัดเต็มจริงๆ แม้เป็นตัวกลางๆ ค่อนไปทางเล็กก็เถอะ แต่คุณภาพกล้องหน้าหลังนี่ดีทั้งคู่ กล้องหลังมาแพ้ R7 Plus ตรงแสงน้อยแค่นั้นครับ ภาพมันดูดีแล้วแต่ขาดมิตินิดหน่อย จะให้สู้ได้อย่างไร ราคามันห่างกัน 6000 สิเนอะ แต่ถ่ายที่มืดดีสว่าง แถมมีโหมด HDR กับตอนกลางคืนมาอีกครับ แม้ว่าจะยุ่งยากในการกดเข้าไปใช้เวลาหน่อยก็เถอะ  ไปดูรูปกันแล้วดูขนาดเต็มเอานะ






ภาพบนสุด OPPO R7 Plus กลาง OPPO R7 Lite ล่าง Galaxy S6
จะเห็นว่ามันไม่ขี้เหร่นะ เพียงแต่ R7 Plus มันเจ๋ง ตรงเด๊ะ ถ่ายดี มีมิติ White Balance ดีที่สุด 
อย่างน้อยสีก็ไม่เพี้ยน อมฟ้าผสมแดง เหลือบม่วงเหมือน Galaxy S6 คือเพี้ยนจากความเป็นจริง
นี่เทียบให้ดูกับตัวใหญ่ว่าได้แค่ไหน เรื่องรายละเอียดตอนครอบไม่ต้องไปมอง ใช้มือถือระดับนี้ คงไม่ได้หวังเอาไปอัดฝาโรงแรม คือมันก็เหลือแล้วถ่ายลงเว็บ ลงเฟซ ลงอิน



บน OPPO R7 Lite/ ล่าง OPPO R7 Plus
รูปนี้สังเกตที่เพดาน รายละเอียด แสงสี OPPO R7 plus มันจะเห็นชัดกว่า อะแน่นอน ราคาแพงกว่า ถ่ายแสงน้อยดีกว่า
แต่ OPPO R7 Lite มันก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ



-----------------------------------------------------------------------------------------
โหมด Ultra HD ความละเอียด 25 ล้าน
บอกเลยว่าใช้โหมด Auto ดีกว่าครับ นิ่งไว คม โหมดความละเอียดสูง มันห่างกันไม่เยอะครับคือต้องครอบลึกจริงๆ จะเห็นแต่เห็นนี่ต้องเพ่งซึ่งมันเล็กน้อยโครตๆ แทบไม่ต่างครับ จากการทดลองถ่ายภาพ
โหมด Ultra HD หลายๆ รูปแล้วคัดตัวที่ดีมาเทียบ
แต่โหมดนี้ OPPO R7 Lite ภาพคมกว่า OPPO R7 Plus เล็กน้อยครับ อย่าซีเรียส มันต้องครอบโครตเยอะจริงๆ ไม่อัดฝาโรงแรมไม่ต้องกระวนกระวาย แต่บอกไว้ว่าใช้ Auto เจ๋งกว่าเยอะ



เปรียบเทียบโหมด Auto และ Ultra HD   OPPO R7 Lite
Ultra HD แบบตั้งขาตั้ง


Auto
บน Auto ล่าง Ultra แบบขาตั้งทั้งคู่ จะบอกว่าภาพจริงๆ มันต้องสว่างเท่าเทียมกันแต่ระยะเวลาถ่ายมันเหลื่อมล้ำช่วงเวลา มันมีรูปที่เท่ากัน แต่ความคมไม่ได้ ผมก็เลยคัดตัวที่คมมาแทน จริงๆ มันสว่างๆ พอๆกันนะครับ จะเห็นว่าความละเอียดถ้าไม่โครตซูมดู มันแยกไม่ออกเลย คือไม่ออกเลย เสียเวลา


-----------------------------------------------------------------------------------------.


งานวิดีโอ Video OPPO R7 Lite  งานวิดีโอกล้องหน้านั้น เฟรมเลตไม่ตก ถือว่าลื่นได้ดีมาก แต่เสียงที่อัดมันไม่เต็ม ยังไม่สมบูรณ์พอฟังรู้เรื่องเล็กน้อยครับ ส่วนเสียงของสภาพแวดล้อมนั้นฟังไม่รู้เรือ่งเลย

กล้องหลัง : ไม่ลิ่น หนืด กระตุก เสียงไม่ดี (ณ เฟิร์มแวร์วันที่ 13 กย. 58) รออัพครับ เสียงก็ไม่ดี ไม่คุ้มราคาครับ งานวิดีโอ จริงๆ ราคานี้มันต้องสมบูรณ์มาแล้ว เหมือนกับตัวใหญ่ทุกประการแสงฟุ้งเยอะมากเมื่อถ่ายผ่านมางถนนรถวิ่ง หลอดไฟสีส้ม ต่างๆนาๆ กระจุย อลังการมาก รบกวนวิดีโอพอสมควร


---------------------------------------------------------------


ข้อดี OPPO R7 Lite
- สเปคดีนะ ลื่นไหลดีมาก มาพร้อม Android 5.1.1
- เล่นเกมส์ลื่นดีครับ โดยรวมนะ อาจจะมีบางเกมส์เท่านั้นที่ตุก
- กล้องคุณภาพดี อมเหลืองนิดหน่อย คาดว่าเฟิร์มแวร์แก้ก็หาย
- GPS แรงดี 
- รูปทรงงานประกอบดีมากๆๆๆๆ  คือจับแล้วมันดีมากอะ ลองไปจับดู

ข้อด้อย ข้อพิจารณา OPPO R7 Lite หรือปัญหา
- กล้องอมเหลืองนิดๆ รอแก้
- งานวิดีโอกล้องหลัง เฟลมเรตต่ำ กระตุก เสียงไม่ดี
- ไมค์ตอนอีดเสียงยังไม่ดี (ใช้ในงานวิดีโอ)
- ข้อพิจารณาเล็กน้อยคือ การดูภาพบนจอ Amoled มันเข้ม เวลาแต่งต้องเผื่อไว้ด้วย

OPPO R7 Lite ดีไหม
ตอบเลยว่าเท่าที่จับมาชอบรูปทรงมาก มันแน่นเหลือเกิน ระดับ 20000 ยังสบายๆ ครับ งานประกอบดีมาก รูปทรงออกแบบมาดี คือจับแล้วรู้สึกว่าเครื่องมันแพงแน่นด้วย  กล้องคุณภาพดี โฟกัสไวมาก ใช้เลนส์กล้องตัวเดียวกับ OPPO R7 Plus

สิ่งที่ต่างจาก OPPO R7 Plus
1. ขนาดหน้าจอ  7Plus 6 นิ้ว 1080P  7 Lite 5นิ้ว 720P
2. Ram R ต่างกกันก็คือ  Plus 3GB /  R7 Lite 2 GB
3. แบตเตอรี่ R7 Plus 4100 / R7 Lite 2320 mAh.
4. ระบบ Laser Focus 
5. ระบบ สแกนลายนิ้วมือ
6.เสียงลำโพง R7 plus มีมิติกว่า ดังกว่าหน่อย
มีจะมาเขียนเพิ่ม  ราคาต่างกัน 6000

ขอขอบคุณ
ขอขอบคุณ
น้านิก ถาปนา (ช่างภาพ อาจารย์ วิทยากร และผู้วิจารย์อุปกรณ์ถ่ายภาพ)
ชื่อ Facebook นิก ถาปนา Nick Dhapana 
ผลงานรีวิวมือถือ : http://pantip.com/topic/32632134
รีวิวเทียบกล้อง Full Frame : http://pantip.com/topic/33747900