.

วันจันทร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2560

[Ep.01] สรุปข่าว IT ประจำสัปดาห์ที่ 2 เดือนมกราคม 2560 By ตั้ม GU ZAP


     สวัสดีปีใหม่ทุกๆคนนะครับ เริ่มต้นปีใหม่ด้วยเริ่มต้นอะไรใหม่ๆกันบ้างเน๊อะ บทความนี้เป็นบทความแรก และอาจจะมีต่อไปตลอดทั้งปี(ถ้าผลตอบรับดีนะ แหะๆ) เป็นการสรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์แบบเล่าสู่กันฟังง่ายๆ ชิลๆชิกๆ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาติดตามข่าว ก็เปิดดูได้ไม่เปลือง 4G ครับ




     ข่าวแรก Samsung เปิดตัวโปรดักใหม่ ตระกูล A มี มา 3 ตัว  Galaxy A3 A5 และ A7 (เพิ่ม A3 เข้ามา) โดยราคาเปิดตัวเปิดขึ้นมานิดหน่อยจาก Gen ของปี 2016 ทั้ง A5 และ A7 ส่วนราคาของ A3 นั้นยังไม่เปิดเผย คาดว่าน่าจะขายพร้อมโปรมือถือค่ายต่างๆ สเป็คเปรียบเทียบทั้งสองรุ่นก็อยู่ที่หน้าเว็บเลยจ้า


     ข่าวต่อมาเป็นข่าว Nokia เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ชื่อรุ่น Nokia 6 ( D1C) ที่ดูจากรูปการแล้ว .... ไม่ค่อยจะว้าวสักเท่าไหร่ เปิดราคามาประมาณ 8000 กว่าบาท Snapdragon 430 Ram 4 กล้องคู่ตามสมัยนิยม ถ้าจะเอาพูดตรงๆแล้ว ... ไม่น่ารอด (ถ้า Rom ดี กล้องเทพก็อีกเรื่องนึง รอดูกันยาวๆ)

เผื่อใครอยากดู VDO ตัวเครื่อง

     ต่อมา เป็นข่าวลือ Galaxy S8  ที่ค่อนข้างหนาหูเลยทีเดียวว่าไร้ปุ่มเอย แสกนนิ้วบนจอเอย ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นไปได้ ... แต่คงยากหน่อยนึง


     คิดว่าที่น่าจะเป็นไปได้มากสุดคือแสกนม่านตาแบบ Note 7 และแบตเตอรี่ .... ยังไม่เปลี่ยนผู้ผลิต ... (สงสัยห้าว กดว้าวไปทีนึง ถถถถ)


     ข่าวลืออีกข่าวนึงก็เป็นข่าวของ Oppo Find 9 (อีกแล้ว) ซึ่งก็มีหลุดมาตลอด ... แต่ก็ไม่โผล่สักที ... และคิดว่าคงจะยังไม่เข็นออกมาเร็วๆนี้ เพราะ Oppo ดูเหมือนจะแฮปปี้กับตลาดสมาร์ทโฟนสายเซลฟี่ที่เน้นกลุ่มลูกค้าผู้หญิงมากกว่า พยายามสร้างแบรนด์อิมเมจิ้นเป็นมือถือที่เหมาะกับผู้หญิง มากกว่าผู้ชายลุยๆเน้นสเป็ค ... ก็ปล่อยเค้าไป


     สุดท้ายเป็นข่าวการปล่อยอัพเดทของ Moto Z  , Nexus 6 , HTC 10 และ LG G Pad X 8.0 ที่ทะยอยปล่อยอัพเดท Android 7.1.1และ 7.0 Nougat กันบ้างแล้ว รอถือเป็นข่าวดีสำหรับคนที่มีสมาร์ทโฟนเหล่านี้อยู่ ไม่ลอยแพน๊ะจะ


     ข่าวอื่นๆสามารถติดตามได้จากเพจของพวกเรา FB : SMP Media พูดคุยสอบถามกันง่ายๆ สบายๆ แบบเพื่อนๆพี่ๆน้องๆกัน เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าจ้า