วีโว่
คือผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า 2018
และเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนเพียงหนึ่งเดียว
ที่เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 และ 2022
ปักกิ่ง ประเทศจีน – 31 พฤษภาคม 2560 – ฟุตบอลคือหนึ่งในกีฬาที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด
และการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า
คือหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นที่สนใจของผู้ชมทั่วโลก
เมื่อเร็วๆ นี้ วีโว่ (Vivo) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลก
ได้ประกาศความร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) เพื่อสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า
เป็นระยะเวลา 6 ปี ครอบคลุมการแข่งขัน 2 ครั้ง
โดยวีโว่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า 2018 และ 2022
ผู้สนับสนุนหลักอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันฟุตบอลโลก
ในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ
วีโว่จะสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 (FIFA Confederations Cup 2017) การแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า
2018
ซึ่งสหพันธรัฐรัสเซียเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2021 และการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า 2022 ที่รัฐการ์ตา
ด้วยความยิ่งใหญ่ระดับโลกของการแข่งขันเหล่านี้และความร่วมมือตลอดระยะเวลา 6 ปี
วีโว่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก
โลโก้ของวีโว่จะปรากฏบนป้ายโฆษณาบนสนามแข่ง บัตรเข้าชม ข่าวประชาสัมพันธ์
และพื้นที่ประชาสัมพันธ์หลักอื่นๆ ในทุกนัดการแข่งขัน
ลิขสิทธิ์ของฟีฟ่ายังรวมถึงโปรแกรมการตลาดสุดพิเศษ เช่น
การได้รับสิทธิ์คัดเลือกช่างกล้องพิเศษเพื่อถ่ายภาพนักแข่งด้วยสมาร์ทโฟนวีโว่ในการซ้อมก่อนการแข่งขัน
และในเร็วๆ นี้ วีโว่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก
เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้ใช้วีโว่และแฟนฟุตบอลทั่วโลก นอกจากนี้
เจ้าหน้าที่ฟีฟ่าทุกคนจะใช้สมาร์ทโฟนวีโว่ภายในการแข่งขัน
โดยความร่วมมือนี้จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ
2017 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน
ในฐานะหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก
การแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่ามีอิทธิพลอย่างมากในระดับนานาชาติ
สำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนนั้น
การได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันนี้คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม
มร. หนี ซูดง รองประธานบริหารอาวุโส
วีโว่ กล่าวว่า “ฟุตบอลคือกีฬาที่เปี่ยมไปด้วยความหลงใหลและความมหัศจรรย์
และสร้างความสุขให้เหล่าแฟนฟุตบอลจำนวนนับล้านคนทั่วโลก
จิตวิญญาณของฟุตบอลคือการพัฒนาไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง
ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในระดับโลกของการแข่งขันฟุตบอลโลก วีโว่หวังว่าเราจะเชื่อมต่อเข้ากับจิตวิญญาณของฟุตบอล
และแสดงให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานในระดับสากล
ในขณะเดียวกัน วีโว่จะนำองค์ประกอบใหม่ๆ
ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความอ่อนเยาว์และมีความเฉพาะบุคคลให้แก่การแข่งขันฟุตบอลโลกและกีฬาฟุตบอล”
ท่ามกลางแบรนด์จำนวนมากในแวดวงสมาร์ทโฟน
จิตวิญญาณที่มุ่งมั่นและพร้อมที่จะพัฒนาอยู่เสมอของวีโว่
คือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า ฟัดมา ซามูรา
เลขาธิการฟีฟ่า กล่าวว่า “ฟุตบอลและเทคโนโลยีเข้าใกล้กันมากขึ้นทุกขณะ
ทั้งในและนอกสนาม นี่คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่จะสร้างพันธมิตรกับแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก
เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกับวีโว่อย่างใกล้ชิด
และรอคอยที่จะได้เห็นบทบาทของวีโว่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกและฟีฟ่าเฟดเดอเรชันส์คัพครั้งต่อไป”
การตลาดกีฬาสู่การสร้างแบรนด์ระดับสากล
นับตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา
วีโว่ได้ขยายตลาดไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆ
ด้วยกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์ที่สร้างมาให้เหมาะกับตลาดแต่ละแห่ง
วีโว่จึงได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภคในแต่ละตลาดและเติบโตอย่างรวดเร็ว
วีโว่ยังคงลงทุนในการวิจัยและทดสอบอย่างต่อเนื่อง และได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยหลัก 7 แห่ง ทั่วประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้
วีโว่ยังทำการตลาดผ่านกีฬาต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ของแบรนด์ในตลาดสากล
ในปี 2558 วีโว่เป็นผู้สนับสนุนหลักของอินเดียนพรีเมียร์ลีก
(Indian Premier League - IPL) องค์กรกีฬาที่มีอิทธิพลอย่างสูงในประเทศในเครือจักรภพและอินเดีย
ในปี 2559
วีโว่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอ็นบีเอ (NBA) เพื่อเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอของจีน
และได้ สตีเฟน เคอร์รี ซุปเปอร์สตาร์ของเอ็นบีเอสหรัฐอเมริกา
มารับตำแหน่งแอมบาสเดอร์ของ Xplay6
สมาร์ทโฟนเรือธงของวีโว่
ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่าอย่างเป็นทางการ
วีโว่มุ่งหวังว่าจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในระดับสากลได้ในวงกว้างยิ่งขึ้น
ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอิทธิพลของแบรนด์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
วีโว่มุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำหน้าออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
และการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกคือสัญญาณที่เด่นชัดของการขยายตลาดสู่ระดับสากล