.

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

เฮ้ย!! CPU ตัวใหม่ Samsung จะรวมร่างกับ GPU แล้ว!


     เนื้อหอมสุดๆกับ Exynos 7420 ของทางฝั่ง Samsung ที่ทำออกมาได้ประทับใจพอๆกับการเปิดตัวของ Galaxy S6 และ S6 edge และดูเหมือนว่าบริษัทใหญ่ที่เกาหลีจะใช้เทคโนโลยี SoC ในชิปประมวลผลรุ่นใหม่ ที่จะใช้กับ Galaxy S7 หรือ Galaxy Note 5 ที่จะเปิดตัวเป็นรุ่นถัดไปอีกด้วย


     ทั้งผลเทสผลทดสอบความแรงต่างๆ ถือว่าไม่น้อยหน้าไปกว่า Snapdradon 810 เลย แถมยังประหยัดพลังงานและดึงประสิทธิภาพของ GPU ออกมาได้อย่างเต็มที่อีกด้วย จึงทำให้ Samsung มีแผนจะพัฒนา Exynos ตัวใหม่ให้เป็นแบบ " SoC " หรือเรียกง่ายๆคือ เอา CPU มาฟิชเจอริ่งกับ GPU หรือหน่วยประมวลผลกราฟิกนั่นเอง ผลที่ได้คือประหยัดพลังงานและแรงขึ้นกว่าเดิมแน่นอน (เหมือนกับ CPU ของ AMD ที่ทำออกมาขาย) 


     Samsung เองก็ไม่ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัว CPU รุ่นใหม่ตอนใหน แต่อาจจะเป็นตอนเปิดตัว Galaxy ตระกูล Note รุ่นใหม่ ในกลางปีนี้ หรือช้าหน่อยก็อาจจะเป็น Galaxy ตระกูล S รุ่นใหม่ ในต้นปีหน้าจ้า


     คือความจริง เทคโนโลยี SoC เนี่ยมันมีมาสักพักละ แต่มีบางเจ้าทำออกมาแล้วเจ๊งไม่เป็นท่าเพราะเรื่องของความร้อน ถ้าSamsungทำได้จริงและไม่มีปัญหาความร้อน เชื่อว่าต่อไปเราคงจะได้เล่น GTA V บนสมาร์ทโฟนของ Samsung อย่างแน่นอน อิอิ



ที่มา : gsminsider.com