.

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

หย่าขาด! Qualcomm จะทิ้ง TSMC หันไปคบ Samsung แทนเพื่อ Snapdragon 820 !!


      หลังจากมีข่าวมาพักใหญ่ ก็ได้รับคำยืนยันมาแล้วว่า Qualcomm ผู้ผลิตชิป CPU รุ่นท็อปอย่าง Snapdragon 810 จะทิ้ง TSMC ผู้ผลิตเจ้าเก่าที่ผลิต Snapdragon 810 ไป   และหันมาคบกับ Samsung แทน เนื่องด้วยเหตุผลที่ TSMC ไม่กล้าเถียงแม้แต่นิ๊ดดดเดียว!




     ยังแรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆสำหรับ Samsung นาทีนี้ ทั้งคำชมจาก Galaxy S6 และ S6 edge สมาร์ทโฟนที่ตอนนี้ยอดจองและยอดขายพุ่งทะลุเพดานบินไปแล้ว บวกกับ Exynos 7420 ตัวแรงของตัวเองที่บรรจุเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ถึงขนาดทำเอา Apple ยอมกลืนน้ำลาย อ้อนวอนขอให้ทำชิป CPU A9 ให้อีก โหหหห ท็อปฟอร์มสุดๆ


     มาวันนี้ ยักษ์ใหญ่ที่ต้องสยบต่อ Samsung อีกเจ้าคือ "Qualcomm" เจ้าของตำนาน Snapdragon ที่ทิ้งเมียเก่าอย่าง TSMC เพราะข้อผิดพลาดของ Snapdragon 810 ที่ร้อนและทำออกมาได้ไม่ตรงตามเป้า ชื่อเสียงของ Qualcomm ที่สั่งสมมาต้องมาแปดเปื้อนไปด้วย แถมตอนนี้ Samsung ได้ลดราคาในการผลิตชิปแบบ 14nm และเทคโนโลยี FinFET ที่ช่วยลดการใช้พลังงานของตน แล้วใครละจะอดใจไหว ได้ทั้งของดีและถูก เป็นผมผมก็เอา ฮ่าๆ


     โดยชิปตัวใหม่ที่ Qualcomm จะให้ Samsung ผลิต คาดว่าจะเป็น Snapdragon 820 ชิปเรือธงรุ่นใหม่ของตน และให้วิศวกรออกแบบใหม่ชนิดที่จะต้องกระทืบ Exynos ให้จมดิน เพื่อกู้ศักดิ์ศรีของตนคืนมา ชักสนุกแล้วซิ อิอิ

ที่มา : Recode , Phone Arena