.

วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รีวิว Alcatel Onetouch Flash Plus แบบหมดไส้หมดพุง! อ่านก่อนหลังหัก!!


     ห่างหายวงการบันเทิงไปนานหลายปี(ป๊ะ!) ก็ได้มีโอกาสเขียนรีวิวสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าที่สุดนาทีนี้เลยก็ว่าได้ มันคือเจ้า Alcatel Onetouch Flash Plus ที่วันนี้เราจะมาอวย! และ แฉ!! ในคราวเดียวกัน ใครที่ดูรีวิวไม่ทัน โดยลบซะก่อน มาหาอ่านเอาในนี้ได้ รับรองได้ว่าหมดไส้หมดพุงแน่นอน ใครทำใจได้แล้ว เลื่อนลงมาอ่านได้เลย ฮูเร่ๆๆๆ!!!


     Alcatel Onetouch Flash Plus ตัวที่รีวิวนี้ ได้มาจากการสั่งกับทาง Lazada (ผมสั่งไป 3 พี่แซ่บอีก 1 รวมแล้ว 4 เครื่อง) แพ็คของแน่นหนาดี ส่งไวกว่าที่คิด(อยู่ ตจว.) และมีเฉพาะสีน้ำเงินออกดำๆเท่านั้น ส่วนเคสและฟิล์มกันรอย มีเยอะแยะมากมายให้เลือก ตอนนี้กำลังเล็งๆอยู่ไว้เจอที่ถูกใจจะเอามาลงหน้าเพจนะจ๊ะ อิอิ

แกะกล่อง อิอิ
     เอาละครับ มาดูกันเป็นส่วนๆกัน
1.การออกแบบ

ข้อดี


     ถือว่าทำได้ดีกว่า Alcatel Onetouch Flash รุ่นแรกพอสมควร มุมเครื่องจากเหลี่ยมๆก็กลายเป็นขอบมนๆแบบสมัยนิยม มองด้านหลังจะคล้ายกับ Galaxy Grand มากๆ (ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่านะ อิอิ) ตำแหน่งปุ่มกดก็ถือว่าทำมาได้ดี

ข้อด้อย

     ปุ่มพาวเวอร์กับปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงไม่ค่อยแน่นหนา กดแล้วรู้สึกก็อปๆแก็บๆมาก ใครที่ใช้ iPhone มาก่อนจะหงุดหงิดแน่นอน

2.โฮมสกรีนและหน้าจอ

ข้อดี


     โฮมสกรีนสวยมากๆ ไอคอนตัวใหญ่เหมาะกับการใช้งานกับหน้าจอ 5.5" คือจิ้มไปแล้วเนี่ย โดนไอคอนแน่นอน แถมหน้าจอสวยและคมมากๆ จอ HD มีคุณภาพ ทัชสกรีนลื่นปึ๊ดๆ

ข้อเสีย

     แปลภาษาไทยออกมาได้ "แย่ !!!" โคตรบางอันนี้คือไม่มีภาษาไทยเอาซะดื้อๆ ถือเป็นการตกม้าตายที่ไม่สมกับเป็นมือถือแบรนด์เลยจริงๆ
 
3.การโทร / การจับสัญญาณ Wi-fi

ข้อดี


     - รองรับการใช้งาน 4G ได้ทั้ง 2 ซิม จับสัญญานได้ดีแม้อยู่กลางป่าเขาลำเนาไพร ฮ่าๆๆ
     - เชื่อมต่อได้ไว Wi-fi นี่ดีเกินราคามามากๆเปิดปุ๊บติดปั๊บไม่มีดีเลย์ สัญญาณไม่ดรอปแถมแรงอีกตังหาก (อวย ฮ่าๆๆๆ)

ข้อเสีย

     - 3G รองรับแค่ 900 และ 2100 เท่านั้น!! ดังนั้นใครใช้ทรู และ my cat อยู่แห้วแน่นอน Dtac ยังพอทำเนาแต่ไม่แนะนำ ดีสุดคือ 1 2 Call ใครจะใช้เครื่องนี้โปรดย้ายค่ายด้วยนะคะ อิอิ

3.โซเชียลมีเดียร์ (เฟสบุ๊ค , ไลน์ , อินตาแกรม , ยูทูป )

ข้อดี



     โซเชียลเล่นได้เกินราคาไปมากๆเมื่อเทียบกับแซมมี่ในราคาที่เท่ากัน การแสดงภาพทำได้ดีมากๆ สีสันสวยสดงดงาม ดูหนังสนุกเลยละ ลื่นปึ๊ดทุกแอปโซเชียล หายห่วง!!!

ข้อเสีย



     ใครที่ซื้อมาจะฟังเพลงโดยเฉพาะแนะนำให้ไปสอย Lenovo A7000 ซะ เพราะ Alcatel Onetouch Flash Plus เสียงไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ดีเลย เสียงแหลมจะออกมาเยอะมากๆต้องปรับอีควอไลเซอร์ถึงจะดี ลำโพงเปิดสุดเสียงแตกและดังมาก เบสไม่แน่น แต่ก็ไม่ได้ห่วยนะ เอาเป็นว่า กลางๆละกัน (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคนด้วยนะแจ๊ะ อิอิ)


4.GPS และแบตเตอรี่

ข้อดี

     - GPS จับได้ค่อนข้างจะไวและแม่นยำพอสมควร ใช้นำทางได้เลยไม่หลงแน่นอน
     - มีเข็มทิศมาให้ในตัว สามารถใช้งานเข็มทิศในโหมดออฟไลน์ได้
     - แบตเตอรี่ความจุ 3,500 mAh ขาแชทใช้กันไม่หวาดไม่ไหว(ชอบโดยส่วนตัว อิอิ)

ข้อเสีย

     - เข็มทิศคลาดเคลื่อนบ้าง (ไม่เกิน 5 องศา)
     - แบตเตอรี่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้นะแจ๊ะ

5.กล้องถ่ายรูป

*กล้องหน้า*

ข้อดี



     - ดีเลิศประเสริฐศรีมณีเด้งมากๆ มุมมองกว้างขวางชัดแจ๋วสมราคา 8MP ภาพที่ได้อยู่ในเกณดีเพราะโดยส่วนตัวผมไม่ชอบกล้องที่มันหลอกตาจนเกินไป (ถ่ายแล้วดูดีกว่าตัวจริงเยอะ ผมไม่ชอบ อิอิ)
     - อัดคลิปได้คมชัดไหลลื่นประหนึ่งกล้องราคาหลักหมื่น(เวอร์ไป ฮ่าๆ)
     - เก็บแสงได้ดีทั้งในที่มืดและสว่าง
     - ชัดเตอร์ไวมาก! (ช๊อบบชอบบ)

ข้อเสีย

     - โหมดบิวตี้รับไม่ได้ !! ปรับสุดแล้วทหารกล้าจะกลายเป็นเก้งกวางบ่างชนีในทันที! (ปรับนิดๆโอเคอยู่นะ)
     - สีของภาพซีดเหมือนไก่ตายบาตร ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Sony หรือ LG อยู่แล้วมาจับตัวนี้ อาจจะเควี้ยงทิ้งก็เป็นได้ ต้องปรับนิดนึงนะ อิอิ

*กล้องหลัง*

ข้อดี



     - ตอนแสงเยอะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมากๆเมื่อเทียบกับราคา แต่เทียบกับความละเอียด 13MP แล้ว ตกรอบ!
     - ชัดเตอร์ค่อนข้างไว โฟกัสไว ปรับความสว่างได้ง่ายแถมถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 20 ภาพอีกด้วย

ข้อเสีย



     - เมื่อเทียบกับกล้อง 13MP ตัวอื่นๆ สีจื๊ดดดดดจืด (อาจจะเป็นที่ซอฟแวร์) ถ่ายในที่แสงน้อยนี่เลิกหวังไปได้เลย กล้องหน้ายังเทพกว่าอีกในความคิดผมนะ
     - โหมด HDR อาการหนักมากกกกกกกกก ถ่ายกลางวันโอเคอยู่ ถ่ายกลางคืนจะเป็นสีแดงๆแถมมืดหนักกว่าเดิมอีก (โปรดเร่งแก้ไขโดยด่วน)
     - อัดคลิปแบบเปิดโหมด VIV (เปิดกล้องหน้าและกล้องหลังไปพร้อมๆกัน) กล้องหลังประสิทธิ์ภาพจะดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งกระตุกทั้งมืดในคราวเดียวกัน
     - กระจกครอบเลนส์กล้องหลังเป็นรอยง่ายมาก เป็นทุกเครื่อง โปรดระวังด้วยนะครับ

***เพิ่มเติม รอยหลังเลนส์เอาวีนอลขัดก็จะใสกิ้งเหมือนเดิม รู้สึกจะเป็นสารเคลือบนะ***

6.การเล่นเกมหนักๆโหดๆ

ข้อดี

     - ลื่นปื๊ดๆ ไม่มีอาการหน่วงหรือกระตุก ให้เห็นเป็นอย่างใด ประกอบกับจอที่โคตรสวยจึงเป็นเหตุให้เล่นได้ฟิลลิ่งมากยิ่งขึ้น เซ็นเซอร์ทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะเกม Asphalt 8 ดริฟง่ายมากๆ
     - ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ การทัชสกรีนจึงค่อนข้างแม่นยำ จะใช้สกิลดริฟ เปลี่ยนอาวุธ หรือกดโน็ตเพลงก็สามารถทำได้ง่ายๆ ถือว่าดีมากๆเลย (อวย ฮ่าๆๆๆ)

ข้อเสีย

     - มีอาการเครื่องร้อนให้เห็นอยู่บ้าง หลังจากเล่นไปได้สักประมาณ 5 นาที (ร้อนไม่นาน ประมาณนาทีนึงก็หายร้อนแล้ว)



สรุปรวบยอด
- เหมาะสำหรับคนที่ต้องการนำมาเล่นเกมในงบประมาณที่ไม่สูง เวิร์คมาก!!
- เหมาะสำหรับคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนจอใหญ่ จอสวย จอสว่าง จอดี จอ...
- เหมาะสำหรับคนที่เล่นโซเชียลเป็นชีวิตจิตใจ เพราะแบตเยอะไม่ต้องพกพาวเวอร์แบงค์แถมกล้องหน้าก็ใช้งานใช้การได้ดีในระดับหนึ่ง

- ไม่เหมาะสำหรับคนที่จะใช้กล้องหลังในการถ่ายภาพจริงๆจังๆ เพราะกล้องมันไม่เวิร์คจริงๆ (ถ้าเทียบกันในเรท 13MP แต่ถ้าเทียบกันในเรทราคา 4-5 พันถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี) แถมกระจกครอบเลนส์ยังเป็นรอยได้ง่ายอีกด้วย
- ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจะเอามาฟังเพลงเอามากๆ เพราะเสียงมันแหล๊มมมแหลม ต้องมีสกิลปรับแต่งนิดนึง
- ไม่เหมาะสำหรับคนที่ใช้ 3G ของ My Cat และ True Move - H เป็นชีวิตจิตใจ จะให้ดีต้อง 1 2 Call (Dtac ยังพอมีสัญญาณให้เห็นอยู่บ้าง ถือว่าแล้วแต่พื้นที่ละกัน อิอิ)


     เอาละครับ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทความสำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อมาใช้งาน เพราะด้วยข้อดีที่ดีแบบเวอร์ๆและข้อด้อยที่ค่อนข้างจะทำใจรับไหว จึงอยากให้อ่านกันหลายๆเจ้าหลายๆเว็บ (ที่ไม่อวยอย่างเดียว) เพื่อประกอบการตัดสินใจ ซึ่งถ้าชอบ(แบบผม) ก็ดีไป ถ้าไม่โดนใจ(แบบพี่แซ่บ) ก็ขาย เจ็บตัวกันไปอีก หากเพื่อนๆคนใหนมีจุดดีจุดด้อยที่ผมมองไม่เห็น บอกมาในเว็บหรือเพจก็ไม่ว่ากัน จะเติมให้นะจ๊ะ ลาก่อนจุ๊บๆ อิอิ