.

วันอังคารที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แบตหมดไว แบตอึดสังเกตยังไง

ก่อนอื่นไปทำตามนี้
1. ลบแอพที่เกี่ยวกับแบตออกให้หมด ทั้งแอพประหยัดแบต แอพเคลียร์แรม แอพเคลียแคลช
2. ปิด GPS ปิดตำแหน่ง Wifi  ปิด NFC  
3. Guesture หรือฟังค์ชั่น ตัวไหนไม่ได้ใช้ ปิด
4. ปิดการแจ้งเตือน ไลน์ เฟซบุค ปิดการจับตำแหน่งของช่อง Chat
    เสียงของไลน์กับการเตือนเฟซ ยิ่งเข้ากลุ่มเยอะ ยิ่งเปลืองแบต เด้งแม่งทั้งวัน
    จะดูค่อยกลับเข้าไปดู หรือตั้งไว้เฉพาะกลุ่มที่เข้าบ่อยให้แจ้งเตือน อันไหนไร้สาระ
    ปิดการแจ้งเตือน       ไป


5.เข้าไปปิด การแจ้งเตือนการต่อ Wifi  และ การสแกนหา Wifi
6.ปิดระบบประหยัดพลังงาน อะไรที่มีให้ทั้งหมดของเครื่อง ไม่ต้องไปเปิด รำคาญ เดี๋ยวเตือนนุ่นเตือนนี้
   เปลืองแบต ถ้าคุณจะทำอย่างที่ผมบอกนะด้านล่าง ก็ปิดไป
7. บังคับปิดแอพที่ไม่ได้ใช้  เข้าไปที่ Wifi > ขั้นสูง (Advance)


เอาติ๊กออก ไม่ให้มันสแกน



ตามแบบวิธีของผม ไม่แม่น ไม่มีทฤษฎี
ไม่ทดลองให้ดู กลับไปทำเอง 
1. ใช้เครื่อง อย่าเคลียร์แรม  แอพใช้บ่อย เวลาออกกดโฮม
    จะใช้ก็เข้าไปใช้ มันจะได้ไม่เปลืองแบต ไม่เปลืองแรง CPU ไม่เปลืองแรงส่วนอื่นๆ 

    (แอนดรอยเวอร์ชั่นใหม่ๆ ระบบ มัลติทาสมันฉลาด)

2. ปิดเกมส์ที่รันค้างไว้ หรือแอพที่ไม่ได้ใช้โดยการกด ปุ่ม Home ค้าง หรือปุ่ม Recent App ที่มีมาให้        แล้วลากออก  ไม่ต้องไปปิด เฟซไลน์ หรือแอพที่ใช้บ่อย

3. ชาร์จแบตเต็มร้อย ปล่อยทิ้งไว้ 15-25 นาที ทุกครั้ง 
    ผมจะไม่พูดถึงกรณีเครื่องมันตัดไฟเองนะ  ทำแบบนี้ตามที่บอก

4. ให้ชาร์จตามอุปกรณ์ในกล่องเขียนมาให้ 1A ก็ 1A  เครื่องไหน 2A ก็ 2A  มาตราฐานมันทำมา
     ส่วนเครื่องที่รองรับการชาร์จไว หรือ 2A แต่ให้ปลั๊ก 1A มาก็แล้วแต่ละกัน

5. ถ้าไม่จำเป็นว่าต้องแจ้งเตือนเอาเป็นเอาตาย  ให้ปิด Wifi เอาไว้ ตอนเครื่องล็อกหน้าจอ 
    อันนี้ช่วยได้เยอะ

   

ทีนี้มาดูว่าเครื่องอึด หรือไม่อึด
ก่อนจะดูว่าแบตเราเหมือนชาวบ้านไหม ให้ใช้ไปซัก 2 อาทิตย์
อันนี้ที่ผมใช้ ไม่ได้เกี่ยวกับใคร  ไอ้ที่ผมรีวิว ว่าเครื่องนี้แบตอึดไม่อึด ส่วนมากจะอึด ผมก็งงว่าทำไมคนทั่วไปใช้ไม่อึด เพราะเราใช้ไม่เหมือนกันไง บางคนวิตกจริต บางคนเคลียร์แรมแม่งทั้งวัน บางคนตั้งการแจ้งเตือนก็ไม่เหมือน แต่ถ้าคุณทำเหมือนผม เราจะมีสิทธิคล้ายกัน

ผมทำงานขายก๋วยเตี๋ยวเวลาของผมคือ  ไปขายของตอน 6 โมงเย็น ชาร์จแบตเต็ม 100
ผมจะทำแบบนี้ทุกเครื่องและทดสอบเป็นอาทิตย์  นอกจากเครื่องไหนรีวิวไว ก็จะมาเขียนอัพเดทให้ภายหลัง



18.00 - 19.30 ใช้ Wifi สลับ 3G - 4G  ตอบลูกค้า  เพื่อนๆ พี่ๆ ในไลน์ เฟซ  เฉลี่ย 5-10 นาทีตอบที
 ดูคลิบบางครั้ง 3-5 นาที ถ่ายรูป 1-2 รูป
ถ้าเครื่องที่อึดที่ผมใช้กลับมามันจะอยู่ที่ 95%  โดยประมาณ

21.00 - 22.30 ตอบเกือบตลอดนะ เปิด 3G ค้าง  บางทีก็แชร์ฮอตพอต ไม่ใช่ !!! ฮอตสปอต
เครื่องอึดๆ มันจะลดประมาณ  20%


นั่นแหละครับ ใครดูรีวิว ถ้าใช้งานประมาณนี้ ก็ตามที่ผมพูดได้เลย


สังเกตแบตว่าอึดไหม แบบของผม
ที่บ้านต่อ Wifi เท่านั้น

เปิดแสง 10-20  %  เพราะมือถือแต่ละรุ่นความสว่างไม่เท่ากันหน้าจอ  แล้วแต่ แต่เฉลี่ยของผม

เล่นเว็บตลอด 1 ชม. สลับไลน์ เฟซ  ลด  5 - 8 %  แบตอึดมากกกกกกกกกก
เล่นเว็บตลอด 1 ชม. 
สลับไลน์ เฟซ  ลด 10-12%  แบตอึด > ปานกลาง
เล่นเว็บตลอด 1 ชม. สลับไลน์ เฟซ  ลด 12-14 %  เกณฑ์ปกติ

เล่น Youtube ตลอด เปิดเสียง พอประมาณ มันขึ้นอยู่กับลำโพง ตัวฮาร์ดแวร์ด้วยนะครับ
ว่ากินไฟแค่ไหน ลำโพงแบบไหน ยังไง แต่อันนี้เอาแบบที่ผมใช้ทดลองหลายๆ เครื่อง
1 ชม. ลด 10-12 % แบตอึดมาก


ปล. มันวัดจาก 100% ลงมาก็ไม่ได้นะ เพราะบางรุ่น 100% ลดถึง 90% ไวมากแบบนี้
ให้สังเกตโดยรวมหลายๆ ตอนของแบต วัดจากหลายๆ % เอาแล้วนับ



มีอะไรจะมาเขียนเพิ่มนะครับ นึกไม่ออกละ ง่วงนอน  อิอิ