.

วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รีวิวเกม Out There ห้วงอวกาศท้ามฤตยู (นิยาย,ยาก,กลยุทธ์)


ขอต้อนรับนักบินอวกาศคนสุดท้ายของมนุษย์ชาติเข้าสู่ Out There Omega edition

จากการที่คุณได้เดินทางออกจากโลกเพื่อสำรวจหาดาวดวงใหม่เพื่อเป็นความหวังมนุษย์ชาติคุณตัดสินใจทำการแช่คนตัวเองลงไปแต่โชคร้ายการเดินทางที่ยาวนานของคุณมันไม่ได้ราบลื่นเช่นนั้น  เครื่องยนต์ได้เกิดการขัดข้องขึ้นทำให้ยานของคุณได้หลุดจากวงโคจรสุริยจักรวาล ไปสุ่สุดขอบจักรวาลอันเคว้งคว้าง  คุณจะหาทางกลับมาโลกได้อย่างไรเพียงแค่ยานอวกาศเพียงลำเดียวเท่านั้น
โดยวันนี้ผมแอดมินหวินจะมารีวิวเกมแนว Sci-fi วางแผนผสมกับ Fiction แถมความยากหฤโหดรับร้องผู้เล่นใหม่เล่นแล้วร้องแน่ๆ ด้วยการที่เมื่อเราอยุ่บนอวกาศเราเพียงลำพังทำให้ความตายมาเยือนเราได้ง่ายๆไม่ว่าจะเป็น เชื้อเพลิงหมดติดอยู่ตรงๆนั้นตลอดไป  หรือขาดออกซิเจนในยานจากการเดินทางที่ยาวนาน แม้กระทั่งยานถูกทำลายลงด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆซึ่งผมจะมาแนะนำระบบเกมอย่างคร่าวๆ
ตัวอย่างเกม 


Review & Gameplay

ในส่วนนี้ผมแอดมินหวินจะมาแนะนำวิธีเล่นคร่าวๆของเกมครับว่าน่าสนใจแค่ไหนกันส่วนความเถื่อนจะเป็นอย่างไรขอให้ทุกท่านลองไปสัมผัสด้วยตนเองครับ

1.การเดินยานอย่างง่ายๆแต่แฝงไปด้วยการตัดสินใจ

ก่อนอื่นเรามารู้จักหน้าตาของ แผนที่อวกาศกันก่อนก็คือ Space folder วงกลมสีเขียวๆคืออณาเขตที่เราสามารถใช้วาร์ปไปได้  ส่วนวงนอกสุดสีขาวคือดาวต่างๆที่มองได้ผ่านกล่องดูดาวหรือ Telescope   ส่วนสุดท้ายก็คือลูกศรสีแดงหรือเป้าหมายที่เราจะต้องให้ไปถึง  ซึ่งการข้ามแต่ล่ะระบบวงโคจรคุณจะต้องเสียเชื้อเพลิงหรือจะใช้ planetry reactor ขับเคลื่อนยานก็ต้องเสียเชื้อเพลิงตลอดหรือแม้กระทั่งเข้าไปดาวที่มีแก็สเพื่อดูดเชื้อเพลิงยานของคุณก็จะเสียความทนทานของเกราะหุ้มยานไปทำให้คุณต้องเลือกตลอดว่าจะไปขุดเหล้กมาซ่อมแล้วเสียเชื้อเพลิงหรือควรจะไปหาเชื้อเพลิงแล้วเสียความทนทานของยานซึ่งจะขึ้นๆลงๆตลอดและยังมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเข้ามาทุกๆครั้งที่คุณย้ายจากวงโคจรใหม่เสมอทำให้มันไม่ง่ายเลยที่จะเอาชีวิตรอดได้โดยไม่แพ้ !!!


2.ส่วนประกอบของยาน

ลูกศรสีเขียว คือการเข้าไปเพื่อดูว่ามีเทคโนยีอะไรที่เราสร้างได้บ้าง
ลูกศรสีแดง คือ ดูว่าสภาพยานเราเป็นอย่างไรเช่นFuel เชื้อเพลิง , Oxygen อากาศ , Hull เกราะของยาน
ลูกศรเหลือง คือส่วนการบำรุงรักษาให้ทำการลากธาตุที่เรามีอยุ่จากโกดัง (Cargo) เข้าไปใส่ในช่องเลย
ลูกศรสีม่วง คือการควบคุมอันแรกคือแผนผังดาวทำให้เราข้ามไประบบสุริยะอื่นได้ , อันสองคือวงโคจรระหว่างดาว, อันที่สามคือเปิดเมนูยาน
ลูกศรสีฟ้า คือ Specs ของยายว่ามีประสิทธิภาพแค่ไหนยายที่ต่างกันก็ทำให้ช่องโกดังเพิ่มหรือลดต่างกันด้วยนะเอ้อ Power กำลังยานคือประหยัดเชื้อเพลิงการเดินทาง  , Ecosytem ระบบอำนวยความสะดวกในยานทำให้ประหยัดออกซิเจนที่ใช้ , Resistance ความทนทานต่อสภาพแวดล้อมทำให้ยายแกร่งขึ้นทนต่ออุณภูมิและความดันสูงๆที่พร้อมขยี้ยานเป็นชิ้นๆได้


3.หน้าตาของประเภทดาวต่างๆ

อันนี้เป็นตัวอย่างดาวบางประเภทครับและเมื่อเราไปดาวต่างๆเราก็อาจพบเทคโนโลยีที่ถูกทิ้งไว้เช่นกันเพื่อให้เรามีความหวังอันเล้กน้อยเพิ่มขึ้นเพื่อชนะเกมครับ
                Gaint Gas planet ก็คือดาวที่สามารถดูดไฮโดรเจนหรือฮีเลียมมาเป้นเชื้อเพลิงได้(เกราะของยานจะลดเช่นกันจากแรงดันและความร้อนของดาวที่เต็มไปด้วยเชื้อเพลิงที่ติดไฟ)


               Rocky planet ดาวที่เต็มไปด้วยหินทำให้คุณสามารถหาเหล้กไปซ่อมยานคุณได้แต่ถ้าคุณเจาะลึกไปลาวาอาจจะทะลักออกมาก็ได้นะ....


                   Brethable Planet หรือดาวที่หายใจได้นั่นเองเมื่อคุณลงแล้วล่ะก็ออกซิเจนในยายจะถูกเติมจนเต็มทันทีแถมดาวนี้ยังมีมนุษย์ต่างดาวเช่นกันหากคุณคุยกับพวกเขาได้ถูกต้องล่ะก็คุณจะได้รับค่าตอบแทนที่คุ้มค่าแน่นอนอย่างเทคโนยีชั้นสูงต่างๆกับโอเมก้า ซึ่งเป็นวัตถุที่เป้นของโครงสร้างของทุกๆอย่างสามารถซ่อมของทุกๆชิ้นบนจักรวาลได้


                     Black hole หลุมดำถ้าหากคุณมีตัวเจาะรูหนอนแล้วล่ะก็มันจะช่วยให้คุณเดินทางไปได้ไกลอย่างมากๆเนื่องจากอวกาศเรานั้นไม่ได้เป็นวงกลมแต่เป้นคล้ายๆแผ่นกระดาษต่างหากถ้าคุณพับกระดาษแผ่นนั้นมาแล้วเจาะทะลุไปเท่ากับว่าคุณได้ไปอีกซีกของจักรวาลเลยล่ะ



4.เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน

การเดินทางในอวกาศอันเคว้งขว้างบางทีมันก็ทำให้คุณเกิดภาพหลอนเห็นศพลอยเต็มไปหมดนอกยานของคุณหรือแม้กระทั่งมีฝนอุกบาตลอยมาคุณจะทำอย่างไร...?

ส่งท้าย

ตัวเกมของ Out There นั้นก็มีประมาณนั้นมีความยืดหยุ่นสูงเหมาะกับผู้ที่ชอบการอ่านเนื้อเรื่องคำศัพท์บางคำอาจจะยากไปบ้างแต่ก็สามารถเล่นเข้าใจได้อย่างง่ายดาย ไม่ได้ยากจนเกินไปแต่ถ้าหากไม่ยอมอ่านเนื้อเรื่องเลยคุณจะทำให้เกมเสียของอย่างมากๆเลยล่ะ  ซึ่งเนื้อเรื่องที่เราพบก็คือสิ่งที่เราสร้างขึ้นมาเองโดยเกมนี้นั้นมีสิ่งที่เด่นๆทำให้น่าซื้อก็คือ
-เนื้อเรื่องที่ดำมืดกับ Hard sci-fi ใครแฟน Interstellar น่าจะชอบ
-พบกับจักรวาลที่สร้างใหม่ๆทุกครั้งเมื่อเราเริ่มเกมใหม่
-เนื้อเรื่อง event มากกว่า 300+ เหตุการณ์
-เพลงประกอบยอดเยี่ยมระดับเทพแนว Space ambient
-ความยากที่มันท้าทายโครตๆเล่นแล้วยังไงต้องตายแน่นอนรับประกัน

รางวัลของเกมที่ได้รับอย่างไม่ต้องสงสัยคือ
5/5 'Game of the Week' - TouchArcade
9/10 'Gold Award' - PocketGamer
5/5 'A triumph' - PocketTactics
4.5/5 'Excellent' - GamesRadar
8/10 - Eurogamer
Official Selection : Leftfield Collection - Rezzed Show 2013
Official Selection : Indie Games Arcade - Eurogamer Expo 2013
Official Selection : Indie MEGABOOTH - PAX East 2014
หากใครถูกใจหรือชอบก็สามารถไปซื้อได้ที่ Playstore ในราคา 150 กว่าบาทเท่านั้นเองครับและเกมนี้มีใน PC เช่นกัน

Android : คลิก
IOS : คลิก
Steam : คลิก

คะแนน  9/10  by หวิน