.

วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[Review] i-mobile i-STYLE 210 โคตรคุ้มค่าในราคาแค่ 1,760 บาท !!! (คนงบน้อยควรอ่าน)


     กราบบบบบบสวัสดีพ่อแม่พี่น้องชาวจ๊าบทุกคน วันนี้มีสมาร์ทโฟนระดับล่าง ราคาโคตรถูกมารีวิวให้ได้ชมกัน มันคือ " i-mobile i-STYLE 210" ทั้งในแง่ของความคุ้มค่า ข้อดีข้อเสีย จุดเด่นจุดด้อย ใครที่กำลังหาซื้อสมาร์ทโฟนให้ลูกหลานใช้ต้องอ่านเป็นอย่างยิ่ง รับรองจัดเต็มแน่นอน ถ้าพร้อมแล้ว ลุยยยย!!! 


สเปกแบบคร่าวๆ (ไม่ต้องใส่ใจเยอะ เพราะเราจะมองในแง่ของการใช้งานจริง)

หน้าจอ : 4.5" ความละเอียด 480 x 854
CPU : Dual Core 1.0 Ghz
Ram : 512 MB
หน่วยความจำภายใน : 4GB (เพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุด 32 GB)
2G : 900/1800 MHz 
3G : 850/2100 MHz
OS : Android 4.4.2 Kitkat
Bluetooth : 4.0
กล้องหน้า/หลัง : 2.0MP/5.0MP + Flash
แบตเตอรี่ : 1,600 mAh
ราคาท้องตลาด : 1,760 - 2,200 แล้วแต่พื้นที่


1.การออกแบบและดีไซน์


รูปลักษณ์ภายนอก มองยังไงๆ ก็คล้าย Oppo เอามากๆ (ขนาดเอาไปทายเล่นกันในเพจ 95.26% บอกว่ามันคือ Oppo) ใส่เคสปุ๊บ ไม่มีทางรู้เลยว่าเป็น i-mobile นอกซะจากคนที่เคยใช้หรือเห็นมาก่อนเท่านั้นแหละ ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีเกินราคาไปเยอะ ดูหรูดีผมชอบ ฮ่าๆ


ฝาหลังมีการเล่นลายคล้ายๆเกล็ดงู (ไม่รู้เรียกว่าอะไรเหมือนกัน)


ฝาหลังสามารถถอดเปลี่ยนได้ (ถอดไม่ยากเท่าไหร่ แต่ไม่แนะนำให้ถอดบ่อยๆ) ประกอบแล้วดูดีมาก ไม่ก็อปๆแก็ปๆเลย ฝาหลังบางแต่ยืดหยุ่นน่าดู (ดูจากรูปเลย งอขนาดนั้นยังชิลๆ)


ขอบรอบตัวเครื่องเป็นพลาสติก เล่นสีให้ดูคล้ายๆอะลูมิเนียม ปุ่มกดแน่นหนาดีมากๆ

2.โฮมสกรีนและหน้าจอ


นี่เป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่เอาเจ้าตัวนี้มารีวิวครับ หน้าจอ"สวยมากกกกกกก" คือเป็นจอที่มีคุณภาพมากๆ ไม่คิดว่ามือถือราคา 1,700 จะได้หน้าจอเทพขนาดนี้ จอดำสนิท มุมมองกว้างขวาง สีสดโคตรๆ ชอบ!! บ่องตง!!!


โฮมสกรีนก็ไม่ได้ขี้เหร่ ไอคอนสวยมากแต่เล็กไปหน่อย(หรืออาจจะชินกับหน้าจอใหญ่ก็ไม่รู้) ไม่มีธีมให้โหลดนะครับต้องเสาะหาวิธีกันเอง ทัชสกรีนลื่น ถือว่าผ่าน ณ จุดๆนี้ 

3.การโทร/การจับสัญญาณ Wi-fi


ใช้ได้ 2 ซิม ( ซิม 1 เป็น ไมโครซิม ซิม 2 เป็นซิมปกติ)การโทรใช้ได้ครับ เสียงปลายสายได้ยินโอเคเลย ตัดเสียงรบกวนได้นิ๊ดดดดนึง(ก็ตามราคา) ซื้อมาคุยกะสาวๆ ถือว่าสอบผ่านอยู่ ในส่วนของการจับสัญญาณ 3G ไม่ได้อยู่ในเกณฑ์ดีเลย จับได้แต่ช้า
2G : 900 และ 1800 MHz เท่านั้น
3G : 3G ทุกเครือข่าย แต่!!!!! รองรับแค่ 850 และ 2100 เท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมหมดนะ (ระวังกันด้วย)


การจับสัญญาณ Wi-fi อยู่ในเกณฑ์ปกติ ความแรงสัญญาณอยู่ในเกณฑ์ต่ำ(สู้ Huawei ไม่ได้) ใครที่บ้านสัญญาน Wi-fi ไม่ค่อยดี พิจรณากันนิดนึง

4.โซเชียลมีเดียร์ / ดูหนังฟังเพลง


โซเชียลเล่นได้ลื่นระดับหนึ่ง ไม่ได้ปุ๊บๆปั๊บๆซะทีเดียว มีดีเลย์ให้เห็นอยู่บ้างโดยเฉพาะ Facebook ส่วน Line และ Messenger สบายๆ 


การดู VDO จาก Youtube ปรับสูงสุดได้แค่ 480p แถมยังโคตรกระตุก เสียงไปก่อนภาพตลอด ถ้าอยากดูในสมูธ ต้องปรับเป็น 360p ถึงจะช่วยได้(นิดนึง) ใครจะซื้อไปดู VDO จาก Youtube มองข้ามซะ มันไม่ตอบโจทย์เลย ต้องโหลดลงเครื่องถึงจะลื่น


ฟังเพลงจากลำโพงอยู่ในเกณฑ์ดีมากๆถ้าเทียบกันในเรทราคานี้ เสียงออกไปทางแหลมๆใสๆหน่อย เบสไม่ลึก(มีให้พอสัมผัสได้ว่ามีเบสนะพี่ อย่าลืมหนูนะ) ระดับความดังเสียงกลางๆไม่เบาและไม่ดังจนเกินไป

5.GPS และ แบตเตอรี่


GPS ต้องรอนานมากๆ (ประมาณ 1 นาที) ถึงจะนิ่งและเริ่มจับสัญญาณได้แม่นพอจะใช้นำทาง ลองเทสกับ Google Map แล้วพูดตรงๆว่าไม่เวิร์คถ้าจะใช้นำทางจริงๆจังๆ เนื่องด้วยราคาขนาดนี้ ฟังก์ชั่นที่ไม่ค่อยจำเป็นจึงดรอปลงไป


แบตเตอรี่ให้มา 1,600 mAh ถ้าใช้งานนิดหน่อย โทรบ้าง โซเชียลหน่อย เกมนิดๆ อยู่รอดทั้งวันแน่นอน แต่ขาโซเชียล อัพเฟส อัพตัสบ่อยๆ เล่นเกมเศรษฐีกับเพื่อน พก Power Bank ไปซะ "มันไม่พอจริงๆ"

6.กล้องถ่ายรูป

-กล้องหน้า 


ทำออกมาได้เกินราคาไปมากๆ ขอชื่นชมมา ณ ที่นี้เลย เก็บรายละเอียดได้ชนิดผมตกใจอยู่พักนึง ที่สว่างที่มืดไม่ใช่ปัญหาสำหรับกล้องหน้าเลย อัด VDO ก็มีหน่วงบ้าง แต่ถ้าเทียบกับราคาแล้ว ถือว่าคุ้ม!! (ไม่มีโหมดบิวตี้นะ ถ้าจะให้แอ็บแบ้ว โหลด App อย่างเดียว อิอิ)

-กล้องหลัง


สงสัยลงทุนกับกล้องหน้ามากไป เลยใส่กล้องหลัง 5 MP แบบ...มาให้ซะงั้น  (= =') ถึงจะมี Flash ก็โฟกัสเองไม่ได้ ต้องกะระยะเอาเองว่ามันจะชัดที่ระดับใหน มีโหมด HDR มาให้แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไร VDO ลื่นดีแต่ Noies เยอะไปหน่อย ส่วนตัวคิดว่ากล้องกลังไม่เวิร์คเลย

7.การเล่นเกมแบบน้ำจิ้มๆ


เซอไพร้ยิ่งกว่ากล้องหน้าก็คงจะเป็นเกมนี่แหละครับ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเล่นซัฟเวย์ได้ลื่นระดับหนึ่ง คือถ้าเอามือถือเรทราคา 1700-2000 มาแข่งเล่นเกมกันเนี่ย ผมว่าเจ้าตัวนี้อยู่ระดับบนๆแน่นอน (ตามเรทราคานะ) ส่วนพวกเกมเศรษฐี สบายๆ (อาจจะมีหลุดบ้าง เนื่องจากสัญญาณ Wi-fi และ 3G ที่จับไม่ค่อยจะดี) ส่วนพวก 3D ระดับกลางถึงระดับสูง เลิกหวังไปเลยครับ

สรุปข้อดีข้อเสีย

ข้อดี

     - จอโคตรดี มุมมองกว้าง สีสันสวยสดงดงาม (ชอบมากๆ) ซึ่งเรทราคานี้ ไม่มีที่ใหนอีกแล้ว ฟันธง!
     - กล้องหน้าโอเคเลย คมชัดเกินราคา
     - ดูหรูหรา แบตถอดเปลี่ยนได้
     - ไอคอนสวย (แต่เล็กไปนิด)
     - สลับแอปไวเมื่อเทียบกับ Ram 512 MB ด้วยกัน
     - เกมระดับล่าง ลื่น ระดับกลาง พอมีลุ้น ระดับสูงเลิกหวัง (แต่ถ้าในราคานี้ คุ้มนะ)
     - 2 ซิม เพิ่ม Micro Sd Card ได้ (ซิม 1 3G เป็นแบบไมโครซิม ซิม 2 2G แบบปกติ)
     - ลำโพงโอเค ดังและใสระดับหนึ่ง

ข้อเสีย

     - กล้องหลังใช้การใช้งานไม่ได้เลย ถึงจะมี Flash กับ HDR มาก็เถอะ
     - เล่น VDO ของ Youtube กระตุกโคตร เสียงไปก่อนภาพตามหลัง (ดีเลย์ประมาณ 1-2 วิ)
     - แบตเตอรี่ 1,600 ไม่พอสำหรับขาแชทและคอเกม ต้องพกพาวเวอร์แบงค์กันอีก
     - แยกระหว่างพื้นที่ลง App และ พื้นที่จัดเก็บ (ลง App ได้น้อยลงนั่นเอง)


ส่งท้ายกันนิดนึง :  ก็จบไว้แค่นี้สำหรับการรีวิวแบบจัดเต็มสำหรับ i-mobile i-STYLE 210 ที่ถือว่าถูกและคุ้มค่ามากๆในราคาไม่ถึง 2,000 บาท มีทั้งข้อดีข้อเสียที่ต้องยอมรับให้ได้ก่อนตัดสินใจซื้อ อย่าลืม! ว่าราคาของมันแค่ 1,700 บาท จะเอาไปเทียบกับตัว 5,000 - 10,000 ก็คงจะไม่ได้ เรทราคาแค่นี้ ก็ทำได้แค่นี้ละครับ ล่าก่อน จุ๊บๆ -3- #tump 

*** บทความนี้เขียนโดยเว็บ ZAPSMP หากใครจะนำไปใช้หรือเผยแพร่ ให้เครดิตกันนิดนึงนะแจ๊ะ***