.

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

Review รีวิว : Vivo Y35 ราคา 8,900 บอดี้สวย เครื่องลื่น GPS ไปดาวอังคาร



vivo y35 เปิดตัวราคา 8,900 เป็นรุ่นระดับกลางค่อนไปล่าง ที่เน้นคุณภาพโดยรวม เสียงกล้อง มาเลย
เซนเซอร์ภาพและซอฟต์แวร์ประมวลผลกล้อง นี่ผมว่าทำออกมาดีนะ ใช้ได้เลย







Spec สเปค vivo y35
Display หน้าจอ 5 inch. 1280x720p IPS 294 ppi 67.96%
CPU : Snapdragon 410 MSM8916 Quad - Core 64 bit 1.2 GHz.
GPU : Adreno 306 400 MHz.
Ram : 2 gb 533 MHz. LPDDR3 single Channel
Storage ": 16 gb.
Support Micro SD Card : 128
Rear Camera 12.98 MP. Cmos 13 ล้านพิกเซล
Front Camera 4.92 MP. กล้องหน้า 5 ล้าน
Battery : 2,300 mAh. Li-Polymer
GPS , A-GPS , GLONASS , Beidou แรงมาก



หน้าจอ : หน้าจอคอนทราสเยอะครับ แต่ความอิ่มสีไม่ได้เข้มจัดจ้าน มันก็ยังอยู่ในเกณฑ์ดี หน้าจอสว่างนะครับ แต่สู้ได้ไม่ได้ดีเวอร์ คือถ้าแดดไม่จัดมากยังคงสู้ได้ แต่ถ้าแดดบ่าย 2 หรือแสงสะท้อนมองยาก แต่พอเวลาอยู่ในที่มืด แสงจาก Back Light นี่แสบตาเลยทำให้เรานึกว่าจอมันโครตสว่าง ต้องแยกนะ คือมันส่วาง แต่สู้แสงได้ดีมันก็อีกเรือง 

หน้าจอมีมุมมองกว้างครับ ใช้ได้ดีมาก การแสดงผลสีดำ ก็อยู่ในเกณฑ์ดี ให้คะแนน 8/10 ครับยังไปสู้พวกจอ Sharp ไม่ได้ แต่จอตัวนี้น่าจะเป็นจอที่ประหยัดพลังงาน เอกลักษณ์จอของ Vivo ทุกตัวที่ใช้ IPS สีจะไม่เข้มมาก เน้นดูภาพ ครับแต่เรื่องการใช้งานมัลติมีเดียก็พอได้ คือดูภาพแล้วไม่เวอร์ แต่งได้แล้วใช้ได้เลย  ยกเว้น Vivo ตัวจอ Amoled ครับอันนั้นสีมันแจ่มอยู่แล้วแต่ดูภาพไม่เวิร์ค



เอกลักษณ์ Vivo เลย เห็นปุ๊บรู้เลย แบรนด์เขาสวยนะ จะมี Logo ตรงมุมซ้าย ทุกรุ่นเลยมั้งเนี่ย แล้วก็การวางเซนเซอร์ และกล้องหน้า ดูสวยและมีระเบียบ ไม่รกรุงรัง ด้านหน้านี่ ถ้าคนไม่ได้เคยเล่นมา จะแยกไม่ออกเลยว่ามันรุ่นไหน ระหว่าง x5  y27  y35 หรือ x3s  แต่คนเล่นมือถือดูก็รู้ละนะ  เอาเป็นว่าสวยอะ




หน้าจอ : ถือว่าสวยใช้ได้ สีไม่แรง ถ่ายภาพ ดูสีออกมาดี ครับ การใช้งานเรื่องมัลติมีเดีย ก็ใช้ได้ดี มุมมองดี แต่ไม่ได้เป็นจอที่สวยอะไรโครตนะ เอาเป็นว่าผมให้ 8.5/10 เลย ถือว่าดี และมีความสว่างสูง สู้แสงดี

การทัช : ทำได้ลื่นดี ฟิล์มที่ติดมาก็ใช้ได้ครับ ไม่ได้กากเหมือนแบรนด์จีนอื่นที่แถมฟิล์มกากๆ มา ทัชไม่ดี มันก็ไม่ลิ่น อันนี้จากการทดสอบการทัชจากการใช้งานต่างๆ ดี ลื่น เล่นเกมส์สนุกดี นะจิงจา




ด้านหลัง พลาสติกตรงสีขาว แผ่นอลูมิเนียม แมกนีเซียม อัลลอยด์ สีทองๆ นะ รวมถึงปุ่ม จะเป็นโลหะ งานประกอบแบรนด์นี้ไม่ต้องห่วง แน่น เปรี๊ยะ


เครื่องแลดูบางเนอะ น้ำหนักใช้ได้ ผมว่าพอดี คือมันไม่เบานะ แต่มันทำมาแล้วเวลาเราจับอะ ฟิลลิ่งจับโลหะมันมาเลย คือรู้สึกดี ไม่เหมือนเรือธงบางตัว มันเบาเกินไปจนขาดฟิลลิ่งน้ำหนักการจับ อันนี้ส่วนตัวผมอะนะ



 



อุปกรณ์ในกล่อง :
- หูฟังไม่ใช้ตัวเทพนะ ตัวปกติเกณฑ์ มาตราฐานของ Vivo เขานั่นแหละ
- หัวขาร์จให้มา 1A เป็นหัวชาร์จทีโครตเปลืองพื้นที่บ้านบอยแบนด์อย่างผมมาก มันต้องเสียบปลั๊กตัว        สุดท้าย มันถึงไม่เบีดเบียนคนอื่น ที่ชาร์จค่อนข้างใหญ่เลยนะ
- สาย USB  ให้มาคุณภาพดี ใช้ได้นาน กระแสไฟเข้าสเถียร ไม่ต้องกลัวของศูนย์มันดี
- เข็มจิ้มซิม คู่มือ นุ่นนี่นั่น ไปแกะดูเอาเอง หรือดูรีวิว พิมพิ์เยอะมือล็อก



เวลาเปิดกล่องมาหน้าตาหล่อแบบนี้







ลำโพงหลัง




รูรับเสียง ไมค์ ตัวแรก จุดดำๆ เล็งๆ   ช่องชาร์จตรงกลาง มันจะเป็นแบบกลับมือ สไตล์มือถือจีนอะ



รูเสียบซิม บอกไว้ก่อนนะว่า อย่าเอาเข็มอื่นมั่วมาจิ้ม ถ้าไม่เล็กพอดีรูมัน  มันเป็นรอย เอาตัวที่เขาแถมมาในกล่องนั่นแหละดีสุดแล้ว


รุ่น Vivo Y35 ช่องใส่ Micro SD Card อยู่ด้านบนนะ  จิ่มดีๆ เหมือนช่องซิม อีกอย่างมันเป็นช่องใส่แบบต้องจิ้มเข้าไป ใช้แรงกด ให้มันอยู่ล็อก ไม่มีถาดนะ เป็นรูให้ยัดเลย ระวังกันด้วย ดูรูปดี ๆ การใส่ต้องมีของอะไรดันเข้าไปด้วยให้มันเข้าล็อก ดัง จึก !!!




ตัวขอบเครื่องไม่แน่ใจว่าเป็นพลาสติกหรือ โลหะนะ แต่ถ้าเป็นโลหะจะบอกเลยว่า  มันดูเหมือนพลาสติกเอาไปชุบสีมาเลย เหมือนพวก Samsung ตัวบอดี้ พลาสติก ยังไง อย่างงั้นเลย

ความรู้สึกในการจับถือ
พอดีมือนะครับ เครื่องไม่หนาไป คือถ้าหนากว่านี้จะไม่ค่อยถนัดละ ความรู้สึกในการจับจอคือมันเร็วนะ แต่ฟิลลิ่งมันน่าจะดีกว่านี้ คือกระจกมันแข็งแหละแต่มันยังไม่พรีเมี่ยม ฟิลลิ่งในการจับหน้าจอหรือทัชนะ

การใช้งานโซเชียล
การใช้งานลื่นไหลอย่างมาก ด้วยเป็น Snapdragon 410 64bit กับจอ HD สเปคเครื่องจัดมาดี คือมันไม่ได้แรงเวอร์ แต่ทำมาเพราะวิศวะกรมีเหตผล ใช้ 4G  2 ซิม เครื่องไม่ร้อน แบตอึด ลื่น ซอชโค๊ด หรือไกด์ไลน์ในการพัฒนารอมมันเยอะ มันเลยลื่นปื๊ดๆ พวกเกมส์ก็รองรับกันหมด 


---------------------------------------------------------------------------------------------------------

กล้องหน้า : เซนเซอร์ ตัวของมันเล็กนะ แต่ประสิทธิภาพซอฟต์แวร์ดี ถ่ายออกมาสวย ตอนเช้าไว้ใจได้เลย ถ่ายเซลฟี่ หน้าเนียน เรียว ชอบมาก แต่ถ้าแสงน้อยปุ๊บ มือต้องนิ่งมาก ไม่งั้นเบลอมั่วไปหมด
หรือตั้งค่าเวลาชดเชยซัก 3 วิ จะทำให้มือนิ่ง จะได้ภาพคมหน่อย

ขอตินิดหน่อย คือตอนมืดน่าจะทำได้สว่างกว่านี้หน่อยนะ  แต่ใช้เทคนิค เปิดแสงหน้าจอสว่างเยอะๆ เอา
จะได้ช่วยได้  การดีเทคใบหน้าเพื่อปรับเปลี่ยนโครงหน้าและแต่งทำได้ไว ซอฟต์แวร์ฉลาด สมเป็นเจ้าพ่อแห่งการ Selfie เลยหละ เพราะจากตัวอย่างภาพ ผมหมุนตัวถ่ายแบบไว ก็ยังปรับหน้าได้ไวมาก




นีคือมือผมนิ่งมากๆ ถ้าคนเน้นรายละเอียดคงไม่ได้ เซนเซอร์มันเล็ก
เส้นผมอะไรพวกนี้อย่าไปซีเรียสมาก เน้นหน้าโดยรวมหล่อก็พอ




ถ่ายย้อนแสง














จริงๆ รูปนี้น่าจะสว่างกว่านี้หน่อยนะ 


กล้องหลัง : กล้องหลังถ่ายได้ดี แต่ไม่ได้โดนเด่นอะไรมาก โฟกัส เก็บภาพไว แม่นยำ ไม่หลุดเวลาโฟกัส ทีเดียวติดถ่ายได้เลย ตัวกล้องเองสามารถ ล็อกแสงแล้วเลือนหาเพื่อชดเชยได้เลย แต่แตะยากหน่อยนะ


คุณภาพตอนกลางคืน : มือต้องนิ่งมาก จริงๆ Auto ก็ถ่ายดีแล้วนะ แต่ถ้าจะเอาซอฟต์แวร์ให้ Reduce หรือกำจัด Noise รบกวนภาพทิ้ง ควรจะใช้โหมด กลางคืนหรือไม่ก็ HDR ภาพออกมาสวย แต่ว่ามันไม่ชัดเลยเมื่อนิ่งมาก ก็ยังถ่ายได้ยาก หากเจอแสงน้อย มัน Sensitive มาก แต่ภาพออกมาสว่างจับตูดของ vivo Xshot แต่รายละเอียดเทียบกันไม่ติดหรอกนะ เรื่องของคุณภาพตอนมืด ก็ยังไม่ได้โดดเด่นเกินราคาครับ เป็นเกณฑ์ธรรมดามากๆ ไม่หรูหรา อาจจะมีเครื่องสเปคโหดๆ แต่ลดราคาลงตอนนี้กล้องยังดีกว่าด้วยซ้ำ  แต่อย่าลืมว่า เขาขายความสดใหม่ ลื่นไหล หักลบเอา

การโฟกัสตอนแสงน้อย : ไม่ได้ไว บางทีวืด เป็นปกติครับ ใช้เวลาหน่อย มือต้องนิ่ง

โหมดการถ่ายภาพ : ใช้หลักๆ คือ Auto และ HDR ครับ  ส่วนกลางคืนถ้าใครต้องการบรรยากาศยังคงอยู่คือไม่ต้องสว่างมาก ใช้ได้ แต่ถ้าแสงน้อยมากต้อง HDR จำเป็น ถ่ายสว่างกว่าเราไปแมนนวล SpeedShutter เองซะอีกครับ เพราะมันทำได้แค่ 1 วิ HDR ส่วางกว่าเยอะ

โหมดปรับ แมนนวล ไม่อยากเรียกว่าโปรเท่าไหร่ เพราะมันกึ่งๆ ปรับอะไรไม่ได้มาก ความไวชัตเตอร์ ปรับได้สูงสุด 1 วิ จะไปถ่ายน้ำฟุ้ง ไฟเส้น ทำไม่ได้ เหมือนให้มาเฉยๆ กับตัวซอฟต์แวร์

การเรียกใช้โหมดกล้อง   
ก็ไม่ได้ไวมาก แต่โหมดโปรไวครับ จิ้มแล้วดึงจากโหมดปกติ ก็ขึ้นมาเลยรวดเร็วยิ่งพวก Vivo xshot นี่ใช้ประจำ เป็นโหมดจำเป็น

ตอนเช้าก็จับภาพไวดีครับ




แสงจริงๆ จะต้องอมเหลืองหน่อยๆ ครับภาพนี้ 
















ขอติ White Balace คือถ้าไม่ใช่โหมด โปรคือคนทั่วไปกด Auto อะ มันไม่ตรง ถ้าเจอแสงสีส้ม หรือสภาวะแสงยากๆ มันจะเพี้ยน แต่มันเพี้ยนดีนะ มันไม่เขียว ไม่ส้มแจ๊ด แต่มันจะปรับให้ภาพออกโทนอ่อนๆ กว่าสภาพจริง ไม่ให้ภาพมันเสีย แต่มันถ่ายได้ (อันนี้ขึ้นอยู่กับคนชอบโทนภาพด้วย) แต่มันไม่ตรงก็ต้องบอกตามนั้น


อันนี้คือปรับ White Balance โหมด Pro ให้ตรงที่ตาเห็นจริงๆ อยู่ที่คนชอบด้วยนะ
แต่ White Balance Auto ตรงมันก็ดี
Auto จะเห็นว่ามันจะเหลือง แต่ภาพมันไม่เสีย หรือเพี้ยน เขียว หรือ แดง หรือเละ





Auto


HDR


Auto ผมยืนนิ่งๆ แล้วถ่าย กดไปหลายรูป รายละเอียดมันก็ยังไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่
ลองดูภาพเต็มเอานะครับ X5 Pro ก็ประมาณนี้เลย ถ่ายดูโดยรวมสวย แต่พอดูจริงๆ รายละเอียดหาย Noise เยอะต้องอาศัยโหมด กลางคืน ช่วยได้ แต่อย่างที่บอกมัน Sensitive มาก ขนแขนขยับเบลอเลย แต่อย่าไปซีเรียสครับ ใช้โซเชี่ยล เหลือๆ
โหมดกลางคืน Vivo Y35
HDR อยากสว่างมากๆ กดเลย


Auto


กลางคืน


HDR  


Auto
HDR







Auto


กลางคืน


HDR

โหมด Pro ของ Vivo Y35  Speed Shutter สโลว์ได้ 1 วิเท่านั้น ฉนั้นถ้าจะถ่ายตอนกลางคืน ใช้ HDR ดีกว่าครับ มันสโลว์ชัต ได้มากกว่า แล้วก็สว่างเลย ง่ายด้วย  โหมดโปรมันเป็นแมนนวลที่เหมือนปรับไม่สุด แต่ให้มาก็ดีนะ 

------------------------------------------------------------------------------------

งานวิดีโอของ Vivo Y35 / การอัดเสียง
อยู่ในเกณฑ์เอาไปอัดเล่นได้ครับ แต่เสียงอะไร ไม่ดีเอาซะเลย เมื่อไหร่แบรนด์จีนราคาเลตนี้จะทำมาสมบูรณ์ตั้งแต่ขายผมก็ยังรออยู่ สำหรับคนที่ไม่ใช้นะครับ อย่าไปซีเรียส สำหรับผม ผมใช้ตลอดเรื่องการอัดวิดีโอและเสียง เอาไปอัดดนตรี เสียงร้อง อะไรต่างๆ นาๆ ไม่เหมาะอย่างมากเลยครับ ไปดูตัวอย่าง
ไม่รู้ว่าอัพเดทแล้วมันจะดีขึ้นไหมนะครับ


----------------------------------------------------------------------------------------------------

การใช้งานโดยรวม
การใช้งานโซเชี่ยล สุดยอด มันลื่นมาก ลื่นจนคุณต้องติดใจ เหมือนใช้ Xshot ยังไงยังงั้น ลื่นกว่าตัว vivo ใช้ snap615 ซะอีก สำหรับผมนะ มันเล่นรู้สึกฟิลลิ่งดี ยิ่งเครื่องสวยด้วย

การเล่นเกมส์
มันมีข้อจำกัดบางเกมส์ที่ กราฟฟิคสูงมากๆ เช่น Nova3  ตัวชิบเซ็ท GPU มันวิ่งได้แค่ 400 MHz.
ก็ไปเล่นเกมส์อื่นสบายๆ นะเพราะจอติดมา 720P ถามว่าเล่น Nova3 ได้มั้ย ได้ครับ แต่มันจะไม่ลิ่นเหมือนตัวรุ่นพี่ แต่เล่นได้ กระตุกตอนโดนยิงนิดๆหน่อยๆ

การใช้งานแบต
ใช้งานได้ทั้งวัน ประหยัดแบต และควบคุมความร้อนได้ดีมาก


ลำโพง เสียงหูฟัง
ดีนะ-

เครื่องร้อนไหม ?
เครื่องจัดการความร้อนได้ดี คือเห็น CPU กับจอ ปุ๊บพอเดาได้ เป็นตามคาด จัดการความร้อนได้ค่อนข้างดีมาก เล่นเกมส์ออนไลน์แบบ 3D กราฟฟิคไม่สูงอะไรมาก ก็ยังทำงานได้ดี ไม่ค่อยร้อนมากเท่าไหร่ แต่ให้ระวังเมื่อใช้กลางแดด แล้วเปิด 3-4 G ครับ ใส่กระเป๋า + องศาเข้าไปร้อนแน่ เป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องไปกังวลหรือกระวนกระวาย มันเป็นปกติครับ เวลาใช้เครื่องเพียวๆ ให้ระวังปุ่มด้านข้างเครื่องเพราะความร้อนมันระบายออกมา เวลามันร้อนมากเราจะตกใจเผลอทำมือถือตกได้  เผลอนะ




GPS  แบบไว จับได้แรง  แรงไม่พอ มันเปิดได้ไว นำทางได้แม่น ผมใช้ เน็ต ทรูติด Fub นำทาง ยังดีกว่าเครื่อง Galaxy A5 ของผมซะอีกแหนะ มันแม่นมาก ตัว Vivo Y35 ให้ดาวเทียมมา 3 สัญชาติเลย
ทั้ง อเมริกา รัสเซีย จีน จับได้ครบ ได้เยอะ แม่นมาก ขอชม เยี่ยม
-----------------------------------------------------------------------------------------


ข้อดี Vivo Y35


- เครื่องสวย แน่นหนา งานดีมาก

- กล้องคุณภาพดี กล้องหลังถ่ายกลางคืนดี กล้องหน้าถ่ายสวยโหมดบิวตี้
  ไม่หลอกมาก มันเบลอหน่อยๆ

- เสียงดี ลำโพงดัง
- GPS โครตแรง Wi-Fi ดี

ช้อด้อย จุดพิจารณา ปัญหาของ Vivo y35
- การอัดเสียงจากวิดีโอทั้งหน้าและหลังยังไม่ดี
- ชาร์จแบตใช้เวลานิดนึง (อุปกรณ์มากับกล่อง)
- กล้องหน้าตอนมืด หรือที่แสงน้อย มือต้องนิ่งมาก
  วิดีโอเฟลมเลตไม่เยอะ

Vivo y35ใช้ดีไหม สรุป
ตอบเลยว่าตอบโจทย์ ผมเป็นคนใช้ GPS ซึ้่ง vivo y35 ตอบโจทย์นะ GPS มันแรงอะ จับแรงมากไว ขนาดใช้เน็ตกาก รวมถึงการใช้ โซเชี่ยลมีเดีย ทุกด้าน รอม vivo y35 ทำออกมาได้ดีมากทีเดียว พร้อมกับซอฟต์แวร์กล้อง ตัวกล้องหน้าและหลังเองก็ถ่ายรูปออกมาได้สวยเลย กล้องหลังไว้ใจได้ กล้องหน้า vivo y35 ก็ใช้ได้เลย แบรนด์นี้เน้น เสียง กล้อง วัสดุอยู่แล้วหละ 
การใช้งานโดยรวมกับราคาผมให้ 8.9 /10 
อย่าลืมซื้อ vivo ขอของแถมเยอะๆ นะ จะได้คุ้มๆหน่อย

-------------------------------------------------------------------------------------------------