.

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รีวิว Samsung Galaxy J2 อย่าดูแค่เลขในกระดาษ ไม่งั้นจะพลาดของดี!!


 

 กราบบบบบบ สวัสดีมิตรรักแฟนเพลงของเราทุกคน วันนี้มีมือถือที่กล้าพูดได้เลยว่าถ้าบอกสเปกกับราคาไปเนี่ย ใครหลายๆคนเบื้อนหน้าหนีแน่นอน เพราะในเรทราคา 4500-5000 เนี่ย บอกเลยเจ้า Samsung Galaxy J2 ตัวนี้สู้ใครไม่ได้ แต่จากการเทสการใช้งานโดยรวมแบบหนักๆ ไม่สนใจสเปกเอาผลลัพท์อย่างเดียว วัดกันจะๆกับรุ่นใหญ่กว่าอย่าง Samsung Galaxy A5 หรือเรทราคาเดียวกันอย่าง Alcatel Onetouch  Flash Plus แล้ว ผลที่ได้ดีเกินคาดไปเยอะมาก ขอแค่คุณเปิดใจ จะเป็นยังไง ไปชมโลดด!


1.สเปกคร่าวๆ หรือหาได้จากกูเกิล

สเปค Spec Samsung Galaxy J2
รองรับ 2 ซิม Standby
Display 4.7 Inch. Super Amoled 960x540 (234 ppi)
CPU  : Exynos 3475  Quad-core 1.3 GHz Cortex-A7
GPU :  Mali-T720
RAM : 1GB
ROM : 8GB ไม่แบ่ง Partition เหลือใช้ 4.52 GB ย้ายแอพลงการ์ดได้
Support Micro SD Card : 128GB กัลเลอะทิเดียว
Front Camera : 2 mp 480P Video
Rear Camera :  5 mp 720P  Video
Battery : 2,000 mAh. ถอดเปลี่ยนได้

WLAN  Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot
Bluetooth  v4.1, A2DP
GPS  A-GPS, GLONASS
Radio  FM radio with RDS; recording
USB  microUSB v2.0, USB On-The-Go รองรับ OTG
บาง 8.4 mm
ขนาด 136.5 x 69 x 8.4 mm (5.37 x 2.72 x 0.33 in)

Video Clip Review Samsung Galaxy J2 by... ZAPSMP
คลิบพรีวิวและแกะกล่องเช็คอุปกรณ์


















----------------------------------------------------------------------------

2.งานประกอบและวัสดุรอบตัวเครื่อง


อุปกรณ์ในกล่อง Samsung Galaxy J2 1.ที่ชาร์จรวมสายมาเลยสีดำ 2.สาย USB 3.หูฟัง 4.แบตเตอรี่ 5.คู่มือ ใบประกัน




ด้านหลังเป็นวัสดุพลาสติกจะลื่นก็ไม่ลื่นจะสากก็ไม่สากทีเดียว แต่มันจับไม่หลุดมือ ด้วยเหตผลอีกประการคือหน้าจอ 4.7 นิ้ว พอดีอุ้งมือ มีลาย Texture ลายขรุขระเล็กๆ พร้อมไฟแฟลช กล้องความละเอียด 5 ล้าน f2.2 และลำโพงคุณภาพดีมากเมื่อเทียบกับราคา

ด้านขวามือไม่เพียงแต่ลักษณะเครื่องจะจับกระชับมือแล้ว ยังทำปุ่มล็อกหน้าจอ (ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง) มาทางด้านขวาด้วย และก็มีรูเล็กๆ เอาไว้แงะฝาหลังออกมาเพื่อใส่ แบต ( เปลี่ยนได้ - ซิม 2 ซิม - 1 Micro SD card เพิ่มได้ 128GB)

วัสส่วนใหญ่เป็นพลาสติก ขอบข้างชุบโครเมี่ยมแบบ J5 J7 มาเดะๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยรอบขอบ "เป็นแน่นอน" ต่อให้ใส่เคสดีแค่ใหน ดังนั้นทำใจแต่เนิ่นๆ เชื่อพี่เถ๊อะ พี่เจ็บมาเยอะ ฮ่าๆ
ปุ่มโฮมแน่นหนา ให้ความรู้สึกดีทีเดียว กดแล้วฟิลลิ่งดีแต่ระวังหงายหละสำหรับคนถนัดแบบปุ่มทัช
ไฟแจ้งเตือน LED และ ปุ่มกดไม่มี เราพยายามหามาแล้วสามวัน ก็ไม่เจอแต่อย่างใดผู้ใดพบเจอโปรดแจ้ง สน. .ใกล้บ้านท่านด้วย

ฝาหลังเป็นพลาสติก ให้ความรู้สึกคล้ายหนังแข็งๆ พื้นผิวขรุขระหน่อย ทำให้จับแล้วไม่ลื่นง่าย
ในส่วนของการจับถือ ถือว่าเป็นมือถือที่ถือแล้วพอดีมือมาก ด้วยน้ำหนักที่เบาตามสไตล์อินเตอร์แบรนด์และหน้าจอที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้ความสะดวกสะบายทำออกมาได้ยอดเยี่ยมกระเทียมดองจริงๆ

3.หน้าจอและการทัชสกรีน




เป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ของทาง Samsung เอง คุณภาพถือว่าคุ้มกับราคา ให้แสงสว่างได้ดีกว่ารุ่นใหญ่บางตัวด้วย ในเลตราคาเดียวกันถือว่าทำได้ดีมาก ถ้าใส่จอ HD มานะตายหมดจริงๆ ใช้งานกลางแจ้งบอกเลยเวิร์กมาก เพราะจากเท่าที่เทียบเรื่องมุมมอง เดินไปมุมไหนจอมันก็ใสกว่าชาวบ้าน สีดีกว่าชาวเมือง ถ้าจะมีจอดีๆ ที่เทียบได้ผมยกให้ ZTE V5 จอ Sharp สุดโหดกระโดดฉายแสง

มุมมองกว้างขวางตามแบบฉบับจอความละเอียดน้อย ให้ความเข้มของสีดี ขอบมุมจอไม่มีเหลือบเหลือง แน่นอนหละมันเป็นจอ Super Amoled ตัวนี้ถือว่าทำได้ดีกว่าตัวท็อปด้วยซ้ำ ในเรื่องของการแสดงสีทั้ง 4 มุมก็ทำได้ดีมาก ไม่มีมามุมนี้สีเข้มกว่ามุมนี้ การแสดงสีเทาก็ไม่มีปัญหา ถือว่า QC จอค่อนข้างดีทีเดียว

ทัชลื่นมาก รูดทีนิ้วไปอยู่ดาวนาแม็กซะแล้ว อาจจะเป็นผลดีมาจากจอและ Rom ที่ดี รองรับมัลติทัช 5 จุด

จุดด้อยคือเป็นจอความละเอียดน้อยไปหน่อยเมื่อเทียบกับราคา (แบรนด์อื่นในเรทราคานี้เป็น HD กันหมดแล้ว) ถามว่ามีผลยังไง มีผลกับการดูหนังเยอะพอสมควรครับ เพราะปรับสูงสุดได้แค่ 480p อาจจะหงุดหงิดสำหรับคนที่ชอบดู VDO ใน youtube หน่อย แต่ถ้ามองผ่านๆ อย่างเล่น Facebook อ่าน E-book แยกยากมาก ต้องเพ่งในระยะที่ใกล้จริงๆถึงจะเห็นรอยหยักของตัวอักษร ซึ่งอันนี้ถือว่าแล้วแต่การใช้งานของแต่ละคนด้วย

4.เจ็สเจอร์


มีการใส่ฟีเจอร์เล็กๆน้อยๆที่เน้นใช้งานจริงมากกว่าจำนวนมาให้ ที่ชอบที่สุดคือ กดปุ่มโฮมติดๆกันสองครั้งก็จะสามารถเข้าโหมดกล้องได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งความเร็วที่ได้ถือว่าดีทีเดียวเมื่อเทียบกับ S6 edge + (ห่างกันประมาณ 0.5 วินาที)

ในส่วนของการเซลฟี่ ตัวนี้ไม่มีพูดแคปเจอร์มาให้(แบบน้องสุชาติแควบเจ๊อ!!) แต่ให้ปาล์มเซลฟี่ (ยก 5 นิ้วถ่ายรูป)มาแทน ซึ่งจากการทำลองใช้แล้วเนี่ย ถ้าระยะห่างเกินครึ่งเมตร จะติดยากมาก แนะนำให้กดนับเวลาถอยหลังแบบเดิมดีกว่า

5.การจัดการแอปและมัลติทาส


ถ้ามองจากสเปกที่ให้มาเนี่ย ส่วนใหญ่จะคิดไปก่อนเลยว่า Ram 1 GB เนี่ย ไม่พอแน่นอน แต่จากการใช้งานจริงแล้ว Ram 1GB ที่ให้มาสามารถใช้งานได้ลื่นสุดๆ อารมณ์ i-mobile iq II เลยทีเดียว สลับแอปใหญ่ๆอย่าง Fcebook Youtube Line ได้โดยไม่ต้องโหลดใหม่แต่อย่างใด

อาจจะเป็นผลมาจากรอมที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด (ถ้าไม่นับ มาชเมลโล่) ที่เขียนมาได้ดีมากๆจนน่าตกใจ (พูดแล้วหาว่าอวย) ถ้าไม่เชื่อ ดูในคลิปประกอบการตัดสินใจ อิอิ

6.GPS / senser มีน้อยแต่ร้อยเปอร์เซ็นต์!

GPS จะเป็น A-GPS และ Glonas จากการใช้งานพบว่า จับสัญญาณได้ไวและแม่นยำมาก แม้เน็ตติด Fub ก็ใช้เวลาให้การค้นหาและนำทางได้อย่างรวดเร็ว (ลองเทสแล้วไม่ถึง 10 วินาทีจับติด ถือว่าเยี่ยม)
อันนี้เทสในห้องนะครับ จากนั้นลองเอาไปจับด้านนอก จับได้ดีกว่า 2 เท่า

ติแค่ไม่มีเข็มทิศ (ตามสไตล์ตระกูล Galaxy J ทุกตัวจะไม่มีเข็มทิศ ไม่รู้ทำไม ฮ่าๆ) ดังนั้นจะข้ามสะพานไปขึ้นรถเมล์ โปรดถามแม่ค้าส้มตำแถวนั้นด้วยเพื่อความชัวร์
*** แต่หากใช้ในการนำทางทำได้สบายมากไม่มีปัญหา

senser ที่ให้มา มีน้อยมากกกกกก แต่ถึงจะน้อยก็ร้อยเปอเซ็น (อั๊ยย่ะ!) คือที่ให้มาเนี่ย ได้ใช้งานจริงๆไม่ใช้สักแต่ยัดๆมาแต่เอาไปทำอะไรไม่ได้
(แต่ให้เยอะหน่อยก็ดีนะ อิอิ)

7.กล้อง อย่าดูแค่เลขเพราะคุณภาพมันทำเกินตัวเลขที่ให้มา

(คือมันเป็นกล้องคุณภาพสูงใน 2 ล้าน )





ซ้าย Galaxy J2                                              ขวา Galaxy A5
ตัวกล้องจริงๆ แล้ว Galaxy A5 จะออกโทนอุ่นกว่า ความละเอียดแน่นอนหละ A5 เอาไปกิน
แต่ถ่ายแบบโดยรวมมองไม่ออกเท่าไหร่ รายละเอียดโดยรวมทำได้ดี แสงไม่ฟุ้งกระจายนี่คือข้อดีมาก
ตัวเลนส์และเซนเซอร์ใส่มาดี แม้จะถ่ายในที่มีแสงสาดแรงๆ หรือแสงไฟข้างทาง แสงดวงไฟในห้างก็ยังคุมโทนดี คุมแสงฟุ้งดีมากเมื่อเทียบกับราคา ในเรื่องมุมมองอาจแพ้ A5 ไปนี่คือเอื้อมมือออกไปเท่ากันนะ สรุปผมให้กล้องมันผ่าน ผู้หญิงน่าจะชอบนะคือมันไม่ได้เทพแต่มันถ่ายดี จริงๆ ถ้าลองแค่ถ่ายมันเฉยๆแหละ แต่พอมาลองหลายๆ ที่มันกลับทำให้แปลกใจว่านี่เซนเซอร์เท่านี้จริงเหรอ มันก็ดีกว่าราคาละน่า

ซ้าย Galaxy J2                                                       ขวา Galaxy A5
สังเกตเห็นเลยว่าสีผิว Galaxy J2 น่าจะถูกใจสาวๆมากเพราะมันอมชมพู และมีผลมากในการถ่ายในห้างแสงไฟสาดแสง แสงไฟสีส้ม Galaxy A5 จะส้มมากกว่าเยอะเหมือนกันนะ





ซ้าย Galaxy J2                                                  ขวา Galaxy A5

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า



โหมดบิวตี้


โหมดธรรมดา แสงน้อย






กล้องหน้า
กล้องหน้า ความละเอียดน้อยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นในเรทราคาเดียวกัน (เจ้าอื่น 5MP - 8MP กันหมดแล้ว) แต่จากการเทสเนี่ย ถ่ายเซลฟี่ได้ดีมาก เก็บแสงรอบข้างได้ดีเกินราคา โหมดบิวตี้ที่ให้มาเกลี่ยผิวได้เนี๊ยบไม่ดูหลอกตา WhiteBalance ดีครับไม่เพี้ยน สีไม่วูบวาบคือถ้าถ่ายลงเฟซบุคนี่น่าจะชอบกันถือว่าในเลตราคาเดียวกันผมให้ตัวนี้เลยนะ มันถ่ายออกมาดีว่างั้นเหอะ

อัด VDO เฟรมเรทลื่นไปดาวอังคาร ความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 480p ติหน่อยตรงถ้าอยู่ในที่มืดภาพที่ได้จะติดแดงหน่อยๆ (ซึ่งเรทราคาไม่เกิน 5000 เป็นบ่อย ไม่ต้องซีเรียส)

กล้องหลัง : บอกก่อนว่าไม่มีโหมด HDR นะกล้องหลังความละเอียด 5M ถ่ายภาพที่มีแสงได้ดี แฟลชที่ให้มาสามารถใช้งานร่วมกับกล้องได้จริง ภาพที่ได้ถือว่าชัดเจนดีทีเดียว ถ่ายระยะมาโครประมาณ 4 เซนติเมตร



 ซ้าย Galaxy J2                  ขวา Alcatel OneTouch Flash Plus
จริงตัว Alcatel จากที่ใช้มากล้องมันเจ๋งมากนะ แต่เมื่อเอามาถ่ายเทียบจะเห็นว่ารายละเอียด J2 ทำได้ดีกว่าสีสัน White Balance ตรงกว่า การกำจัดแสงฟุ้งต่างๆนาๆ ทำได้ดี ดูกันเอานะครับหรือใครดูในคลิบแล้วก็นั่นแหละ ตามที่เห็นตัวเลขมันบอกอะไรไม่ได้นอกจากการถ่ายจริงครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------


ซ้าย Galaxy J2                      ขวา Alcatel Onetouch Flash Plus
ไม่ต้องบอกไรมากครับดูเอา พูดมากก็หาว่าอวย ชมมากก็ดิสไลท์ ไม่เอาใจใครทั้งนั้นอะ
ตามตรงตามตาที่เห็น ทดสอบมาแล้วแบบนี้ แล้วแต่ชอบ แต่บอกเลยว่า J2
มันดีกว่าในสภาพแสงแบบนี้นะ
---------------------------------------------------------------------------------------------------








ซ้าย Galaxy J2                ขวา Alcatel Onetouch Flash
จริงๆ 2 กล้องนี้มีคาแรคเตอร์ต่างกัน ตัว Galaxy J2 จะถ่ายออกมาแบบสภาพนั้นเป๊ะๆ พูดง่ายๆคือ
White Balance ตรงครับแสงมาแบบนี้เลย ส่วน Alcatel OneTouch Flash Plus นั้นจะเป็นแนวแบบถ่ายภาพออกมาแสงไฟต่างๆไม่มีอิทธิพลเลยคือถ่ายออกมาเป็นสีของๆ สิ่งนั้นเลยทีนี้ ไอ้ถ่ายแบบนี้มันสามารถปรับโหมด WB ได้ในตัวกล้องแต่กล้องที่ Auto ออกมาตรงสภาพแสงนั้นเลยมันคือ Galaxy J2
อันนี้อยู่ที่ชอบแนวภาพ แต่บอกก่อนเลยว่ากล้องที่มันถ่าย WhiteBalance มันย่อมดีเพราะภาพแบบ Flash มันปรับได้ในโหมด รายละเอียดโดยรวม Galaxy J2 ดีกว่า แต่ต้องดูด้วยนะว่ารุ่น Alcatel มันเก่ากว่านานมากฉนั้น J2 ได้เปรียบ แต่ถ้าไปเทียบสเปคสู้ Flash Plus ไม่ได้แน่นอนอันนั้นเล่นเกมส์พุ่งปรี๊ด

ถ่ายภาพกลางคืน กล้องจะไม่ค่อยมีแฟร์และนอยด์ ดีกว่ากล้องความละเอียดสูงของแบรนด์อื่นในเรทราคาเดียวกันด้วยซ้ำไป หลายๆตัว
มีโหมดโปรที่สามารปรับนู้นนี่นั่นได้ สะดวกพอสมควร

ในส่วนของการอัด VDO สามารถอัด VDO ได้สูงสุด HD 720p 30fps ซึ่งเอาจริงๆแบรนด์อื่นในเรทราคาเดียวกันบางเจ้าสามารถอัดได้ถึง Full HD 1080p ด้วยซ้ำไป
แต่คุณภาพที่ได้นี่ คับแก้วมาก เฟรมเรทลื่นมาก อัดแล้วไม่มีอาการแสงวูบๆวาบๆ แถมสีที่ได้ค่อนข้างตรงทีเดียว ( พูดแล้วหาว่าอวย ดูคลิปเอา ฮ่าๆ )

ดูภาพขนาดเต็มได้ : Click !!!



งานวิดีโอ : ดินเตอร์แบรนด์ตามประสาครับ มันต้องทำออกมาดี ถ่ายออกมาดี เฟรมเลตตอนมืดมากๆ ก็ยังลื่นใช้ได้ แต่ถ้ามีแสงนำทางสว่างของหัวใจหละก็ลื่นมาก ปรี๊สๆ
เทียบกับ Galaxy A5

Camera test Galaxy J2 Rear Camera 720P
ไม่ใช่มันสู้ Galaxy A5 ได้นะ ไฟล์เต็ม A5 รายละเอียดดีกว่าเยอะครับ รวมถึงเสียง ต่างๆนาๆ
จะเห็นว่า Galaxy J2 เฟรมเลตมันช้ากว่านิดๆ เนื่องจากกล้องมันเปิดรูรับแสงเพื่อเก็บความสว่าง แต่ก็ OK ครับ

เมื่อเทียบกับราคา
ความลื่น   8.5/10
เสียง          8/10
ภาพ        9.5/10


8.ดูหนัง ฟังเพลง

การดูหนัง ถ้าเกิดไม่ซีเรีสเรื่องความละเอียดแล้วเนี่ย ถือว่าโอเคเลยครับ เพราะจอมันสวยม๊ากกกกก (ก.ไก่ล้านตัว) ถ้าดูนานๆก็อาจะมีปวดตาบ้างเพราะมันปรับโหมดจอไม่ได้ แต่ถ้าคนซีเรียสเรื่องความละเอียดจอเนี่ย มองข้ามเลยครับเพราะ Youtube เล่นได้แค่ 480p ซึ่งบอกตรงๆผมก็แอบหงุดหงิดนิดๆอยู่เหมือนกัน แต่ถ้าดูหนังผ่านแอพ หรือหนังโหลดเข้าเครื่องก็พอได้นะ เพราะความละเอียดมันไม่ได้ต่างจากจอ 720P หากมองด้วยตาเปล่า

ในส่วนของการฟังเพลง ถ้าเกิดเทียบกับมือถือตัวอื่นในเรทราคาเดียวกันแล้วเนี่ย ถือว่าเยี่ยมเลย อาจจะด้วยชิป Exynos หรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ แต่เสียงที่ได้มีมิติและความคมชัดในระดับที่ฟังเพลงแล้วเพลิน (แต่ไม่ถึงสวรรค์แบบพวก ipod) ในส่วนตรงนี้พูดยากเพราะขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน แต่ถ้าเอาส่วนตัว จะบอกว่าเสียงดีทีเดียว

ลำโพงที่ติดมากับเครื่อง เร่งเสียงดังสุดแล้วไม่รู้สึกแตก แต่เสียงไม่ดังมาก มิติที่ได้อยู่กลางๆ เบส กลาง แหลมมีครบ แต่ไม่ได้ดีถึงขนาดลำโพงของ HTC หรือ iPhone (ดูราคาด้วย ฮ่าๆ)

9.การเล่นเกม

ในส่วนของการเล่นเกมนั้น ตามสเปกครับ เล่นได้แค่ระดับกลางๆ เท่านั้นเพราะ CPU และ GPU ที่ไม่แรงมาก แถม Ram 1GB อีกตังหาก
เกมหนักๆที่พอจะเล่นได้แบบ "พอเล่นได้ แต่ไม่ลื่น" ก็ประมาณ Modern Combat 5 ครับ เล่นได้แต่ไม่สนุก
เกมหนักๆที่เล่นได้ค่อนข้างลื่น เพราะด้วยจอที่ความละเอียดน้อย ก็อย่าง Asphalt 8 ก็เล่นได้ลื่นครับ แต่ภาพไม่สวยหน่อยแค่นั้นเอง
ส่วนเกมที่สเปกต่ำกว่านี้อย่างเกม Line ก็สามารถเล่นได้สบายๆครับไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

10.แบตเตอรี่และความร้อน

แบตเตอรี่ 2,000 mAh ถามว่าวันนึงพอไหม ตอบยากครับ อยู่ที่การใช้งานด้วย ถ้าใช้งาน Social บ้าง คุยโทรศัพท์บ้าง วันนึงพอครับ

แต่ถ้าเป็นเจ้าแม่โซเชียล เล่นเกมมันทั้งวัน ยังงี้ก็ไม่ไหวครับ (ขนาดเรือธงยังเอาไม่อยู่ ฮ่าๆ) ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานครับ อันนี้แล้วแต่คน

ถ้ามองมองโดยภาพรวม ถือว่าใช้ได้ครับ เพราะจอที่ความละเอียดน้อยและสเปกที่ไม่ได้แรงมาก อุปกรณ์ภายในจึงไม่ค่อยกินไฟเท่าไหร่ ดังนั้นวันนึงถ้าคนปกติใช้คิดว่าพอครับ

ในส่วนของความร้อน หลังจากเล่นเกมเสร็จ ลองมาจับๆดูผลที่ได้คือ "ร้อนน้อยมาก" เมื่อเทียบกับตัวแรงในเรทราคาเดียวัน ถือว่าการจัดการความร้อนนี่ อันนี้ผมให้ผ่านครับ

สรุปข้อดีข้อเสีย

ข้อดี
1.พกพาง่าย น้ำหนักเบา จับติดสนิทมือ (อันนี้ชอบมาก)
2.ทัชสกรีนลื่นมาก อาจจะด้วยจอหรือ Rom ก็ตามแต่ แต่ลื่นจริงๆ ตั้มสัมผัสได้
3.จอสีสวยและสว่างมาก ถ้ามองข้ามความละเอียดไป ถือว่าเรทราคานี้ไม่มีใครสู้ได้
4.กล้องหน้าหลัง แจ่มมาก คุ้มกับราคา ถ้าไม่ดูตัวเลขจับมาถ่ายวัดกันตัวๆ บอกเลย A5 มีเขิลๆ Flash Plus มีอาย (แอบสตั้นไปพอสมควร ไม่คิดว่าจะได้ขนาดนี้)
5.จัดการความร้อนดี เล่นเกมแล้วรู้สึกร้อนน้อย
6.อุปกรณ์ตกแต่งอย่างเคสหรือฟิล์มหาได้ง่าย เดินตามตลาดนัดก็มีขายแล้ว

ข้อเสีย
1.จอความละเอียดแค่ qHD ทั้งๆที่ชาวบ้านเค้าไป HD กันหมดแล้วในเรทราคานี้
2.อัด VDO กล้องหน้าตอนกลางคืน รู้สึกได้ว่ายังมืดๆอยู่
3.ดูหนังหรือดูคลิปใน Youtube แล้วค่อนข้างหงุดหงิดเพราะปรับสูงสุดได้แค่ 480p
4.เล่นเกมหนักๆไม่ได้ เพราะด้วยสเปกที่ต่ำกว่าชาวบ้านในเรทราคาเดียวกัน
5.แบตเตอรี่น้อยไปหน่อย ถ้าเกิดเป็นเจ้าแม่โซเชียลคงต้องพกพาวเวอร์แบงค์กันหน่อย
6.มีตัวเลือกมากมายในเรทราคานี้ ซึ่งตัวนี้ไม่ได้จี๊ดสุด เน้นทางสายกลางซะมากกว่า

ปล. อย่าลืมว่ายังมีในเรื่องสิทธิพิเศษ Galaxy Gift อีกด้วย เคส ฟิล์ม หาซื้อง่าย ศูนย์บริการเยอะแยะ
แถมเวลามีปัญหาอะไรหนักๆ โพสลง Pantip เลย

สรุปส่งท้ายกันนิดนึง

     เอาละครับ การรีวิวเจ้า Galaxy J2 ก็คงประมาณนี้ หากมองโดยภาพรวมจะพบว่าเป็นมือถือที่อยู่ทางสายกลาง สเปกไม่ได้โหดแบบชาวบ้านแต่ฮาร์ดแวร์ที่ยัดมานี่ไม่ธรรมดา ซอฟแวร์และการใช้งานที่บอกเลยว่าสุดติ่ง ยิ่งกล้องที่แอบทำช็อกแล้วด้วย บอกเลยว่าเหมาะกับผู้หญิงที่เน้นถ่ายรูปลงโซเชียล ใช้งานลื่นๆ มากกว่าผู้ชายที่เน้นสเปกโหดไว้ก่อน (ผมคนนึงละ ฮ่าๆ) ซึ่งอันหลังต้องมองตัวอื่นแล้วละ ซึ่งในเรทราคานี้มีให้เลือกหลายตัวอยู่เหมือนกัน

หากใครมีอะไรสงสัย อยากให้เพิ่มตรงจุดใหนอะไรยังไง แนะนำติชมด่ากันมาเต็มที่ด้านล่าง หรือจะไปล่าตัวกันในเพจก็ว่ากันไป วันนี้ลาไปก่อนเพราะเรามีเรียนเช้าซะเหลือเกิน จุ๊บๆ -3- #tump