.

วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เผยคะแนน AnTuTu ชิป Apple A9 แซงแหกโค้งชนะใสๆ!!?



      ปีผ่านมาคะแนน AnTuTu benchmark (จัดอันดับชิปที่มีวางขายแล้วนะ ) อันดับ 1 ตกเป็นของ Apple 8X ที่อยู่ใน iPad Air 2 เปิดมาที่ 98,901 คะแนน รองมาก็คงเป็นหน้าใหม่ Huawei Kirin 950 ที่กระโดดเข้ามาในตลา่ดผู้ผลิตชิป ที่อยู่ใน Huawei Mate 8 โดยจัดไปที่ 92,746 คะแนนคือเรียกง่ายๆว่ามาตามกันติดๆจี้ตูดกันเลยทีเดียว




     และอันดับสามตามมาติดๆ คือแบรนด์ที่เราชอบอวย (หรา ?) คือ Exynos 7420 ที่ฝังอยู่ใน Samsung Galaxy S6, Samsung Galaxy S6 edge และ Samsung Galaxy S6 edge + เปิดมาที่ 86,652 คะแนน ส่วน Snapdragon 810 ตัวร้อนแรงแห่งปี (ร้อนแรงตามตัว ถึงขนาดต้องมีฮีปไปท์อะ ฮ่าๆ) จบที่ห้าด้วยคะแนน 81,049 คะแนน ส่วนชิป MediaTek อันดับดีสุดคงจะเป็น MT6795 ซึ่งถือซีพียู octa-core แบบแท้ๆ อยู่อันดับที่ 12 ที่ 54499 คะแนน (เกือบครึ่งๆกับอับดับ 1 เลย)



แต่ตอนนี้อันดับ 1 โดนเบียดตกจากบังลังไปด้วยพี่น้องค่ายเดียวกันเองอย่างชิป Apple A9 ที่อยู่ใน Apple 6s และ Apple 6s + โดยพุ่งทะยานเสียบเสาไปด้วยคะแนน 123,567 คะแนน!! ป๊าดดดดด!! แรงไม่พอ เลขเรียงกันอย่างสวยงามซะด้วย (แล้วจะแขวะทำไม ? ฮ่าๆ)


เห็นได้ชัดว่าชิปเซ็ตรุ่นใหญ่ที่ไม่ได้ติดโผเช่น MediaTek Helio X20 Snapdragon 820 และ Apple A9X สามของชิปเหล่านี้จะมีความน่าจะเป็นไปได้ที่จะขึ้นแท่นอับดับ 1 ซึ่งตอนนี้ มีเพียง A9X ที่ออกวางจำหน่ายแล้วคือ iPad Pro นั่นเอง



ถ้าถามว่าคะแนนจำเป็นมากไหม ถือว่าเป็น "ส่วนหนึ่ง" ของการตัดสินใจแล้วกัน อย่าเอาคะแนนหรือความแรงของชิปมาเป็นประเด็นหลักในการซื้อมือถือสักเครื่อง เพราะต่อให้แรงแค่ใหน ถ้าการจัดการพลังงาน การคอมไฟล์ของแอปไม่ดี Rom กาก ก็แทบไม่มีประโยชน์ แถมบางคนซื้อมาไม่ได้เล่นแอปหนักๆ หรือเกมโหดๆ ซะด้วยซิ เอามาก็กินแบตเปล่าๆ เลือกหัวข้ออื่นอย่าง กล้อง หน้าจอ หรือ OS ให้เหมาะกับตัวเองจะดีที่สุดนะครับ จะได้คุ้มกับเงินที่เสียไปนะ จุ๊บๆ #tump

ปล. หายไปน๊านนาน เพราะติดเมียเอ้ยติดเรียน!! เข้าใจเค้าหน่อยนะตัวเธออ อิอิ กลับมาจะปั่นข่าวปั่นรีวิวให้นะ -3-

ที่มา : Phone Arena