.

วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เฮสิครับรออะไร!? Galaxy Note 4 ได้อัพเป็น 6.0 Marshmallow แล้วในฮังกะรี !!


     ถือว่าเป็นข่าวดีไม่น้อยสำหรับผู้ใช้อดีตเรือธงอย่าง Galaxy Note 4 ในประเทศอังกะรีที่ได้อัพเดทเป็น Android เวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง 6.0 Marshmallow พร้อมฟังก์ชั่นและประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย มีอะเพิ่มเติมมาบ้าง มาดูกันครับพี่น้องงง


    สำหรับเครื่อง Unlock ของ Galaxy Note 4 ในประเทศฮังกะรี โมเดล (SM-N910F) ที่ได้อัพเดทเป็น Android เวอร์ชั่นล่าสุด  6.0 Marshmallow สิ่งที่เพิ่มมาหลักๆก็จะเป็นการยืดอายุของแบตเตอรี่ , แถบค้นหาของ Google ที่เอาไว้คนหาแอปบนหน้า Home Screen และ การปรับปรุง S-Pen ให้เทพยิ่งกว่าเดิม 


โดยในส่วนของการปรับปรุง S-Pen คือการเซฟข้อมูลที่เราวาดไว้บนหน้าจอแบบเร่งด่วน (คือดึงปากกามาแล้วจดในทันที ไม่ทันปลดล็อกเครื่อง หน้าจะก็จะเป็นแบ็กกราวสีดำๆ) ข้อมูลเหล่านี้จะถูกเซฟไว้เมื่อผู้ใช้ต้องการใช้งานก็สามารถเรียกคืนกลับมาได้อีก (อันนี้ผมยังไม่ลอง บอกรายละเอียดเชิงลึกไม่ได้ เดี๋ยวถ้ามีอัพเดทในไทยจะมาเพิ่มเติมนะครับ)


     และจากข้อมูลล่าสุดของ Google ได้ออกมาบอกว่ามีเพียง 0.3% ของ สมาร์ทโฟน Android เท่านั้นที่ขับเคลื่อนด้วย Android เวอร์ชั่น 6.0 Marshmallow (แหงละ มีแต่ Nexus กับเรือธงออกใหม่นี่) ซึ่งมากกว่ารุ่นโคตรเก่าเต่าล้านปีอย่าง Android 2.2 Froyo เพียง 0.1% เท่านั้น ( Android 2.2 Froyo มีอยู่ 0.2% ... ใครยังใช้อีกฟะ ? เครื่องยังไม่พังอีกเร๊อะ ? )


     ข่าวนี้คงจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้ Galaxy Note 4 ที่จะได้อัพเป็น Android 6.0 Marshmallow กันซะที (แต่ทำไมในเว็บต่างประเทศฝรั่งบ่นกันระงมก็ไม่รู้ ? ) คาดว่าประมาณปลายเดือนถึงต้นปีหน้า บ้านเราคงจะได้อัพเช่นกัน ใครมี Note 4 อยู่ในมือแนะนำว่าอย่าเพิ่งรีบขายนะครับ ลองอัพก่อนดูเดี่ยวจะเสียใจทีหลังน้าาา อิอิ

ที่มา :napidroid.hu