.

วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ไม่เวิร์ค! Samsung และ LG ยัน ปี 2016 จะยังไม่ใช้จอ 4K ในสมาร์ทโฟน !!


     กำลังจะหมดปี 2015 ซะแล้ว สาวกค่ายเกาหลีอย่าง Samsung และ LG หลายคนคาดหวังว่าปีหน้าฟ้าใหม่ จะได้เห็นสมาร์ทโฟนจากสองค่ายนี้มีจอ 4K หลุดมาเหมือนค่ายอารยะธรรม Sony แบบ Xperia Z5 Premium ที่มาพร้อมจอ 4K กันบ้าง แต่จากรายงานล่าสุดบอกว่า ปีหน้ายังไง๊ยังไงก็ไม่ใช่ปีแห่ง 4K นะจ๊ะ!?


     โดยจากรายงานของสื่อเกาหลีบอกว่า ทาง Samsung และ LG ยังไม่เห็นข้อดีของจอ 4K ในสมาร์ทโฟนมากไปกว่าจอ 2K ที่ถึงแม้จะละเอียดน้อยกว่า แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานแถมยังประหยัดพลังงานมากกว่า (Nexus รุ่นใหม่ยังจอ Full HD อยู่เลย) ทางบริษัทจึงจะเน้นพัฒนาจอ 2K ให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมคืออาจจะสีตรงขึ้น ดูแล้วสบายตาขึ้น อะไรทำนองนี้ แต่ไม่ใช่เพิ่มความละเอียดเป็น 4K แน่นอนจ้า


     แต่ถึงกระนั้น นักวิจารย์หลายคนในบอร์ดต่างประเทศยังเชื่อเหลือเกินว่าจะได้เห็นจอ 4K ของ Samsung ใน Galaxy Note 6 แน่นอน ซึ่งอันนี้ผมแอบเห็นด้วยนิดนึง (ความรู้สึก) เพราะถือว่ายังไงๆ Samsung เองคงพยายามสร้างมาตรฐานใหม่ของตัวเองจากตระกูล Note Gen ใหม่ ซึ่งนั่นอาจจะเป็น Galaxy Note 6 นั่นเอง แต่ในฝั่ง LG ยังมองว่า LG G5 ยังคงยืนหยัดใช้จอ 2K เช่นเคย (อันนี้วิเคราห์ตามเนื้อผ้า) ซึ่งคงต้องรอดูกันปีหน้าว่ากระแสจอ 4K จะมาแรงแซงทางโค้งขนาดใหน ไม่แน่ว่าสองค่ายนี้เปิดตัวรุ่นใหม่อาจจะเป็นจอ 4K เลยก็เป็นได้ครับ!!


ที่มา : Phone Arena