.

วันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

มีเค้าลาง Exynos 9 จะเป็น CPU รุ่นใหม่ของ Samsung ?


หลังจากทำ CPU ใช้เองมาพักใหญ่ๆ ผลตอบรับเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆจากเสียงบ่นหูชา กลายมาเป็นเสียงชื่นชมกันถ้วนหน้าสำหรับ Exynos CPU ตัวแรงจากทาง Samsung ที่วันนี้ใกล้เดินมาถึง Gen ที่ 9 กันแล้วจ้า (เพลงมาสิ๊)



     Samsung Exynos ได้ทวีสรูปภาพดังกล่าวเมื่อวันก่อน ก็ได้รับเสียงฮือฮาจากแฟนๆ Samsung ทั่วทุกมุมโลก หลายๆคอมเม้นต์แสดงถึงความต้องการ CPU Exynos มากกว่า Snapdragon ด้วยซ้ำไป (ผลเทสใน Youtube หลายๆคลิปถ้าเทียบดูแล้ว  Exynos รุ่นใหม่ๆมักจะเปิดแอปได้ไวกว่า Snapdragon อยู่นิดหน่อย)



     คาดการกันว่ารุ่นแรกที่จะได้ใช้จะเป็น Galaxy S8 และ S8+ ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในไม่อีกกี่เดือนข้างหน้านี้ ที่สำคัญคือสถาปัตยกรรมที่ใช้จะเป็น  M2 CPU ( วิ่งสูงสุดที่  2.5GHz) บวกกับ ARM A53 (วิ่งที่ 1.7GHz) #อันนี้ไม่ชัวร์เค้าลือกันมา



และทีเด็ดที่คิดว่าน่าจะใช้ชัวร์ๆ คือ GPU Gen ใหม่อย่าง Mali G71 ซึ่งว่าโหดสุดแล้ว ณ เวลานี้ โดยแรงกว่าถึง 40% และประหยัดพลังงานกว่า 20% เมื่อเทียบกับ GPU Mali Gen ก่อนหน้านี้ ป๊าดด ดีโคตร


ต้องรอกันต่อไปยาวๆ ว่าจะเปิดตัวมาแรงแค่ไหน หลายๆค่ายในจีนเองก็ถีบตัวเองมาไวจนน่ากลัว งานนนี้พลาดแบบ Note 8 อีกมีหวังโดนทิ้งแน่นอนครับ!!