.

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2561

รีวิวหูฟัง 7-11 ราคาเพียง 199.- รุ่นใหม่เบสนุ่ม เสียงเพราะ เกินราคา

สวัสดีพี่ป้าน้าอา แม่สาวหน้ามนต์ วันนี้มีหูฟังเซเว่นมารีวิว ซึ่งทางเราขอทาง Asaki ไปและรีเควสเอาหูฟังเจนใหม่ล่าสุดมีสมอลทอร์คเพื่อมารีวิว เพราะมีพี่น้องหลายคนถามเข้ามาเยอะมาก
ตัวนี้ราคาเพียง 199.- เท่านั้น สามารถเดินเข้าเซเว่นไปโดนกันได้



หูฟัง Asaki A-K6005MP ตัวนี้เป็นตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Asaki ส่งมาซึ่งก็ต้องมั่นใจแล้วว่ามันเพราะเหมาะกับหูทองอย่างพวกเรา (เหรอ 555) ไม่งั้นก็คงโดนฟีดแบคกลับไป ซึ่งหูฟังตัวนี้ผมเองและทีมงานมีการฟีดแบคกับทาง Asaki อย่างต่อเนื่องว่าเสียงมันเป็นอย่างไร แบบไหน ควรทำอะไรจุดไหน เพราะว่าถ้าทางเราเอามารีวิวแล้วมีสปอนเซอร์ก็ต้องคัดตัวที่ดีมา ซึ่งเราก็เข้าใจว่าถ้ามันไม่ OK เราก็ไม่อยากทำเพราะว่าจะให้เขาสนับสนุนคนที่ด่าได้อย่างไร มันจึงเกิดเป็นรีวิวเจ้านี่ขึ้นมา เพราะว่ามัน OK ไง




สเปคด้านหลังจะมีบอกวิธีใช้สมอทอร์ค อ่านซักนิดทำความเข้าใจไม่ถึง 1 นาที เข้าใจ เพราะมันใช้ง่ายกดอย่างเดียว


สเปคทางเทคนิคก็ประมาณนี้ แต่อย่างที่บอกทางเราไม่ได้อิงเท่าไหร่ หูฟังเพราะ ไมค์เสียงดีก็จบ
สเปคก็ประมาณนี้แหละราคานี้ แต่ถ้าไปเทียบกับหูฟังที่วางขายตามร้านต่างๆ (ที่ไม่รวมในเว็บ)
ถือว่า OK เลยนะครับ


ข้างกล่องมี QR Code สำหรับสแกนเพราะลงทะเบียนประกันครับ จริงๆ ราคานี้ส่งเคลมก็คุ้มนะ ใช้ซัก 7-8 เดือนขึ้นไปผมซื้อใหม่เลยถ้ามันพัง แต่สายล่าสุดยังไม่พังแหะ 

แกะกล่อง
อุปกรณ์ที่จะได้รับนะจ๊ะ
- หูฟัง Asaki A-K6005MP
- จุกยาง 3 ชุด Size S M L ทั้งหมด 6 อัน
- ที่หนีบปกเสื้อ


หูฟัง Asaki รุ่นนี้ให้ตัววัสดุที่เป็นโลหะเข้ามาให้ ทำให้มีน้ำหนัก OK และมันน่าจะค่อนข้างทน จากการใช้งานของผมคือดึงกระชาก และตก มันค่อนข้างแข็งแรงนะ ลักษณะจะเป็นสีดำด้านเหมือนลงสีแบบอโนไดซ์ซึ่งเป็นสีแบบที่ผมชอบมาก มันเหมือนสีล้อแมกซ์ด้านผสมผสานผิวสัมผัสของโลหะซึ่งมันเข้ากันนะ

ตัดด้วยสีทองแซมเข้ามาแบบขนาน 
ส่วนท้ายของตัวหูฟังจะมีการตกแต่งสีทองแทรกเข้ามาเป็นเส้นแฉกแยกออกไป 6 แฉก 
อันนี้น่าจะคิดได้ว่า Asaki พยายามจะตกแต่งให้สวยงามและมีลายกิมมิกเฉพาะของหูฟัง แต่สำหรับผมมันดูไม่สวยเอาซะเลย มันเหมือนพลาสติกก๊องแก๊งตรงแฉกสีทองอะนะ อันนี้ความคิดผมคนเดียวนะ


ตัวกันสายจะมีการตกแต่งเป็นขีด 2 ขีด สีทองเหมือนกัน สวยนะ ดำตัดทองผมชอบแต่ดูด้านหลังแบบนี้มันเยอะไปปะ ไม่รู้อันนี้คิดเอง ตัวสีที่ขีดขาดไม่น่าจะหลุดง่ายนะ มีอักษรบอกด้วยว่าหูฟังข้างไหน


ส่วนของตัว Jack เสียบก็ทำสีดำอโนไดซ์เช่นเดียวกับตัวหูครับ ซึ่งมันสวยและดูแพงกว่าหูปกติทั่วไป
ถ้าเป็นแบรนด์ที่ขายราคาประมาณ 200+ ขึ่นไป วัสดุจะยังเป็นพลาสติกอยู่และตัวหัวเสียบจะเป็นพลาสติกผสมยางไม่ได้ทำสีพิเศษอะไร ตัวนี้ทำมาสวยนะ สกรีน Logo Asaki 


ตัวไมค์และปุ่มสั่งการทั้งหมด มีโลโกตัวใหญ่ชัดเจนแต่น่าจะลอกง่าย 555 มีปุ่มกดเพียงปุ่มเดียวใช้ง่ายๆ
กด 1 ครั้งเพื่อรับสาย หรือเล่นหรือพอส กดสองครั้งเพื่อเลื่อนถัดไปอะไรประมาณนี้ ไม่ยากๆ
ตัวสายรู้สึกจะเป็นสายธรรมดาเลยไม่มีเทกเจอร์อะไร ผิวสัมผัสสายก็เฉยๆ ไม่ได้นุ่มมือหรือเหนียวแบบสายหูฟังไอโฟน เป็นสายหุ้มด้วยพลาสติกธรรมดาเลย

การใช้งาน
หูฟัง Asaki ตัวนี้ต้องบอกว่าทางทีมงานและผมเอามาใช้ในชีวิตประจำวันและเอามาใช้แทนหูฟังหลักได้โดยไม่ได้รู้สึกหงุดหงิด เพราะว่ามันทำได้ดีทั้งด้านการมอนิเตอร์ ตอบโจทย์มัลติมีเดีย และเอามาใช้ทำงานจริงจังได้ (แต่จริงจังมากๆ นี่ต้องดูตามเนื้องานนะ) แต่สำหรับสตูดิโอเรามัน OK เลยมันดี


เสียงเอาแบบไม่ต้องหูทองมาก เอาแบบหูฟังที่เทียบว่าหาซื้อได้ทั่วไปตามร้าน ไม่เอาซื้อจากเน็ตใส่ Code ลดราคา หูฟังโม หูฟัง OEM ปรับแต่งจูนเสียงแบบเทพมา ผมว่าตัวนี้อยู่เอา เสียงเพราะกลมกล่อมใช้ได้

- เสียงเบสนุ่ม มาเป็นลูกเลย เบสเก็บได้ดี ถ้าให้เทียบกับ JBL ที่ซื้อมาที่ขึ้นชื่อด้านเสียงและเบสในหูฟังอินเอียแล้วมันก็เทียบได้ 9/10 เลย
- เสียงกลาง แหลม ทำออกมาได้ดีครับไม่แหลมแสบหูมาก 
- ไมค์อัดเสียงดีใช้ได้เลย ซึ่งปกติแล้วหูฟังสมอทอร์คที่เคยซื้อมาจากเซเว่นนับ 10 เส้น มันอัดเสียงไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจนะ ตัวนี้อัดได้น่าพอใจ เพราะว่าเอาไปอัดงานมาจากงานเปิดตัวซึ่งตอนนั้นไม่ได้เอาไมค์มืออาชีพหรือกล้องอะไรไปเลย มีมือถือ 1 เครื่องและหูฟังสมอทอร์คตัวนี้แหละ 199.- สร้างงานได้ละ
แต่ถ้างานซีเรียสมากอย่าคาดหวัง ตัวไมค์นี่เทียบกับ Earpod เลยนะ ให้ 7/10 ครับ เสียงชัดเจน ใสเคลียร์ใช้ได้เลย
ตัวอย่างที่ใช้ไมค์ตัวนี้ 
ไม่ได้ทำการ Compress ใดๆ คือเสียงมายังไงใส่แบบนั้นแล้วตัดเฉยๆ ไม่มีการตัดเพิ่มหรือลดเสียงเพิ่ม
ผู้ที่ซีเรียสอาจจะไม่ OK แต่ผม OK กับหูฟังตัวนี้นะเพราะอย่างที่บอกว่าไม่คิดว่าจะอัดเสียงดีจากที่เคยซื้อมาหลายสิบอัน ผมไม่ซีเรียสขนาดต้องมืออาชีพมาก เพราะนี่คือแก้ไขเอาหน้างาน ที่สำคัญ 199.- 



ใช้งานด้านการตัดต่อ

อันนี้เริ่มซีเรียสเพราะหูฟังที่จะใช้ตัดต่อต้องฟังเสียงต่างๆ ออกค่อนข้างชัดเจน เพราะว่าจะต้องใส่เสียงเอฟเฟค เสียงเพลงประกอบ เวลาผมลบตัว -dB พวกนี้มันจะเป็นปัญหา ถ้าเป็นหูฟังที่ดังเกินหรือเสียงแหลมมันแสบหูเกิน เบสบวมเกิน หรือเสียงใดเสียงหนึ่งมันไม่ OK เวลาลดเสียงเอฟเฟคมันจะเพี้ยนมาก และมีผลต่อการลดเสียงด้านอื่นๆ อาจจะลดหรือเพิ่มเกินความจำเป็นทำให้มีผลต่องานก็ตามที่เห็นในช่องนั่นแหละ โดยรวมแล้วมัน OK นะ เพราะตอนนี้ก็ใช้งานตัดต่อและเป็นหูฟังมอนิเตอร์สำหรับไลฟ์ ถ้าเป็นระดับมืออาชีพนี่ไม่ต้องพูดถึง อันนั้นขั้นซีเรียส แต่พูดถึงว่างานประมาณนี้มัน OK อยู่นะกับค่าตัวแค่เนี๊ยะ !!! เผื่อลืมหูฟังตัวเก่ง เดินเข้าเซเว่นจัดมาใช้ได้เลย


โดยรวมผมว่า OK แต่ประทับใจเป็นพิเศษคือเสียงนุ่มดี เบสดี
อยู่ในเกณฑ์ราคานี้ที่หาซื้อง่ายแล้วดีมากนะถ้าเทียบกับหูฟังที่เดินเข้าไปซื้อดื้อๆเลย มัน OK
ส่วนที่ผมไม่ชอบเลยคือดีไซน์ด้านหลังเป็นเส้นๆ ไม่สวยเอาซะเลย