.

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561

รีวิวหูฟังกระดูกหมา ทั้งน่ารักและเสียงดี 199.- ซื้อไม่ผิดหวัง


สวีสดีชาวจ๊าบปิ๊งนุ๊ก วันนั้น แฮร่ วันนี้เรามารีวิวหูฟังที่น่ารักและเสียงดีเกินคาด
ตัวนี้เป็นตัวที่ขอมารีวิวครับ เนื่องจากตัวที่แล้วเราได้รีวิวตัว In Ear ไปแล้ว แล้วพบว่ามันดีเกินคาด คือพัฒนามาดีกว่าเมื่อก่อนทั้งด้านเสียงและไมค์ ก็เลยขอแบบเอียบัดมา เอาหละจะเป็นอย่างไรไปชมกัน




แกะกล่องก่อน 
รุ่นนี้ชื่อรุ่น Asaki A-K6504MP นะ ถ้าเดินเข้าไปเซเว่นก็จำเอาไว้ให้ดีหละ


- ตัวหูฟัง
- ตัวจุกยางแบบบาง เอาไว้ใส่ให้กระชับ กันเหงื่อและความลื่น
- ตัวจุกยางพร้อมที่เกี่ยวหู

สเปคของหูฟังกระดูกหมา !!!


เรื่องสเปคเราคงไม่พูดถึง ลองดูเอา เราว่าในตลาดมาตราฐานมันก็อยู่ประมาณนี้



รุ่นนี้วางขาย 2 สีนะครับ ดำและขาว
สีขาวจะเป็นสีขาวสลับดำ ส่วนตัวผมชอบสีขาว มันแลสดใสวัยรุ่นเหมาะกับหน้าตาอันคิขุของเรา 555 แต่มันน่ารักสวยจริง บางคนบอกรก รกยังไงฟะ ออกจะน่ารัก



รุ่นนี้จะแถมซิลิโคนมาให้สำหรับทำให้การฟังและผิวสัมผัสไม่เสียดหรือบาดหู จริงๆ มันก็ไม่บาดนะจากการใช้งานมาอาทิตย์นึง และที่สำคัญใครอยากให้กระชับหูก็ใส่เข้าไปได้เลย


ซิลิโคนตัวนี้ผมชอบเพราะมันกันสะบัดไม่ให้หูฟังหลุดจากหู เพราะด้วยผิวพลาสติกแบบนี้เวลามันโดนความมันของหู หรือบางคนรูหูใหญ่ ตัวหูฟังจะหลุดจากหูง่ายๆ เวลานอนฟังเพลง นอนพลิกอะไรประมาณนี้ ซิลิโคนตัวนี้ก็ช่วยได้ไม่ทำให้หูฟังหลุด ใส่แล้วไม่ปวดหัวเพราะมีความยืดหยุ่นและนุ่มมากๆ


รูปทรง วัสดุ
รูปทรงยอดนิยมเลย คือรูปทรงคล้ายๆ Ear Pod เลย มีลวดลายเป็นเหมือนสุนัขลายจุด จริงๆ มันเป็นลายกระดูกนะ น่ารักดี ตอนแรกดูในกล่องนี่รกมาก แกะออกมา เออมัน OK เลย คนชอบหมาน่าจะชอบ
งานประกอบทำได้ดีในระดับนึงเลย ถ้าเทียบเรทราคานี้ผมให้ 8.5 - 9 คะแนนเลย เพราะมันมีหลายตัวที่ซื้อมายังไม่เนียนเท่าตัวนี้และยังบาดๆ ตรงรอยต่อ 

รอยต่อมันจะมีผลต่อการฟังแล้วจะเจ็บหู ตัวนี้รู้สึกได้น้อยมากๆ หรือแทบไม่รู้สึก อันนี้ซีเรียสนะ อันนี้ถือว่าคะแนนเกือบเต็ม ถ้าใครเคยใช้ earpod อยู่จะสังเกตุว่าตรงรอยต่อมันจะเนียนเหมือนเป็นชิ้นเดียวกันและเนียนมาก ไม่ระคายหู อันนี้เป็นจุกสำคัญต่อหูฟังที่รูปทรงลักษณะแบบนี้มากๆ ซึ่งตัวนี้บอกเลยว่าทำมาได้ดีกว่าตัวก่อนๆ ชัดเจน


ตัวสายนี่เหมือนมีพลาสติกหุ้มอีกชั้น เป็นเทกเจอร์เหมือนเส้นด้ายพันรอบ อันนี้สวยบอกตรงๆ  มันจะกระด้างหน่อยๆ ทำให้เวลาขย้ำสายพวกนี้มันจะไม่พันกันง่ายนัก สายสีขาวจะมีเทกเจอร์สายพันสีขาว ส่วนดำจะเป็นทองผสมดำ แล้วแต่ชอบ


ตัวของสายมีการหุ้มพลาสติกมาน่าจะเอาไว้ป้องกันการกระชาก หรือของมีคม แต่สิ่งนึงที่เจอในชีวิตประจำวันคือมันคลายได้ง่ายไม่พันกันยุ่งมาก


ตัว Jack เหมือนโลหะ ก็ให้ฟิลลิ่งความแข็งแรงพอสมควร ตัวของสีดำ Jack จะเป็นสีเทา ส่วนสีขาวจะเป็นสีเงินและ Logo จะมองไม่ค่อยเห็นนัก


ส่วนตัวสมอลทอร์คเป็นสีขาวดำ ตามธีมเลย อันนี้ก็ใช้พลาสติกเกรดธรรมดา ตัวปุ่มกดได้นิ่ม ไม่แข็งเหมือนตัว อินเอียที่เคยรีวิวไปนะ ตัวที่แล้วอันนี้กดได้นิ่มดี พอดี ให้ฟิลลิ่งที่ดีพอสมควรเลยหละ


แม้จะใช้พลาสติกธรรมดาปกติทั่่วไปในเรทราคานี้ แต่ฟิลลิ่งของการกดปุ่มนี่สวนทางเลย มันนิ่มและกดดีเหมือนหูฟังมีราคาหน่อย อันนี้ชอบส่วนตัว


สรุปรูปทรงผมว่ามันน่ารักและลงตัว ไม่เหมือนตัว อินเอียตัวที่แล้ว อันนี้คือแนวใสๆ วัยรุ่นชอบ ผู้ชายก็น่าจะชอบนะ เพราะเรายังชอบเลย ลงตัวอันนี้ขอชม


เรื่องของเสียง การใช้งานจริงจังอลังการ
เสียงนี่ถ้าใครชอบแบบไม่หนักหน่วง ชอบรถซีวิคเดิมๆ ไม่แต่งเติม นิ่มพอได้ อันนี้เลยน่าจะเหมาะสม
จะเน้นเสียงกลาง เบสนิดหน่อย แหลมพอดี ฟังเพลงตลาดทั่วไปก็คงชอบกัน แต่ถ้าเน้นเบสหนักแน่นแนะนำตัว อินเอียของ Asaki เลยที่รีวิวไป


ใครเน้นฟังเพลงตลาดทั่วไป ใส่นานๆ ไม่เจ็บหูตัวนี้น่าจะ OK เลย
ส่วนตัวผมใช้ในการฟังเพลงทั้งวัน เรียกว่าพกเป็นตัวหลักแทน อินเอียของ Asaki ตัวที่รีวิวไป ต้องเอาตัวจุกยางสีขาวบางๆ ที่แถมมา มาใส่ถึงจะพอดีหูอะ อันนี้พอดีเลย ถ้าไม่ใส่มันหลุดง่ายและไม่เข้าไปในตำแหน่งที่พอดี ทำให้เสียงเบสหายชัดเจนเลย พอใส่ไปดีขึ้น 10-20 % เลย
โดยส่วนตัวผมพอใจนะ เพราะเป้นคนชอบหูฟังประเภทเอียบัดอยู่แล้ว มันไม่เจ็บหูและไม่รู้สึกอึดอัด
ให้เทียบจริงๆ เอามาใช้ฟังเพลงได้ดีเลย คือถ้าไม่มี เอียพอดก็เอาตัวนี้มาฟังแทนได้แบบไม่ขัดเขินมากนัก อย่าลืมว่าราคามันต่างกันเยอะนะ !!!

ถ้าให้เทียบ Ear Pod เสียงผมให้ 80-85 % เลย เสียงนุ่มเหมือนรถแคมรี่เดิมๆ
เบสให้ 80-85% ในส่วนของความเพราะ นุ่ม เบสดี
พี่ !!! แล้ว 80% มันดีแค่ไหน จริงๆ ราคามันห่างกันเยอะ ถ้าเป็นคนใช้งานทั่วไปน่าจะพอใจมากๆ แล้ว สังเกตุจากคอมเมนต์ในช่องได้เลยเรื่องเสียงของหูฟัง Asaki อย่าลืมนะว่า EarPod มันหลักพันเลย คือได้ขนาดนี้ก็เพราะแล้วไม่เสียดายเงินเลย

ถ้าเทียบหูฟังในตลาดตามร้านที่หาซื้อทั่วไป
อันนี้ต้องบอกว่าคะแนนจะเยอะหน่อยเพราะ Asaki เอาตรงๆ คือเสียงดี จากความคิดเห็นของผมและจากหลายคนที่มาพูดคุยกันรวมถึงคอมเมนต์ผู้ใช้งาน  ถ้าให้เทียบตามหูฟังร้านขายมือถือเรทราคานี้ผมให้ 9/10 เลย ถือว่าในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปวงกว้างหาซื้อง่ายมันคือหูฟังที่ดีในตลาด

ถ้าเทียบหูฟังโม !!! อันนี้มันต้องสั่งจากในเน็ตผมให้ 8/10 แต่ถ้าคนชอบฟังเสียงนิ่มๆ ที่เป็นเอียบัดนะไม่ปรับแต่งมากผมให้ 8.5/10 ครับ 


ไมค์สนทนา
ทดลองสนทนาก็อยู่ในเกณฑ์ดีครับ ถ้าให้เทียบ Ear Pod ผมให้ 8/10 เลย เมื่อก่อนเคยซื้อมาใช้หลายตัวที่เป็น เอียบัดมันไม่ได้ดีเหมือนสมัยนี้ ตอนนี้พัฒนาไปแล้วจริงๆ

เรื่องของการใช้อัดเสียงสนทนา หรือการใช้อัดงานวิดีโอของผม อันนี้เราใช้จริงจัง จะเห็นได้จากหลายๆ คลิปที่เราเอามาใช้จริงๆ เลยคือทำงานวิดีโอแล้วใช้ไมค์จากสมอลทอร์ค มันถือว่าทำได้ดี จริงๆเป็นเรื่องที่ซีเรียสนะ ถ้าตัวไหนไม่ผ่านมันเอามาใช้ไมไ่ด้เลยจริงๆ แต่ตัวนี้ถือว่า OK เลย รู้สึกตอนนี้ Asaki หูฟังหลายๆตัว สามารถเอามาใช้งานได้เลย ในยามฉุกเฉิน เดินเข้าเซเว่นหยิบขึ้นมา ต่อมือถือเสียบอัดได้เลย


ถ้าให้เทียบไมค์กับ Earpod ให้เห็นภาพง่ายที่สุดประมาณ 8/10 ครับถือว่าดีมากเลยนะ ถ้าเทียบว่าซื้อง่าย มีประกัน สะดวกด้วย

สรุป
หูฟัง Asaki A-K6504MP เป็นหูฟังน่ารัก งานประกอบดี เสียงดีในระดับนึง เทียบเรทราคานี้ผมให้ 8/10 เลย แต่ถ้าความคุ้มค่าผมให้ 9/10 เพราะมันเคลมได้ วัสดุที่ใช้ดี งานเนี๊ยบ ไม่ระคายหู สายทำมาสวย และมันน่ารักทั้งตัวเรียกว่า ออกแบบลงตัวอะ เสียงดี ไมค์ดี ในระดับมาตราฐาน ใช้ทำงานเร่งด่วนได้เลย แบบไม่ได้ซีเรียสต้องใช้ไมค์ตัวละหลายพัน หรือใช้ในสตูดิโอเพื่อมอนิเตอร์มันก็ยัง OK
หรือเพื่อนพี่น้องคนไหนต้องการหูฟังเสียงดีๆ กว่าที่มันแถมมาในมือถือ ซึ่งแน่นอนมันดีกว่า ซื้อรุ่นนี้ได้เลยไม่ผิดหวัง

จุดพิจาณา
เสียงแหลม อาจจะต้องไปปรับนิดหน่อยใน EQ นะ เผื่อบางคนชอบแหลมกว่านี้ ผมว่ามันยังไม่ใสเคลียร์แบบที่ผมชอบ