.

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Zepeto แอพสร้างตัวละครเราแบบ The Sims ในมือถือดีกว่า !

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
         
ช่วงนี้ไม่ทราบว่ามีเพื่อนๆคนไหนเริ่มเห็นเพื่อนๆใน Facebook ตัวเองโพสภาพตัวละครการ์ตูนเหล่านี้กันบ้างแต่ยังก็ไม่รู้สักทีว่าเค้าเล่นอะไรกัน ?
ถ้าตอนนี้ยังไม่รู้ล่ะก็อาจจะเรียกได้ว่าเริ่มตกรถไฟเที่ยวด่วน (เทรนด์)ซ่ะแล้วล่ะครับ  5555 เพราะเจ้าตัวการ์ตูนทำท่าโพสเกรียนๆ หรือจะเท่ๆก็ตามมันมาจาก Application หน้าใหม่อย่าง Zepeto นี่หล่ะครับ !!!
หลายๆคนอาจจะเคยเล่นเกม The Sims มาบ้าง หรืออาจจะเคยเห็น เกมที่เราสามารถสร้างตัวละครของเราเองได้  ซึ่งถ้าหากรู้สึกว่าการกดสร้างตัวละครเฉยๆ  มันตกยุคไปหล่ะยุคนี้เค้าต้องใช้ประโยชน์จาก Smartphone อย่างการแสกนใบหน้ากันไปเลย.

Zepeto ปรับแต่งตัวละครได้ตามใจชอบ !


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ zepeto

                ซึ่งเจ้าแอพ Zepeto นั้นก็สามารถนับได้ว่าเป็น Social App ตัวหนึ่งเพราะว่าภายในแอพสามารถใช้แชท ได้เหมือนใน Line หรือ Facebook เช่น Feature หลักที่มีตอนนี้เช่นการส่ง Sticker ที่เราทำขึ้นมาเอง (ตัวละครเรานั่นเอง)   หรือจะเป็นการถ่ายภาพหมู่ที่เวลาเพื่อนหายไปก็ไม่ต้องตัดหน้าเพื่อนมาแปะอีกแล้ว 55555




                ตัวอย่างภาพจากเพื่อนของผม 3 คนที่แอบไปเล่นแอพนี้ก่อนหน้าแล้ว 5555 วันนี้ผมพึ่งจะได้มาลองเล่นกันสดๆนี่ล่ะครับสักประมาณหนึ่งแล้วก็รู้เลยว่า ทำไมเพื่อนถึงติดหนึบกันแบบนี้ 5555 ลองมาดูรายละเอียดของเจ้า App Zepeto ที่ผมพบกันดีกว่าครับ

LBGTQ  Friendly


          

                อาจจะจริงอยู่เมื่อเริ่ม App จะให้เราเลือกเพศของ Avatar ว่าเป็นเพศชายหรือหญิง  แต่เมื่อผ่านขั้นตอนของการแสกนหน้าไป ดั่งตรงภาพกลางของก็คือหน้าผมเลย ด้วยความที่เป็นคนตาชั้นเดียวกับทรงผมสไตล์แสกกลาง (หรือขี้เกียจตัด ?!)  ซึ่งตัว Avatars ก็แสกนออกมาได้เรียกว่าคล้ายตัวผมเลยทีเดียวครับคืออย่างภาพ Gang Wakanda man ข้างบนก็คือเป๊ะอยู่ผมดูแล้วบอกได้ว่านี่เพื่อนเราเองนี่หว่า 5555


                แล้วต่อมาถ้าถามว่า LGBTQ ตรงไหนกัน ? ก็น่าจะเป็นตรงที่ผมกดเลือกตัวละครชายนะแต่คือตัว Avatar ก็สามารถเลือกใช้ทรงผมผู้หญิงได้หมดเลยตามปกติ  อย่างพวก Feature แต่งหน้าอะไรก็ใช้ได้หมดเลยครับไม่มีปิดสักอัน  อันนี้เลยไม่แน่ใจว่า App ต้องการออกแบบมาแบบนี้เลยหรือเปล่านะครับ  แต่จากที่อ่านมาคือ "Imagine a cute character of your self." ก็คือให้ลองนึกถึงภาพตัวคุณที่เป็นตัวละครน่ารักๆสิ  หากพอจะนึกภาพออกแล้วล่ะก็  ขอบอกเลยว่าภายในแอพคุณจะดูดีน่ารักกว่านั้นมาก  ซึ่งเป็นคำบรรยายของ App ใน Playstore ครับ แต่ก็คือเพศน่าจะมีผลแค่รูปร่างสรีระภายนอกเฉยๆแค่นั้นเอง  ส่วนหน้าตาคือเราเป็นคนออกแบบได้เต็มที่เลยครับ  รวมไปถึงเครื่องแต่งกายอะไรด้วยนะลองมาดูภาพกันดีกว่า



จากหนุ่มวัดเส้าหลินจนถึงสาวน่ารักเอาเป็นว่าการแต่งหน้าคือหัวใจหลักของชีวิตล่ะกันครับ 55555

Customizable & Be Your Self


                จากตัวอย่างภาพข้างต้นไปแล้วก็น่าจะเห็นว่าเราสามารถตกแต่งตัวละครของเราเองเกือบ 100% ทำให้เรารู้สึกว่าแอพนี้คืออีกแอพหนึ่งที่สร้างตัวตนหรือสะท้อนตัวตนของเราออกมาได้อย่างเต็มที่  และด้วยความที่เป็น Animation Avatars ทำให้เราสร้างตัวละครน่ารักๆที่สะท้อนความเป็นตัวเราเองได้เต็มที่เหมือนเล่นเกม The Sims เลยครับเหมือนภาพ  ซึ่งแฟชั่นส่วนมากจะเป็สายเอเชียอย่างเกาหลีเป็นหลักเลยครับลองสังเกตจากทรงผมเครื่องสำอางต่างๆ  เพราะทีมสร้างเป็นชาวเกาหลีนั่นเอง

Social Media !




                แน่นอนว่ากระแสของ App ในยุคนี้ล้วนแล้วมาจาก Social Media การบอกปากต่อปากด้วยกันทั้งนั้นหากจะทำ App ที่เป็น Avatars แทนตัวตนทั้งที Zepeto เลยจัดให้แอพตัวเองสามารถคุยหาเพื่อนส่งสติ้กเกอร์ในตัวไปเลย  เรียกได้ว่าถ้าพัฒนาต่อๆไปให้ประสิทธิภาพดีขึ้น  รับรองว่ายังไงก็โตแน่นอนครับ  ซึ่งการใช้ Avatars แทนตัวเราข้อดีก็คือทำให้เรารู้สึกได้ผ่อนคลายบ้าง บางครั้งก้อยากพักจากหน้าที่หนักๆภาระเอาไว้ก็มาหาเพื่อนใหม่  กันจากในแอพนี่หล่ะเพราะทุกคนก็คือ Avatars กันหมด  และเราก็อย่าลืมช่วยสร้างสังคม Online ในนี้ให้ดีน่าอยู่กันด้วยนะครับ  เพื่อนๆหน้าใหม่จะได้ใช้งานกันอย่างสนุกครับ :)

Download & Trailers

ภาพหน้าปก           คะแนน: 4.5/5
ข้อดี
+ ตกแต่ง Avatar ได้ระเอียดมากๆ
+ ภาพสวยมาก Animation ดีงาม
+ Social Media ในตัวใช้กับเพื่อนๆเป็นแก๊งเราได้และสนุกมาก
ข้อเสีย
- กินสเปคบ้างสำหรับเครื่องรุ่นเก่าๆ
- Server ใช้งานหนักอาจจะช้าบ้าง
Download: Android   IOS

Trailers


     
                ใครอ่านจบแล้วก็รีบๆไปโหลดกันมาเล่นเลยครับสนุกมากกก อย่าลืมไปชวนมิตรสหายของท่านมาเล่นกัน 5555 ไว้พบกันครั้งหน้านะครับสวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน  ขอตัววาปไปเล่นต่อ 5555