.

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

รีวิวลำโพง Bluetooth รุ่น APS4003 ราคาเพียง 399.- ปี 2019 เสียงดี ตัวเล็ก เบามาก หาซื้อได้ที่เซเว่นทุกสาขา


สวัสดีคุณผู้ช้มมมมม ตอนนี้ ASAKI ส่งลำโพงมาให้เราเป็นตัวที่ 2 แล้ว เพื่อทำการทดสอบและรีวิวให้ชมกัน ตัวนี้จุดเด่นหลักๆ คือเสียงมันดีกว่าเดิม และมีไฟบนหัวด้วย




แกะกล่อง + อุปกรณ์ที่มีมาให้
- ตัวเครื่อง Asaki APS4003
- สาย AUX สั้น ๆ ไม่ยาวมากประมาณ 30 ซม.
- สาย Micro USB สำหรับชาร์จ
- แบตเตอรี่ 500 mAh
- คู่มือ



Asaki APS4003 มีวางขาย 2 สีด้วยกัน สีบรอนซ์เงิน และสีดำ

สีบรอนซ์เงินและสีดำ


เช่นเคยรอบกล่องก็จะมีสเปคบอก และด้านข้างกล่องก็จะมี QR Cord ไว้สแกนเพื่อรับการรับประกันสืบไป

วัสดุ รูปทรงตัวเครื่อง

ตัวเครื่องวัสดุทำมาจากพลาสติกโพลีคาบอเนทปกติ ไม่ได้ดีมากเป็นพลาสติกธรรมดา แต่เมื่อประกอบเข้าเป็นตัวแล้วมันแน่นหนาดี และส่วนกลางจะเป็นตะแกรงสำหรับลำโพงคาดกลางเลย


ด้านบนเป็นพลาสติกโปร่งใสแบบขุ่น เอาไว้โชว์ไฟ
เมื่อเรากดเบาๆ ที่ปุ่ม Touch ด้านล่างไฟก็จะสว่างขึ้น กดอีกสว่างอีก กดได้ทั้งหมด 4 ครั้ง สว่างน้อยไปมาก ตอนผมใช้ผมเปิดระดับ 4 เลย


ลำโพง APS4003 เมื่อแตะ 4 ครั้ง ไฟสีแดงสว่างสุดเป็นไปตามภาพ แต่อันนี้เราเปิดไฟสตูดิโอสว่างไงมันเลยดูไม่สว่างเท่าไหร่ แต่ถ้าสภาพแสงห้องปกติมันสว่างเลยหละ


ด้านหน้า บริเวณล่างจะเป็นปุ่มทั้งหลาย ปุ่มโหมด กดเพิ่มเสียงลดเสียง ถ่ายรูป Play Puse


ด้านหลัง ไล่จากซ้ายคือปุ่ม เปิดปิด ช่องเสียบ Micro USB เพื่อชาร์จ จะมีช่องสำหรับบอกสภานะการชาร์จด้วยเป็นสีโชว์ขึ้น ถัดมาเป็นช่องสำหรับเสียบ TF Card , USB Drive และช่อง AUX


ด้านใต้ลำโพงจะเป็นช่องสำหรับใส่แบต ถอดออกง่าย ๆ ใส่ง่าย ๆ


การใช้งานทั่วไป

ตัวนี้ตั้งแต่ได้มา พอดีขาดเคลนลำโพงพอดีเพราะเอาไปไว้ออฟฟิศใหม่ ตัว Asaki นั่นแหละเอาไว้ฟังเพลง ตัวนี้เลยมาประจำการแทน เอามาตั้งแทนลำโพงคอมเลยทั้งเล่นเกม ทำงาน ฟังเพลงต่าง ๆ นา ๆ แทนลำโพงคอมเลยและแทนลำโพงจอ


เสียงมันไม่ได้ดังมากเหมือนตัวที่แล้วนะ แต่เปิดสุดก็ไม่แตก คือตัวที่แล้วมันเปิดแค่ 85 -90 % มันก็ดังเท่าตัวนี้ APS 4003 เปิดสุดแล้วประมาณ แต่ก็เพียงพอต่อการฟังเพลง การใช้งานต่าง ๆ แต่ไม่ได้ดังขนาดว่าจัดปาร์ตี้ย่อม ๆ ในห้องได้แบบมีเสียงดังซักเท่าไหร่


แต่ !!! มันเสียงดีกว่า เสียงเบสมันนุ่มกว่า ดูเป็นผู้ดีกว่า ฟังสบาย ๆ
ตอนผมต่อเสียงออกจาก AUX โดยตรงพบว่าเสียงดีค่อนข้างพอดีเลยครับ แต่เมื่อเราต่อบลูทูธเสียงมันจะดรอปลงหน่อย ความนุ่มของเบสมันจะไม่สู้ตอนเราต่อ AUX ซึ่งมันเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะตัวนี้ไม่ได้มีเทคโนโลยีที่ทำให้เสียงดีขึ้นเมื่อต่อบลูทูธ

แต่เมื่อเราเทียบกับการใช้งานทั่วไป ที่คนทั่วไปควรจะใช้และราคาเท่านี้ควรจะมี มันก็เพียงพอแล้ว
เอาเป็นว่าเสียงผ่านบลูทูธก็อยู่ในเกณฑ์ปกติครับ


ตัวนี้ยังมีฟังค์ชั่นกดถ่ายรูปได้ด้วย ตั้งแต่ตัวที่แล้วที่ออกมาก็สามารถใช้ตัวมันกดถ่ายรูปได้นะ เพียงแต่ต่อบลูทูธแล้วก็กดปุ่มรูปกล้องที่อยู่ด้านหน้ามันก็ถ่ายรูปให้ละ ก็ถือว่า OK ใช้ลำโพงถ่ายรูป 555

ส่วนที่ชอบที่สุดคงเป็นรูปทรงที่ตั้งขึ้นมันเหมาะกับเอามาวางคู่กับจอ หรือเอามาวางประดับ แล้วมันไม่รก ไม่เปลืองพื้นที่ ตัวลำโพงสีดำก็ไม่ได้ดูก๊อกแก๊กนะ ดูดีใช้ได้อยู่

สรุป : ใครที่อยากหาลำโพงบลูทูธหาซื้อง่ายเสียงพอดี ดังใช้ได้ เพราะดีเลยครับ และฟังค์ชั่นครบทุกอย่าง ทั้งต่อบลูทูธ ต่อ Aux หรือเสียบ USB Micro USB จัดไปได้ และจุดเด่นที่น้ำหนักเบามาก ๆ พกไปจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ได้เลยครับไม่หนักกระเป๋า และยังใช้ประดับบ้านในพื้นแคบ ๆ ได้เพราะตัวมันเล็กมากขนาดพอ ๆ กับมือถือเลย ที่สำคัญหาซื้อง่ายมากและมีประกันด้วยจ้า